Văn phòng đại diện được xem là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Nếu bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên thì xem hướng dẫn chi tiết tiến hành thủ tục dưới đây của Công ty Luật TNHH Everest.
Bài viết được thực hiện bởi chuyên viên pháp lý Hồ Thị Ngọc Ánh - Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài (24/7): 1900 6198Để làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện cho công ty TNHH 2 thành viên bạn cần căn cứ theo các văn bản pháp luật sau đây: Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 (từ 1/1/2021 sẽ áp dụng Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14); Nghị định số 78/2015/NĐ-CP; Nghị định số 108/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2015/NĐ-CP.
Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên
Thông báo lập văn phòng đại diện, nội dung thông báo gồm: Mã số doanh nghiệp; Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập; Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện; Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện; Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu văn phòng đại diện; Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Quyết định bằng văn bản của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện
Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;
Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
Lưu ý: Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (cũng giống như trụ sở của công ty).
Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận.
Luật sư tư vấn pháp luật – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Quy trình, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên
Công ty tiến hành nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện.
Người nộp hồ sơ có thể nộp trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp: 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm