Cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch, thủ tục thế nào?

0
254
Sử dụng mã số mã vạch
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198
5/5 - (3 bình chọn)

Việc giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được cấp trong một thời gian nhất định có thể sẽ bị mất hay vô tình làm hỏng, rách hay chủ sở hữu muốn thay đổi thông tin,… thì muốn được cấp lại thì buộc doanh nghiệp, cá nhân sở hữu phải nộp hồ sơ yêu cầu cấp lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch chi tiết và dễ dàng.

Cấp lại giấy chứng nhận
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Điều kiện xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch

Sau khi doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch sẽ được cấp 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà chủ sở hữu muốn xin cấp lại. Nhưng để được cấp lại mã số mã vạch thì cần đáp ứng được các điều kiện sau:

(i) Mã số mã vạch được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức, cá nhân có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng trong quá trình sử dụng bị mất, rách nát, hư hỏng hoặc muốn thay đổi đại chỉ, tên của cá nhân, tổ chức sở hữu.

(ii) Tổ chức nộp đơn yêu cầu phải có Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hợp pháp.

(iii) Đóng lệ phí duy trì sử dụng mã số mã vạch đầy đủ theo quy định.

Thủ tục xin cấp lại mã số mã vạch

Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

(i) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch theo quy định (tại Mẫu số 13 Phụ lục NĐ74/2018/NĐ-CP);

(ii) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập.

(iii) Danh mục sản phẩm

(iv) Bản chính giấy chứng nhận cũ (trừ trường hợp bị mất).

(v) Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch đã điền các thông tin thay đổi

Hình thức nộp hồ sơ xin cấp lại mã số mã vạch

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục mã số, mã vạch, lập 01 bộ hồ sơ tương ứng theo quy định nêu trên sau đó nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới cơ quan thường trực về mã số, mã vạch.

(i) Nếu nộp trực tiếp thì phải có bản chính để đối chiếu.

(ii) Nếu gửi qua bưu điện phải nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính có ký tên, đóng dấu.

Thời gian thực hiện thủ tục xin cấp lại mã số mã vạch

Giấy chứng nhận mã số mã vạch sẽ được cấp lại sau thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu hợp lệ.

Lưu ý: Thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể bị kéo dài hơn trên thực tế do cơ quan có thẩm quyền phải tham vấn ý kiến của các ban ngành, bộ liên quan trước khi cấp phép.

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của hàng hóa

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here