Đồng hành cùng hoạt động bán hàng online, dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm cũng được nhân rộng mạnh mẽ. Vậy thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh như thế nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý vị qua bài viết sau.
Bài viết được thực hiện bởi chuyên viên pháp lý Hồ Thị Ngọc Ánh - Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài (24/7): 1900 6198Trong những năm trở lại đây, mạng xã hội trực tuyến phát triển một cách vượt bậc. Không chỉ thu hút số lượng người tham gia mà các trang mạng này còn nâng cấp nhiều chức năng mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Dịch vụ kinh doanh online cũng nằm trong số các chức năng đó. Với việc đăng tải hình ảnh hàng hóa, giá cả, người bán còn có thể tổ chức livestream để người mua thấy rõ kiểu dáng, chất liệu hàng. Vậy làm cách nào người mua có thể nhận được hàng nếu họ không có thời gian hoặc phương tiện đến tận nơi bán nhận hàng?
Giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay là chuyển phát nhanh. Về cơ bản, người bán sẽ giao thông tin cho người giao hàng và họ sẽ tìm tận địa chỉ để giao hàng cho người mua. Chính bởi độ tiện dụng này mà hàng sẽ được chuyển tận tay bạn bất kì đâu. Ngoài ra, thời gian giao hàng cũng là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Theo đó hàng thậm chí có thể được giao cùng ngày bạn đặt hàng.
Khá nhiều công ty phát triển mô hình kinh doanh này thành công như giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,… Do đó, rất nhiều khách hàng đã tìm đến sự giúp đỡ của Công ty Luật TNHH Everest về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh.
Hoạt động kinh doanh này đòi hỏi doanh nghiệp lập nên nó phải có đủ nguồn vốn pháp định. Đối với phạm vi nội tỉnh hoặc liên tỉnh, doanh nghiệp cần 02 tỉ vốn điều lệ trở lên. Đối với phạm vi quốc tế, doanh nghiệp cần 05 tỉ vốn điều lệ trở lên.
Để hoàn thiện hồ sơ cho thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh, ta cần: Đơn đề nghị cấp giấy phép bưu chính; Bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Điều lệ của doanh nghiệp (nếu có); Mẫu hợp đồng cung ứng sử dụng dịch vụ bưu chính; Mẫu nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù, biểu trưng hoặc các yếu tố nhận diện của doanh nghiệp được in, dán trên bưu gửi (nếu có); Bảng giá cước dịch vụ phù hợp với quy định pháp luật về bưu chính; Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ công bố áp dụng phù hợp với quy định pháp luật về bưu chính; Quy định mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu có phát sinh, quy trình giải quyết khiếu nại, thời hạn giải quyết khiếu nại của khách hàng phải phù hợp với quy định pháp luật về bưu chính; Thỏa thuận cung ứng các công đoạn của dịch vụ với doanh nghiệp đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt.
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp: tên đầy đủ của doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, fax, e-mail của trụ sở, chi nhánh , văn phòng đại diện, trang website của doanh nghiệp (nếu có) và những thông tin khác liên quan;
Địa bàn dự kiến sẽ cung ứng dịch vụ;
Hệ thống, phương thức điều hành dịch vụ;
Quy trình cung ứng dịch vụ gồm 03 công đoạn: quy trình chấp nhận đơn hàng, vận chuyển hàng và phát;
Phương thức cung ứng dịch vụ tự tổ chức hay hợp tác cung ứng dịch vụ với đối tác khác;
Các biện pháp bảo đảm an toàn cho con người, hàng hóa, mạng và an ninh thông tin;
Phân tích tính khả thi của việc cung ứng dịch vụ và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án dựa trên các tiêu chí về sản lượng, chi phí, doanh thu, số lượng lao động, thuế, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong thời gian 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.
Luật sư tư vấn pháp luật – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Với quy mô hoạt động nội tỉnh, liên tỉnh, hồ sơ được tiếp nhận tại Sở Thông tin và Truyền thông. Quy mô hoạt động chuyển phát quốc tế, hồ sơ được tiếp nhận tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
Lưu ý: Sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp bắt buộc phải có Giấy phép bưu chính để có thể hoạt động kinh doanh.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm