Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh

0
103
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Đánh giá post

Ra mắt vào nửa cuối năm 2016, Shopee đang nổi lên như một cái tên dẫn đầu xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và là cái tên khiến nhiều người lo lắng khi có ý định kinh doanh online. Trong bài viết này, Nhanh .vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Shopee, một sàn thương mại điện tử dẫn đầu về lượng truy cập tiêu dùng hiện nay, để bạn có thể đưa ra quyết định có bán hàng trên Shopee hay không.

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn

Có nên bán hàng trên shopee không?

– Shopee là sàn thương mại điện tử có lượt truy cập hàng tháng cao nhất hiện nay với hơn
5 triệu lượt. Do đó bằng cách bán hàng trên Shopee bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng và phát triển kinh doanh của mình.

– Shoppe cung cấp nhiều khuyến mãi và giảm giá cho các cửa hàng trực tuyến. Đây là thời điểm mà các cửa hàng trực tuyến nên tận dụng cơ hội để quảng cáo miễn phí sản phẩm và thương hiệu của mình.

– Shopee linh hoạt hơn trong việc đăng ký gian hàng. Đăng ký shop trên Shopee bạn sẽ không tốn tiền mà hơn hết là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê shop thuê nhân viên…

– Shopee không cần xin giấy phép đăng ký.

– Trên sàn Shopee hiện nay có hàng trăm hàng nghìn danh mục chủng loại sản phẩm khác nhau nên bạn có thể tham khảo những sản phẩm đang có xu hướng tìm kiếm và xác định sản phẩm cụ thể mà mình hướng đến. .

Xem thêm: Bán hàng online không cần vốn

List các lưu ý khi bán hàng trên shopee

Tạo thương hiệu riêng trên Shopee

Bạn cần tạo thương hiệu riêng trên Shopee với cái tên dễ gọi dễ nhớ. Nếu bạn đã có một shop bán hàng trên faceook hay instagram zalo .. thì bạn phải đồng bộ tên trên tất cả các kênh để khách hàng nhớ đến bạn và cũng dễ dàng tìm thấy bạn.

Hình ảnh thương hiệu được thể hiện ngay từ cái tên từ đặc điểm nhận dạng đến đặc điểm riêng của cửa hàng. Ví dụ trên tất cả các kênh bạn để tên Dreshi để avatar vaf bằng cách nhắc đến tên cửa hàng họ sẽ nhớ ngay đến cửa hàng của bạn chuyên bán các sản phẩm liên quan đến váy áo cho nữ.

Thương hiệu giúp bạn tạo dựng uy tín với khách hàng và cũng là một trong những cơ sở để Shopee đánh giá cửa hàng của bạn được yêu thích.

Tài khoản bán hàng trực tuyến thường xuyên Shopee

Đảm bảo cửa hàng của bạn luôn trực tuyến để bất cứ khi nào có khách hàng trò chuyện bạn có thể phản hồi ngay lập tức. Thường xuyên trả lời tin nhắn từ khách hàng trả lời câu hỏi của họ giúp tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng. Điều này đồng thời mang lại nhiều lợi ích:

– Tăng xác suất trở thành shop yêu thích.

– Tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

– Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Trả lời nó để biết các mẹo giảm tiền hoàn lại.

Tham gia các chương trình khuyến mãi flash sale Shopee

Shopee là một trong những kênh thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ gian hàng khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng. Những ưu đãi như chương trình khuyến mãi Flash Sale Shopee tường đưa ra bao gồm: freeship trợ giá.

Flash Sale là chương trình khuyến mãi nhằm mục đích giúp người dùng tiếp cận được với các sản phẩm đang Hot trend trên thị trường với mức giá tốt nhất. Các chương trình Flash Sale diễn ra mỗi ngày trên 3 khung giờ là 0h 12h và 18h với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Mức giảm của giá thường là giá giảm do người bán hàng hỗ trợ.

Việc tham gia những chương trình từ Shopee đưa ra giúp bạn:
– Tăng lượt theo dõi Shop từ phía người dùng
– Tăng lượt tương tác giữa người dùng với sản phẩm của bạn
– Tăng tỷ lệ chốt đơn và số lượng đơn hàng bán ra

Cạnh tranh trên Shopee không hề nhỏ bởi vậy rất nhiều shop chịu bán giá có ít lời hoặc thậm chí là hòa vốn lỗ vốn. Tại sao họ chấp nhận điều này? Hãy nhớ rằng không phải tất cả các sản phẩm trên cửa hàng của bạn đều được giảm giá nhanh. Những sản phẩm này chủ yếu là sản phẩm mồi nhử để người dùng có thể ghé thăm cửa hàng của bạn nhiều hơn từ đó các sản phẩm khác dễ bán hơn và đó là nguồn lợi nhuận nếu bạn biết cách tận dụng. .

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn

Liên hệ với khách hàng trước khi giao hàng

Bạn có thể bỏ qua ước này và yêu cầu hàng được vận chuyển. Tuy nhiên để giảm bớt tiền hoàn lại hãy liên hệ với khách hàng trước khi gói hàng được vận chuyển. Có vô vàn lý do khiến khách hàng từ chối giao hàng cho mình như “mình ấm nhầm linh tinh mà không đặt hàng” “mình không đặt hàng”…
đơn hàng.

Xếp hạng cửa hàng

Một trong những yêu cầu để trở thành cửa hàng được yêu thích trên Shopee là xếp hạng trung ình từ 4* trở lên. Vì vậy hãy khuyến khích khách hàng sau khi mua hàng quay lại bình chọn 5 * cho cửa hàng của bạn.

Đánh giá xếp hạng cửa hàng sẽ giúp khách hàng đã mua tin tưởng hơn vào uy tín của cửa hàng. Một người mua hàng trên Shopee không chỉ quan tâm đến sản phẩm giá cả mà họ còn quan tâm đến đánh giá của những khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng của bạn. Do đó điểm đánh giá cửa hàng cũng có thể cải thiện đáng kể tình hình bán hàng của cửa hàng ạn.

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee bạn phải biết

Bán hàng trên shopee có mất phí không?

Bắt đầu từ ngày 1-7-209 Shopee chính thức thu 2% hoa hồng bán hàng cho mỗi đơn hàng thành công. Các khoản phí này được tính trên tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi đã trừ đi tất cả các chương trình khuyến mãi mã giảm giá.

Theo đó tùy theo phương thức thanh toán của khách hàng mà người bán sẽ trả các khoản phí tương ứng. Cụ thể thanh toán bằng COD và thẻ ngân hàng nội địa thẻ tín dụng thẻ ghi nợ chịu phí 2% giá trị đơn hàng. Và thanh toán qua Ví Shopee hoặc Air Pay sẽ MIỄN PHÍ.

Hơn nữa đối với người bán họ còn phải chịu thêm các chi phí khác như đóng gói đóng gói để đảm bảo tiêu chuẩn mà Shopee đề ra. Thực tế so với việc bán hàng online trên faceook zalo thì đây là những chi phí cơ bản và tối thiểu cần có. Vì vậy để so sánh bán hàng trên Shopee với Sendo Tiki Lazada hay Adayroi thì chi phí trên Shopee luôn là tối ưu nhất.

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn

Bán hàng trên shopee có cần máy in không?

Thực tế, người bán không cần in vận đơn Shopee mà họ chỉ cần in vận đơn Shopee và dán lên hộp. Hoặc người bán có thể ghi mã vận đơn trực tiếp trên đơn hàng (nếu không in được mã vận đơn).

Bán hàng trên shopee nhận tiền như thế nào?

Để rút tiền về Ví Shopee bạn cần làm theo các bước sau

Bước 1: Để có thể rút tiền từ Ví Shopee ước đầu tiên bạn vào “Ví Shopee” sau đó bấm “Rút”

Bước 2: Chọn “Chuyển tiền từ ví Shopee sang tài khoản ngân hàng” mà ạn đã cài đặt sẵn trong tài khoản Shopee.

Bước 3: Tự điền số tiền muốn rút từ ví → Chấp nhận

Bước 4: Nhập mã PIN ví hoàn tất quá trình rút

Có hai cách để rút tiền từ ví Shopee: Rút theo định kỳ và rút tiền theo yêu cầu và hai phương thức rút tiền này có những ưu điểm và hạn chế sau:

Rút tiền định kỳ

Rút tiền định kỳ miễn phí nhưng:
Sẽ có giới hạn ngày rút cũng như thời gian rút ví:
Thực hiện hai lần một tháng: Thứ Ba của [tuần đầu tiên] và [tuần thứ 3] hàng tháng

Và mỗi tháng một lần: Ngày 15 hàng tháng

Rút tiền theo yêu cầu

Bạn cần rút tiền ngay lập tức nhưng không muốn chờ đợi bạn có thể thực hiện yêu cầu rút tiền theo các bước trên tuy nhiên dịch vụ rút tiền theo yêu cầu này là dịch vụ trả phí 11.000 VND cho mỗi lần thực hiện thành công Giao dịch.

Cách rút tiền bán hàng trên shopee?

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn

Sau khi tiền về tài khoản ví Shopee. Để rút tiền từ đây bạn có 2 cách là chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã liên kết.

Cách 1: Rút tiền tự động

Thiết lập tính năng rút tiền tự động trong cài đặt ví Shopee sau đó nhấn Bạn có muốn Shopee tự động chuyển tiền từ ví vào tài khoản ngân hàng của bạn hàng tháng hoặc hàng tuần.

Lưu ý cách này Thứ 3 hàng tuần Shopee sẽ chuyển tiền từ ví sang tài khoản nếu bạn chọn là hàng tuần. Nếu bạn chọn hàng tháng số tiền bạn sẽ nhận được trong tài khoản Ví Shopee sẽ vào ngày 15 hàng tháng.

Cách 2: Rút tiền thủ công

Hình thức rút tiền thủ công này áp dụng ất cứ khi nào bạn muốn rút tiền từ ví Shopee về tài khoản ngân hàng mặc định của mình. Tuy nhiên vào các ngày lễ tết ​​hoặc cuối tuần số tiền này sẽ không được chuyển ngay mà sẽ xử lý sau.

Cách rút tiền thủ công bạn chỉ cần vào ví Shopee chọn Rút tiền và nhập số tiền muốn rút xác nhận và nhập mã PIN là xong.

Lưu ý:

Nếu bạn chọn ghi nợ trực tiếp hàng tuần tự động bạn sẽ luôn có 1 lần ghi nợ trực tiếp thủ công miễn phí (một lần tuần).

Nếu bạn chọn rút tiền tự động hàng tháng ạn sẽ luôn có tối đa 4 lần rút tiền thủ công miễn phí mỗi tháng (1 lần mỗi tuần)

Nếu hết số lần rút tiền miễn phí chi phí cho 01 giao dịch rút tiền sẽ là 11000 VND

Số tiền rút tối đa từ Ví Shopee mỗi ngày là 300.000.000 VND. Nếu ạn muốn rút nhiều hơn hạn mức này vui lòng liên hệ với Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Bán hàng trên shopee có phải nộp thuế không

Theo quy định tại Điều 1 Thông tư 9/2/2015 TTBTC người nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân là thể nhân cư trú. Chủ thể này bao gồm cá nhân nhóm cá nhân hộ gia đình hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Lưu ý: Người nộp thuế GTGT TNCN không bao gồm thể nhân có doanh thu từ 100 triệu đồng năm trở xuống.

Như vậy có thể thấy nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến án hàng trên Shopee thì bạn phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN nếu doanh thu bán hàng trực tuyến của bạn trên 100 triệu đồng năm.

Mách bạn các tips để bán hàng trên shopee hiệu quả

Tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề là yếu tố mà người xem sẽ luôn chú ý đầu tiên và quyết định biết thêm về sản phẩm của bạn. Vì vậy đối với bất kỳ sản phẩm nào được án trực tuyến người bán cũng phải có một tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn. Làm các tiêu đề thể hiện rõ các tính năng đặc iệt của sản phẩm. Đặc biệt bạn nên tìm hiểu về một số công thức đặt tên hàng chuẩn SEO trên shopee giải pháp tốt nhất để tăng lượng truy cập và tăng đơn hàng. Một số công thức đặt tên chuẩn SEO như: Loại sản phẩm (1) Thương hiệu (2) Mẫu mã (3) Thông số kỹ thuật (4) Kích thước (5) …..

Tăng chỉ số đánh giá sẽ tăng khả năng hiển thị trên shopee

Các chỉ số đánh giá shop sẽ ao gồm lượt thích sản phẩm chỉ số theo dõi chỉ số đánh giá chỉ số bán hàng. Để tăng các chỉ số này người bán hàng cần “quan tâm và chăm sóc” khách hàng nhiều hơn như tương tác với khách hàng thường xuyên inox hoặc phản hồi nhanh đóng gói cẩn thận hay chọn đơn vị vận chuyển…

Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee - Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn
Những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên shopee – Bạn phải biết để tránh nhầm lẫn

Các chương trình án hàng chính là cứu tinh cho các shop

Các chương trình bán hàng trên Shopee luôn là cách tốt nhất để shop của bạn bán hàng hiệu quả vì đây là lúc khách hàng tham gia một cách phổ biến nhất với số lượng mua hàng luôn đứng đầu so với các thời điểm khác. Vừa tăng lượt ghé qua cửa hàng vừa tăng doanh thu và thu hút một lượng khách hàng đáng kể. Bạn có thể tham gia các chương trình bán hàng của shopee hoặc tự tạo chương trình án hàng cho cửa hàng của mình.

Chú ý đến hình ảnh sản phẩm

Đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của cửa hàng bạn không quá “ảo” so với sản phẩm. Nên hạn chế chụp ảnh online mà nên đầu tư một chiếc máy ảnh tốt hoặc điện thoại có độ phân giải camera cao sau đó chọn không gian đẹp góc máy ánh sáng … để chụp. Xác thực và tốt hơn cho khách hàng. Hoặc cách khác bạn có thể chụp ảnh đánh giá của khách hàng sẽ mang lại hiệu quả tin tưởng cao cho khách hàng.

Đưa ra mức giá hợp lý

Giá cả là một yếu tố quan trọng trong việc khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Vì shopee là một thị trường cạnh tranh cao có hàng trăm cửa hàng khác bán cùng một sản phẩm với các mức giá khác nhau. Vì vậy bạn cần phải đo lường và xem liệu bạn có thể chọn mức giá cân bằng hoặc tăng phù hợp hay không. Việc áp dụng các thẻ giảm giá và mã khuyến mãi sẽ thúc đẩy nhu cầu và tăng lên. tỷ lệ mua sản phẩm.

Chủ động tương tác với khách hàng

Khách hàng luôn là người quyết định sự thành bại của cửa hàng bạn. Bạn chỉ cần đáp lại khách bằng sự nhiệt tình và niềm nở. Luôn phản hồi kịp thời và hợp lý những thắc mắc của khách hàng cảm ơn khách hàng khi họ đưa ra những nhận xét đánh giá tốt về cửa hàng của bạn và đừng vội phản hồi cho khách hàng khi họ có những đánh giá không hài lòng.

Cung cấp mô tả chi tiết của sản phẩm

Nhiều cửa hàng bán hàng thường bỏ qua phần mô tả sản phẩm khiến khách hàng không thể nhập đầy đủ thông tin sản phẩm. Bạn phải đầu tư vào một bản mô tả sản phẩm chi tiết đầy đủ các yếu tố cần thiết như hình dáng bảng size nơi sản xuất chất liệu vải …. và phải tách các đoạn viết hoa từ khóa để khách hàng dễ nhìn. Ngoài ra bạn nên sử dụng các hashtag trong phần mô tả để tăng khả năng tìm được sản phẩm hàng đầu khi tìm kiếm từ khóa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here