Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng được dùng để xác nhận hàng hóa hay dịch vụ của một người bán hay một nhóm người bán và để phân biệt chúng với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.
Mỗi thương hiệu có một tập hợp các yếu tố nhận diện bao gồm thương hiệu và logo hay biểu tượng và các dấu hiệu khác như hình màu sắc, khẩu hiệu, bài hát, đoạn nhạc, kiến trúc...
Chức năng của thương hiệu
Khẳng định sản phẩm của người bán hoặc nhóm người bán và phân biệt sản phẩm của họ khác với các sản phẩm cùng loại của những người khác.
Thương hiệu là tiêu chuẩn mua chủ yếu của khách hàng. Tất cả các tiêu chuẩn cụ thể về chất lượng, giá cả, dịch vụ khách hàng đều được khách hàng nhận thức gắn với thương hiệu khi lựa chọn. Đằng sau mỗi thương hiệu là sự đảm bảo của doanh nghiệp với khách hàng.
Khi thương hiệu đã nổi tiếng, khách hàng sẽ nhận được giá trị làm từ hình ảnh thương hiệu. Họ sẽ tin tưởng và trung thành với thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao cho thương hiệu họ ưa thích.
Thương hiệu đã đăng kí có thể trở thành tài sản vô hình có giá nhất của doanh nghiệp.Nhờ có thương hiệu nổi tiếng mà doanh nghiệp bản được sản phẩm giá cao, có nhiều khách hàng trung thành, tăng doanh thu và lợi nhuận cùng vô số các lợi thế kinh doanh khác.
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198
Các quyết định chủ yếu trong quản trị thương hiệu
https://luatcongty.vn/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan/
Xây dựng chiến lược thương hiệu
Có gắn thương hiệu cho hàng hóa của mình hay không?
Doanh nghiệp gắn thương hiệu của ai cho sản phẩm của họ?
Xác định sứ mệnh và tầm nhìn cho thương hiệu.
Lựa chọn và xác lập cấu trúc thương hiệu sản phẩm.
Xây dựng chiến lược thương hiệu cho từng thương hiệu sản phẩm.
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Tên thương hiệu
Logo hay biểu tượng
Xác định khẩu hiệu (slogan)
Đăng kí bảo hộ hệ thống nhận diện thương hiệu.
Nhà quản trị marketing cần nắm vững các quy định của pháp luật trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ , qui trình và thủ tục đăng kí bảo hộ để thực hiện việc đăng kí độc quyền sử dụng nhãn hiệu kịp thời.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm thành thương hiệu mạnh
Cần đảm bảo 5 yếu tố:
- Sản phẩm có chất lượng
- Xuất hiện đầu tiên trên thị trường
- Chiến lược định vị nhất quán
- Chương trình truyền thông mạnh mẽ
- Thời gian và sự kiên định
Các công việc quản lí tài sản thương hiệu trong quá trình kinh doanh
Thường xuyên đánh giá sức khỏe của thương hiệu.
Có nên mở rộng giới hạn sử dụng thương hiệu hay không?
Sử dụng một hay nhiều thương hiệu cho các hàng hóa có những đặc tính khác nhau của cũng một mặt hàng.
Mua bán và nhượng quyền sử dụng thương hiệu
Tái định vị thương hiệu, loại bỏ thương hiệu.
https://phaptri.vn/nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-viec-dat-ten-nhan-hieu/
Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:
- Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
- Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
- Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm