Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online – Bạn cần phải chuẩn bị những điều gì?

0
47
kinh doanh mỹ phẩm online
Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online - Bạn cần chuẩn bị những gì?
5/5 - (2 bình chọn)

Bên cạnh lĩnh vực thời trang thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn rất tốt để khởi nghiệp. Mặc dù đầy tiềm năng nhưng nếu không biết cách kinh doanh mỹ phẩm online bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì ngành này rất cạnh tranh. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan, phương pháp lập kế hoạch và cách sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhất.

kinh doanh mỹ phẩm online
Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm online

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu luôn có trong túi xách của người phụ nữ hiện đại ngày nay, giúp chị em luôn giữ được nét trẻ trung, tự tin và năng động trong giao tiếp hàng ngày.

Khác với hình thức bán hàng trực tiếp, bán hàng offline truyền thống, việc kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm online không đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều vốn ban đầu. Nếu vẫn còn thiếu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm CTV hoặc tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn khác. Hay chỉ tập trung kinh doanh một số dòng mỹ phẩm đang hot trên mạng.

Mặc dù có sự cạnh tranh mạnh mẽ, mặt hàng này bán tương đối dễ dàng do thời hạn sử dụng dài và tỷ lệ giao hàng thành công thường cao hơn so với các mặt hàng khác.

Điều quan trọng nhất là bạn nên biết cách tìm hiểu và áp dụng tất cả các phương pháp thành công của các cửa hàng trực tuyến lớn uy tín hiện có trên các kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, nếu hiểu rõ về sản phẩm, nhu cầu của người dùng, bạn sẽ không quá khó khăn để có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chi phí thấp nhất. Nếu mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, bạn sẽ nhanh chóng mở rộng được mẫu mã và số lượng sản phẩm của mình.

Chia sẻ 6 cách giúp bạn kinh doanh online

Xác định đúng đối tượng

Trước khi bắt đầu thực hiện, bạn có thể trả lời bốn câu hỏi kinh điển: “Bán cái gì?”, “Bán cho ai?”; “Bán ở đâu?” và “Bán như thế nào?”. Những điều này sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho những khách hàng mà mình đang hướng đến cũng như cách kinh doanh online mỹ phẩm tốt.

Nhóm tuổi sử dụng mỹ phẩm rất lớn và mức thu nhập cũng có nhiều chênh lệch. Ví dụ, sinh viên thường thích các sản phẩm giá cả phải chăng của Hàn Quốc. Giới văn phòng hiện nay thích sử dụng các loại mỹ phẩm đa năng và đắt tiền hơn. Đặc biệt đối với nhóm thu nhập cao, họ chỉ quan tâm đến hiệu quả và độ nhận biết thương hiệu, còn giá cả lại không phải là ưu tiên hàng đầu.

Sau khi xác định đúng từng đối tượng khách hàng của mình, bạn phải có kế hoạch và phương án cụ thể để làm sao tiếp cận được họ. Điều này có thể thông qua chất lượng của các bài báo giới thiệu sản phẩm, độ nhận diện thương hiệu, video đánh giá hoặc chạy các chương trình khuyến mại.

Nếu triển khai thành công, giá trị kinh doanh thương mại của cửa hàng bạn sẽ tăng lên đáng kể và bạn sẽ thu hút được đúng đối tượng khách hàng và tìm được kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online cho riêng mình.

Lấy hàng ở đâu?

Thông thường, từ những kinh nghiệm được chia sẻ bởi các shop lớn khi kinh doanh mỹ phẩm online đó là họ sẽ nhập hàng qua các cơ sở bán buôn, đồ handmade hoặc họ làm đại lý cho một thương hiệu lớn nào đó. Vì vậy, vấn đề về nguồn gốc của các sản phẩm hay chất lượng thực sự không quá khó, cái khó nhất là tìm giá xuất kho. Hiện tại có rất nhiều trang web so sánh giá. Bạn có thể tham khảo các nguồn này hoặc đến trực tiếp công ty để được nhận mức giá tốt nhất.

Hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập hàng tháng lên đến hàng trăm triệu nếu bạn kinh doanh sản phẩm uy tín, chất lượng và thực hiện thêm các bước tiếp sau đây.

Marketing bài bản

Nhiệm vụ chính của hoạt động tiếp thị là nghiên cứu thị trường và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của bạn đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh thu của cửa hàng.
Marketing song song với làm nghệ thuật vì nghề này đòi hỏi nhiều sáng tạo và khả năng am hiểu thị trường, khách hàng của bạn. Xu hướng hiện nay là marketing online đa kênh. Việc sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,…) hoặc là những công cụ của nền tảng thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki,…) giúp bạn tối ưu hóa những chi phí phát sinh từ hoạt động này.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách đặt quảng cáo, thiết kế bài viết, hình ảnh cửa hàng hoành tráng để thu hút khách hàng hiệu quả. Đặc biệt đối với các đại lý càng phải chú trọng đến khâu xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Cần chú ý hơn đến việc tiếp thị thương hiệu.

Đầu tư vào trang web

Bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và lớn thông qua Google bằng cách đầu tư phát triển trang web bán mỹ phẩm.
Không dừng lại ở đây, trang web còn là kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu cửa hàng online bền vững với chi phí không quá cao, tích lũy kinh nghiệm bán mỹ phẩm online từ các thương hiệu đáng tin cậy cho khách hàng và tăng doanh thu đáng kể.
Ngày nay, công nghệ xây dựng website không còn quá cầu kỳ và phức tạp nữa. Bạn có thể phát triển website bán hàng mỹ phẩm hoàn toàn bằng mã nguồn mở như WordPress. Hoặc chỉ cần liên hệ với các công ty thiết kế trang web chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình

Từ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online tại các cửa hàng nổi tiếng, sự tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình cùng chế độ hậu mãi tốt sẽ giúp khách hàng cũ quay lại và giới thiệu cho nhiều người khác.

Bạn có thể hỏi người mua về cảm giác sử dụng sản phẩm sau một khoảng thời gian nhất định để tăng mức độ tương tác. Trong trường hợp bạn là đại lý thương hiệu mỹ phẩm online, những lời khuyên bổ ích sẽ giúp bạn có thêm nhiều đối tác thân thiết.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sau khi bạn đã nghiên cứu và tích lũy được nhiều kinh nghiệm bán hàng cũng như xây dựng chiến lược marketing phù hợp thì đây là lúc bạn cần một kế hoạch quản lý hiệu quả. Đây là một kinh nghiệm quan trọng khi kinh doanh mỹ phẩm online.

Điều này là do các đơn đặt hàng và khách hàng thường nằm rải rác trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, đòi hỏi phần mềm chuyên dụng để kết hợp mọi thứ lại thành một nơi.

Như vậy, việc triển khai đội ngũ nhân viên kinh doanh, tình hình thu chi, dịch vụ khách hàng, đơn hàng, theo dõi tiến độ giao hàng, tồn kho, xử lý đơn hàng sai và các vấn đề phát sinh khác, tất cả những điều này đều có thể dễ dàng thực hiện với những phần mềm quản lý kinh doanh mỹ phẩm online mang tính chuyên nghiệp như TrustSales.

10 bí quyết giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online siêu hiệu quả

kinh doanh mỹ phẩm online
Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Với nhu cầu làm đẹp của đa số người tiêu dùng hiện nay, việc kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận. Chỉ cần một số vốn nhất định và một chút hiểu biết về làm đẹp là bạn đã có thể kinh doanh mỹ phẩm. Dưới đây là 10 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu. Hãy xem những kinh nghiệm thực tế này để xây dựng và phát triển shop của riêng mình.

(i) Chọn nguồn hàng uy tín

(ii) Không ngại vốn nhiều hay ít
(iii) Học cách phân biệt hàng giả và hàng nhái
(iv) Xác thực đối tượng khách hàng một cách rõ ràng.
(v) Chọn kênh phân phối hiệu quả
(vi) Luôn đúng hẹn với khách hàng
(vii) Sẵn sàng thỏa hiệp về chất lượng
(viii) Không tiết kiệm khi phát trực tiếp
(ix) Điều chỉnh giá thường xuyên
(x) ​Kiên nhẫn, không bỏ cuộc

Một số câu hỏi thường gặp khi kinh doanh mỹ phẩm online

Những lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc

Chọn mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Uy tín là một điều rất quan trọng trong kinh doanh. Người mà mất uy tín thì thường bán gì cũng khó vì không khơi được niềm tin trong lòng khách hàng. Và kinh nghiệm bán mỹ phẩm Hàn Quốc online hiệu quả ngay từ đầu là bạn biết lựa chọn cho mình những sản phẩm với nguồn gốc rõ ràng.

Lựa chọn đơn vị phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín và chính hãng

Để kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online hiệu quả thì việc lựa chọn được thương hiệu mỹ phẩm tốt nhất thôi chưa đủ, bởi tại thị trường Việt Nam, hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan, làm sao người bán có thể chắc chắn được sản phẩm của mình là chính hãng và an toàn, chất lượng? Chính vì lẽ đó, khi bán mỹ phẩm online, người bán cần có nhiều nguồn lực để cung cấp, truyền bá uy tín và đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

(i) Để kinh doanh mỹ phẩm online ở dạng vừa và nhỏ, hướng đến đối tượng khách hàng trung cấp nhập khẩu mỹ phẩm tầm trung và đầu tư đẩy mạnh toàn bộ các kênh quảng cáo thì bạn cần có số vốn ít nhất là 100 triệu đồng.

(ii) Nếu muốn rút ngắn và phát triển, chỉ cần đầu tư vào bán hàng online với khách hàng trẻ tuổi và nhập mỹ phẩm bình dân, bạn chỉ cần khoảng 10 triệu đồng, thậm chí ít hơn.

Tuy nhiên, dù bán mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn, bạn cũng phải đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng nếu muốn thành công, nghiêm túc và bền vững.

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online, bạn phải đảm bảo rằng bạn có một nguồn hàng nhập mỹ phẩm, vốn và giá cả để số lượng hàng hóa bán ra được nhiều, nhưng vẫn cố định lợi nhuận được đảm bảo trong mỗi sản phẩm. Đối với các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, có một số nguồn hàng phổ biến sau đây mà các bạn có thể tham khảo:

(i) Nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất

(ii) Nhập hàng qua đại lý

(iii) Nhập hàng từ chợ đầu mối

(iv) Nhập hàng qua cửa hàng bán buôn

Một số ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online siêu HOT hit

kinh doanh mỹ phẩm online
Nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm online – Bạn cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên

Sau nhiều lần dị ứng mỹ phẩm trong những năm gần đây, phụ nữ có xu hướng chuyển sang dùng mỹ phẩm thiên nhiên, sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất gây kích ứng và bào mòn da, mẫu mã rất đa dạng với nhiều công dụng tuyệt vời như các dòng mỹ phẩm khác.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Ngoài các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ ​​thiên nhiên, mỹ phẩm xách tay có xuất xứ từ nước ngoài và được sản xuất theo công nghệ hiện đại cũng rất được ưa chuộng. Mỹ phẩm hiện đại thường có công dụng và chất lượng vượt trội hơn các dòng mỹ phẩm trong nước.

Kinh doanh mỹ phẩm theo bộ

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online độc đáo. Vì nó mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Bộ mỹ phẩm không chỉ là những sản phẩm của cùng một thương hiệu. Chúng được làm theo từng dòng với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng, là giải pháp tối ưu và trọn vẹn nhất trong việc chăm sóc da.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade cũng đang từng bước phát triển thành dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay và tương lai.Do nhiều người quan niệm mỹ phẩm handmade thường được làm từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, an toàn nên muốn kinh doanh hiệu quả thì bạn nên tự sản xuất mỹ phẩm.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here