Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán

0
256
Tính tiền chậm nộp
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198
Đánh giá post

Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán được thực hiện như thế nào? 

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc công ty chứng khoán. Địa điểm đặt văn phòng đại diện không nằm trong phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố nơi công ty chứng khoán đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.

Phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện

Phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm một, một số hoặc toàn bộ nội dung sau đây: Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc và nghiên cứu thị trường;Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán tại địa điểm đặt văn phòng đại diện;Thúc đẩy, giám sát thực hiện các dự án, hợp đồng thỏa thuận đã ký kết liên quan đến lĩnh vực công ty đang hoạt động

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Căn cứ Khoản 4 Điều 24 Thông tư 210/2012/TT-BTC quy định việc thành lập văn phòng đại diện của công ty chứng khoán phải đáp ứng các yêu cầu sau: Tại thời điểm thành lập văn phòng đại diện, công ty chứng khoán không bị đặt vào tình trạng kiểm soát, kiểm soát đặc biệt hoặc bị đình chỉ hoạt động theo quy định hiện hành; Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng sáu 06 tháng tính đến thời điểm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện; Có trụ sở đặt văn phòng đại diện

Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện bao gồm: Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện; Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc thành lập văn phòng đại diện, trong đó nêu rõ phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện; Tài liệu chứng minh quyền sử dụng trụ sở đặt văn phòng đại diện.

Thời hạn chấp thuận thành lập văn phòng đại diện

 Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận thành lập văn phòng đại diện.Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lưu ý: Văn phòng đại diện không được thực hiện hoạt động kinh doanh, không được thực hiện các hoạt động liên quan đến giao dịch chứng khoán, không được trực tiếp hoặc gián tiếp ký kết các hợp đồng kinh tế.

Xem thêm: Nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo quy định pháp luật

Thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện

Căn cứ Điều 25 Thông tư 210/2012/TT-BTC quy định thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện như sau:

Các trường hợp đóng cửa văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện công ty chứng khoán đóng cửa trong các trường hợp sau:Tự nguyện chấm dứt hoạt động;Nơi mở văn phòng đại diện đã có chi nhánh hoặc trụ sở chính của công ty chứng khoán.

Hồ sơ đề nghị đóng cửa văn phòng

Hồ sơ đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện bao gồm:Giấy đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện; Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc đóng cửa văn phòng đại diện.

Thời hạn chấp thuận đóng cửa văn phòng đại diện

Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận đóng cửa văn phòng đại diện và thu hồi quyết định thành lập văn phòng đại diện. Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  • Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  • Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  • Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here