Nội dung bài viết [Ẩn]
‘Dịch vụ Thư ký pháp lý’ - kết hợp giữa ‘thư ký’ và ‘pháp chế’ - là dịch vụ thuộc nhóm ‘dịch vụ pháp lý thường xuyên’ của Công ty Luật TNHH Everest, đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp: nhân sự chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.
Bài viết được thực hiện bởi chuyên viên pháp lý Hồ Thị Ngọc Ánh – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài (24/7): 1900 6198‘Dịch vụ Thư ký pháp lý’ - kết hợp giữa ‘thư ký’ và ‘pháp chế’ - là dịch vụ thuộc nhóm ‘dịch vụ pháp lý thường xuyên’ của Công ty Luật TNHH Everest, đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp: nhân sự chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.
‘Thư ký’: được ghép từ hai từ ‘thư’ - văn bản , ‘ký’ - ghi chép. ‘Thư ký’ - người thực hiện các công việc về hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc.
Pháp chế: được ghép từ hai từ ‘pháp’ - luật, quy tắc, quy định, ‘chế’ - tạo ra, điều tiết, kiểm soát. ‘Pháp chế’ - vị trí có vai trò tạo ra các quy tắc, quy định trong nội bộ tổ chức, và điều tiết, kiểm soát hoạt động của tổ chức tuân thủ theo Luật, bao gồm Pháp luật (bên ngoài tổ chức) và Quy chế (bên trong tổ chức).
Nhu cầu nhân sự chuyên nghiệp nhưng ngân sách bị giới hạn luôn là bài toán nan giải đối với doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ:
(i) quy mô nhỏ khó thu hút nhân sự;
(ii) tuyển dụng được nhân sự tiềm năng, thì doanh nghiệp không có quy trình đào tạo chuyên nghiệp;
(iii) sau đào tạo nhân viên có đủ kỹ năng, kiến thức, thì đãi ngộ và quy mô của doanh nghiệp lại không đủ hấp dẫn để giữ nhân tài...
Trường hợp có nhân sự bổ sung để triển khai dự án trong thời gian ngắn (nhu cầu tạm thời), doanh nghiệp phải có được nhân sự có đủ kỹ năng, kinh nghiệm, khi đó sử dụng các dịch vụ thuê ngoài là giải pháp hợp lý.
Như vậy, dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’ (thuê ngoài) phù hợp với: (i) doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, cá nhân kinh doanh, (ii) doanh nghiệp mới thành lập, bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện mới thành lập, (iii) để tăng cường nhân sự phục vụ hội nghị, hội thảo; (iv) để triển khai dự án mới, (v) để thay thế người lao động nghỉ việc tạm thời.
Nhóm công việc Thư ký: (i) soạn thảo văn bản, quản lý văn bản, lập hồ sơ, lưu hồ sơ, tài liệu, thiết bị văn phòng và các công tác văn thư khác; (ii) lập kế hoạch, sắp xếp lịch cuộc họp, hội nghị; (iii) xử lý một số công việc của CEO theo ủy quyền.
Nhóm công việc Pháp chế: (i) thu thập thông tin pháp lý, văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp; (ii) hỗ trợ CEO thực hiện thủ tục pháp lý đơn giản: đăng ký bản quyền, đăng ký kinh doanh, đăng ký nội quy lao động, thông báo khuyến mại...; (iii) rà soát và hỗ trợ chuẩn hóa hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Kỹ năng: Thư ký pháp lý được đào tạo để hoàn thiện các kỹ năng mềm gồm (i) soạn thảo văn bản, (ii) giao tiếp và xử lý tình huống; (iii) làm việc nhóm; (iv) tổ chức công việc, xây dựng kế hoạch; (v) quản lý thời gian; (vi) tư duy phản biện; (vii) tin học văn phòng; (viii) tiếng Anh; (ix) chăm sóc khách hàng.
Kiến thức: Thư ký pháp lý (là các cử nhân Luật) có thể hỗ trợ doanh nghiệp rà soát và xử lý các vấn đề pháp lý thông thường trong các lĩnh vực: (i) doanh nghiệp, (ii) thương mại, (iii) lao động, (iv) đầu tư, (v) sở hữu trí tuệ.
Đội ngũ hơn 30 chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản, có nhiều có kinh nghiệm, đảm bảo cung cấp tới Khách hàng dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’ chuyên nghiệp, chất lượng cao. Với sự hỗ trợ của các Luật sư, Chuyên gia trong Công ty Luật TNHH Everest, Thư ký pháp lý còn có thể hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề pháp lý phức tạp.
Mạng lưới chi nhánh, văn phòng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi… và hệ thống đối tác, đại lý tại nhiều địa phương, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng tốt, thời gian nhanh, chi phí hợp lý.
Giải pháp công nghệ: Ứng dụng Live-Law cho phép Thư ký pháp lý cung cấp dịch vụ từ xa, thời gian nhanh, tiết kiệm chi phí. Một số ưu điểm của Live-Law: (i) tùy chọn nhân sự phù hợp; (ii) giao dịch qua cuộc gọi video; (iii) gửi và nhận tài liệu tức thời; (iv) giao kết hợp đồng điện tử; (v) bảo mật thông tin.
Biểu phí dịch vụ: Việt Nam đồng, tính theo tháng (tham khảo) của chúng tôi:
TT | Gói dịch vụ | Thù lao | Thời gian cung cấp dịch vụ (tháng) | |
1 | Siêu tiết kiệm | 2.000.000 | 10 giờ làm việc | 04 buổi làm việc |
2 | Tiết kiệm | 3.800.000 | 20 giờ làm việc | 08 buổi làm việc |
3 | Cơ bản | 5.600.000 | 30 giờ làm việc | 12 buổi làm việc |
4 | Mở rộng | 9.600.000 | 50 giờ làm việc | 20 buổi làm việc |
5 | Toàn diện | 18.000.000 | 40 buổi làm việc |
Ghi chú:
(i) Phí dịch vụ: 2.000.000 đồng/tháng (tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của quý Khác hàng, chúng tôi đề xuất phương án phí dịch vụ phù hợp). Mức thù lao cụ thể áp dụng với từng khác hàng được tính dựa trên các căn cứ: (i) phạm vi, tính chất của công việc của khách hàng; (ii) thời gian cung cấp dịch vụ của thư ký pháp lý; (iii) kinh nghiệm và uy tín của thư ký pháp lý.
(ii) Gói 'Siêu tiết kiệm': phù hợp với khách hàng có nhu cầu không cao và chủ yếu liên quan tới nghiệp vụ thư ký (văn thư) như nhận gửi các công văn, tài liệu, trả lời khách hàng qua điện thoại, e-mail. Các gói dịch vụ: ‘Tiết kiệm, 'Cơ bản', ‘Mở rộng’: khách hàng được cung cấp các dịch vụ đầy đủ Thư ký pháp lý nhưng bị giới hạn thời gian cung cấp dịch vụ, do đó Khách hàng sẽ cân đối giữa nhu cầu và ngân sách. Gói ‘Toàn diện’: Thư ký pháp lý làm việc dành toàn thời gian, có vai trò như ‘Trợ lý’ của CEO.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm