Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới bạn nên biết

0
39
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Đánh giá post

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử được nhiều người ủng hộ bởi sự chuyên nghiệp và uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến trên Lazada như thế nào đăng ký bán hàng trên Lazada như thế nào thì hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn tất cả những kinh nghiệm xương máu khi bán hàng trên Lazada.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Tại sao bạn nên lựa chọn cả 2 kênh bán hàng trực tuyến Lazada và shopee?

Lazada và Shopee là hai trang thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và khá khó để nói cái nào tốt hơn cái nào. Cuộc chiến thương mại điện tử đang diễn ra rất sôi động cả hai trang vẫn tung ra những khuyến mãi khủng và người bán có lợi cho thị phần.

Thay vì chọn kênh này thay vì chọn kênh khác chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cả hai kênh. Dưới đây là một số cách để sử dụng Lazada và Shopee như một kênh bán hàng có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trực tuyến:

Bạn có thể đáp ứng nhu cầu của người mua hiệu quả hơn

Một sản phẩm nhất định. Tuy nhiên một số người thích đợi thêm vài ngày miễn là họ có thể tiết kiệm được một vài đô la trong quá trình này.

Lazada có xu hướng tập trung nhiều hơn vào chất lượng và giao hàng đúng hẹn điều này mang lại lợi ích cho người tiêu dùng đang cần mua gấp các mặt hàng đã mua của họ.

Lazada cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày (chỉ các sản phẩm từ kho riêng của Lazada) miễn là đơn hàng được đặt trước 11 giờ sáng.

Shopee cung cấp một dịch vụ tương tự như thế này. Trong khi đó thời gian chờ từ một đến ba ngày. Sự sẵn có của cái sau tùy thuộc vào khu vực cũng như người bán.

Shopee tập trung nhiều hơn vào việc trở thành một nền tảng mua sắm trực tuyến cho đại chúng. Nói như vậy Shopee thường tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng bằng hình thức giảm chi phí vận chuyển.

Do sở thích của khách hàng khác nhau tốt nhất ạn nên sử dụng cả hai kênh bán hàng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình để đạt được nhiều doanh thu nhất.

Thêm tùy chọn thanh toán có nghĩa là ạn thu hút nhiều khách hàng hơn

Các tùy chọn thanh toán trên Shopee bao gồm ngân hàng trực tuyến trung tâm chuyển tiền gửi tiền qua quầy rút ​​tiền mặt khi nhận hàng (COD) và Coins.ph.

Trong khi đó Lazada hiện cung cấp Gcash Thẻ Ghi nợ Tín dụng Ví Lazada Chuyển tiền COD và BDO.

Shopee tập trung vào việc cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán hơn. Trong khi đó điểm bán hàng của Lazada tập trung vào việc chứng minh khách hàng có lựa chọn trả góp khi mua sắm.

Bên cạnh việc khả dụng ở bất cứ đâu mà khách hàng có thể mua sắm trực tuyến việc tối ưu hóa còn giúp bạn đưa hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình lên một tầm cao mới.

Xem thêm: Cách tạo 1 trang web bán hàng online miễn phí

Cách bán hàng lazada hiệu quả trên điện thoại cho người mới bắt đầu

Trước hết để đăng ký bán hàng trên Lazada qua điện thoại bạn cần cài đặt phiên ản mới nhất của ứng dụng Lazada trên điện thoại. Việc cài đặt ứng dụng cũng rất đơn giản có sẵn trên nền tảng iOS và Android ạn chỉ cần lên App Store tìm và tải về máy. Sau đó làm theo các ước sau:

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Lazada đã cài đặt vào ta Tài khoản sau đó kéo xuống dưới và chọn Bán trên Lazada.

Bước 2: Kéo xuống và chọn Tham gia ngay.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Bước 3: Bạn cần chọn mẫu cho quầy hàng của mình và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của mẫu đăng ký bán hàng bao gồm: Số điện thoại tên cửa hàng địa chỉ email mật khẩu… Sau đó A Khi đã điền đầy đủ thông tin ạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện và chọn Đăng ký ngay.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công hệ thống sẽ chuyển ạn đến App Store (App Store hoặc CH Play) và yêu cầu bạn tải ứng dụng Lazada Seller Center. Ứng dụng này sẽ là nơi để bạn quản lý công việc kinh doanh của mình.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Bước 5: Mở ứng dụng này sau đó nhập số điện thoại đã đăng ký ở bước 3 để kết nối. Trên giao diện chính bạn cần thêm địa chỉ doanh nghiệp bằng cách chọn Thêm địa chỉ để điền thông tin và nhấn Lưu.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Bước 6: Sau khi thêm địa chỉ thành công bạn chọn Thêm Thông tin để điền thông tin gian hàng và tài khoản ngân hàng. Điền đầy đủ thông tin và chọn Gửi để hoàn tất.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Bước 7: Quay lại trang chủ Trung tâm người bán của Lazada chọn Thêm Sản phẩm để đăng sản phẩm cần bán. Điền thông tin sản phẩm và chọn Gửi.

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Mách bạn những kinh nghiệm sương máu khi bán hàng lazada

Khách hàng đánh giá là ok những thứ khác tốt hay không không quan trọng

Người vào Lazada để nghiên cứu sản phẩm và chọn mua sản phẩm từ gian hàng Lazada với những đánh giá tích cực nhất.

Khi cảm thấy không đủ tự tin để đưa ra quyết định ạn thường tìm kiếm lời khuyên từ những người xung quanh và cả khách hàng. Họ sẽ tìm đến các bằng chứng xã hội phân tích sản phẩm từ những người mua trước để đưa ra quyết định cuối cùng. Đó là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cả đời mà bạn nên nhớ rõ.

Cho dù việc tìm kiếm khách hàng là tốt hay xấu hãy tương tác tích cực và hòa ình.

Khách hàng khen sản phẩm tốt vui lòng vào nhà nói lời cảm ơn. Nếu khách hàng phàn nàn về việc giao hàng chậm hãy xin lỗi. Khách hàng báo hàng không như ý hãy thẳng thắn trả lời và đề nghị đổi trả miễn phí … Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là thước đo rất cần thiết để người mua quyết định giữa “có” hay “” Không “.

Điểm phân tích.

Để kêu gọi khách hàng yêu cầu những người hài lòng ình chọn 5 sao và đưa ra đánh giá tích cực về gian hàng của ạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt ạn được hưởng nhiều ưu đãi:

  • tối ưu khả năng hiển thị ài viết trên trang chủ
  • tăng xác suất hiển thị sản phẩm trên thanh tìm kiếm
  • Ưu tiên truy cập các sự kiện Giảm giá
  • chương trình hấp dẫn nhất của Lazada

Còn Lazada thì ngược lại nếu đánh giá cao hơn 30% thì người án hàng sẽ mất hết lợi thế: sản phẩm không hiển thị trang chủ khi người mua tìm kiếm ài viết cũng không xuất hiện trên thị trường và không đủ điều kiện để giảm giá chuyên nghiệp.

Phân tích khách hàng 5 sao nhưng cần tự phát và đủ số lượng

Nghi ngờ về bản chất là sự kích thích tự nhiên của con người khi họ nhìn thấy điều gì đó thái quá hoặc cảm giác không đúng sự thật. Với những cửa hàng chỉ có một vài đánh giá tích cực hoặc nội dung tìm kiếm ngắn gọn sẽ không mang lại nhiều hiệu quả cho bạn. Do đó hãy chăm chỉ yêu thích mọi đánh giá của khách hàng càng chi tiết càng tốt. Bản scan phải cho thấy mặt hàng của bạn còn tốt dịch vụ tốt vận chuyển nhanh chóng hình ảnh và hàng hóa thực tế như mô tả….

Viết mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt

Nội dung đầy đủ và chi tiết sẽ cho khách hàng hiểu rõ ưu điểm của sản phẩm hướng dẫn sử dụng và thủ thuật mua sắm ảo hành … Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng thì họ đã sẵn sàng đặt hàng và tất nhiên phần trăm hoàn lại sẽ giảm xuống.

tất nhiên nội dung không chỉ chi tiết mà còn cần SEO hợp lý. Bởi vì khi khách hàng tìm kiếm tên sản phẩm của ạn trên Google ạn cũng muốn sản phẩm của mình vượt qua tất cả các đối thủ để đứng đầu đúng không?

Hình ảnh sản phẩm là một sự đầu tư không thể bỏ qua

Hàng bạn bán ra không phải là hàng hữu hình khách hàng không thể trực tiếp sờ hay cầm được. Vì vậy chỉ có một cách để đầu tư vào những hình ảnh tuyệt đẹp thu được hầu hết mọi góc độ từ chi tiết đến tổng quan hàng hóa. Vì vậy người mua dễ dàng hình dung và iết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa những bức ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn thu hút khách hàng chú ý đến ạn mà không phải những đối thủ xung quanh.

Đừng chỉ nghĩ sale trên Lazada

đơn giản thôi. khách hàng họ đâu chỉ có quy tụ trên Lazada họ đủ nội lực mua trên web qua shop trên Faceook hoặc các sàn Thương mại điện tử khác. Vậy bạn có nên xây dựng rộng ngành bán hàng của mình không?

 Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới
Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng lazada từ A-Z cho người mới

Đừng chạy đua về giá nhất định phải nhớ điều đó

Thay vào đó hãy tụ hội cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi sms của KH. Đầu tư vào nội dung sản phẩm tốt. Suy nghĩ nghiêm túc về việc thiết lập thương hiệu của bạn lâu dài. Thông thường giảm giá liên tục không phải là một phương pháp tốt để thiết lập một thương hiệu tốt.

Một số câu hỏi thường gặp khi bán hàng lazada

Bán hàng Lazada có mất phí gì không?

Chi phí bán hàng Lazada gần như là 0 đồng. Khi kinh doanh trên Lazada bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào để mở gian hàng trực tuyến trên Lazada. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng Lazada sẽ chiết khấu hoa hồng cũng như giá vận chuyển cho các đơn hàng nên bạn sẽ phải thương lượng việc này.

Tại sao Lazada bán hàng giá rẻ? Bạn sợ mất giá?

Thực tế nhiều người bán hàng lo ngại giá sản phẩm trên Lazada quá rẻ khó cạnh tranh. Tuy nhiên giá của sản phẩm còn tùy thuộc vào quyết định của nhà cung cấp. Không phải sản phẩm nào trên Lazada cũng rẻ và không phải sản phẩm rẻ nào cũng xấu. Bạn bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử điều này giúp giảm đáng kể chi phí vận hành điều này khiến giá sản phẩm bạn bán có thể tốt hơn một chút. Đó là lý do chủ yếu khiến mặt ằng chung sản phẩm trên Lazada có thể rẻ hơn thị trường.

Ngoài những đợt khuyến mãi của Lazada thì giá sản phẩm trên Lazada tương đối ổn định chứ không gặp nhiều tình trạng phá giá. Bạn hãy cứ đặt đúng giá sản phẩm mô tả đúng chất lượng sản phẩm nhé. Vì với những nhà bán hàng kém chất lượng không đúng hình ảnh mô tả thì dù có án rẻ đến đâu nhưng khi khách hàng phàn nàn thì Lazada cũng có đầy đủ các quy trình để xử lý những trường hợp thế này. Chưa kể chính sách kiểm tra hàng trước khi nhận khách hàng của ạn sẽ không lăn tăn vì giá sản phẩm quá đâu nhé.

Xem thêm: Bán hàng online không cần vốn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here