Thông cáo báo chí là một trong những công cụ PR quan trọng và rất hiệu quả để định hướng sự quan tâm của công chúng theo mong muốn của doanh nghiệp. Một số hoạt động của doanh nghiệp cũng được luật quy định đưa ra thông cáo báo chí. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về thông có báo chí qua bài viết này.
Để được tư vấn một cách nhanh chóng, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Thông cáo báo chí là một bản thông báo tóm tắt các thông tin quan trọng về một chương trình hay một vấn đề của một tổ chức hoặc cá nhân muốn giới truyền thông quan tâm.
Các thông cáo báo chí phải được viết theo một mẫu chuẩn dựa trên tiêu chí chính của một thông cáo báo chí.
Nội dung của một thông cáo báo chí phải đảm bảo tiêu chí: có thông tin, ngắn gọn xúc tích theo cấu trúc: đoạn đầu phô ra những thông tin quan trọng nhất, các đoạn sau diễn giải thông tin và phần ít quan trọng nhất đặt ở đoạn cuối cùng.
Nghe có vẻ thông cáo báo chí là một nội dung khá nhàm chán, cứng nhắc và không có giá trị nhiều trong việc PR thương hiệu. Đó là do bạn chưa biết sử dụng nó đúng cách.
Thật ra, thông cáo báo chí được xem là một công cụ PR hoàn hảo giúp các doanh nghiệp thu hút khán giả chú ý vào câu chuyện mang mục đích thương mại của họ dễ dàng hơn.
Có 3 lý do diễn giải cụ thể cho việc vì sao cá nhân hoặc doanh nghiệp cần gửi thông cáo báo chí:
Vậy khi nào cần nắm thời cơ để gửi đi thông cáo báo chí?
Trước khi viết một thông cáo báo chí, hãy đảm bảo bạn thực hiện 4 chú ý quan trọng này:
Trả lời các câu hỏi dưới đây để xác định mục đích trước khi viết:
(i) Thông tin bạn cung cấp có ảnh hưởng đến khu vực xung quanh hay không? (Sự ảnh hưởng)
(ii) Thông tin bạn cung cấp có gây mâu thuẫn với ai hay không? (Mâu thuẫn) (iii) Thông tin bạn cung cấp có nói quá sự việc lên hay gây ra hiểu lầm hay không? (Sự tiến triển) (iv) Thông tin bạn cung cấp có gây xúc động mạnh đến người đọc hay không? (Cảm xúc)Hãy chọn lọc thông tin và viết tiêu đề một cách khôn ngoan đồng thời chứa đựng đủ nội dung cần thiết.
Tóm tắt nội dung chính để giúp người đọc nắm bắt vấn đề được nói đến là gì, có ích cho họ hay không và liệu họ có nên đọc tiếp hay không.
Liệt kê những thông tin quan trọng nhất như mục đích, chủ đề của thông cáo báo chí (tập trung vào những nội dung có ích cho người đọc).
Những thông tin liên quan khác không quá quan trọng.
Các trích dẫn cần đảm bảo sự thích hợp, lợi ích, không nói quá, trích dẫn là của cá nhân nào.
Bao gồm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp hoặc người trực tiếp xử lý các vấn đề được nói đến trong thông cáo báo chí.
Xem thêm:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm