Tổng hợp các app chốt đơn hàng online hiệu quả hữu ích cho bạn

Bởi Hoàng Thị Huệ Ngân - 15/02/2022
view 84
comment-forum-solid 0

Chốt đơn là cụm từ vô cùng quen thuộc với chúng ta, nhất là những người làm công việc bán hàng. Vậy, chốt đơn là gì và những app chốt đơn hàng nào được sử dụng phổ biến hiện nay? Luật Công ty sẽ giải đáp những thắc mắc trên ngay trong bài viết này nhé!

Các app chốt đơn hàng online hiệu quả Các app chốt đơn hàng online hiệu quả

Chốt đơn là gì?

Thuật ngữ chốt đơn được hiểu là thời điểm khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Rất ít khách hàng tiềm năng tự mình chốt đơn, vì vậy nhân viên bán hàng cần phải hành động và sử dụng lời nói để thúc đẩy quyết định của họ. Chốt được đơn là điều quan trọng đối với tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp hoặc người bán tư nhân, vì nó trực tiếp quyết định liệu giao dịch có thành công hay không và doanh số bán hàng có tăng hay không.

Các kinh nghiệm chốt đơn hiệu quả bạn phải biết

Kinh nghiệm chốt đơn hàng qua inbox, tin nhắn

Để chốt đơn được tăng khả năng thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Phản hồi nhanh: Tìm hiểu tất cả về sản phẩm và dịch vụ như giá cả, tính năng, dành cho ai... để trả lời nhanh chóng và chính xác khi khách hàng hỏi.

- Hỏi: Hãy hỏi khách hàng họ có mong muốn gì ở sản phẩm /dịch vụ, và dùng trong dịp nào?...

- Chốt đơn hàng nhanh chóng: Bạn nên tinh tế tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng khi quyết định mua hay không. Nếu câu trả lời là có, hãy hỏi số điện thoại, địa chỉ giao hàng,… nếu không, hãy lịch sự cảm ơn và quay sang một khách hàng tiềm năng khác.

Lưu ý quan trọng nhất trong tình huống này là hãy tỏ ra lịch sự và chuyên nghiệp, nhưng hãy sử dụng cách nói ngắn gọn và nhanh chóng để chốt đơn hàng với những câu hỏi ngay lập tức. Bạn cũng không nên nói lung tung về cửa hàng hay sản phẩm vì về cơ bản đối với khách hàng online khi có ý định mua họ chỉ nhìn giá xem có dùng được không rồi đánh giá sản phẩm ổn không.

Kinh nghiệm chốt đơn hàng qua điện thoại

Khi giao tiếp với khách hàng, sử dụng giọng điệu phù hợp, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thân thiện, đáng tin cậy. Khi bạn cảm thấy đã đến lúc chốt thỏa thuận, hãy trò chuyện một cách tế nhị. Những câu hỏi bạn có thể đặt ra như "Không biết Anh/ Chị cảm thấy thế nào sau khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ? Anh/chị có muốn dùng thử/ đặt mua sản phẩm này? ...".

Khi hoàn thành đơn hàng qua điện thoại, bạn phải giữ bình tĩnh và không được làm cho giọng nói của mình như vội vàng, luống cuống, thiếu kiên nhẫn. Chỉ cần hỏi và kiên nhẫn để có câu trả lời, bạn không nên nản lòng nếu bị từ chối. Thay vào đó, hãy cảm ơn đối phương đã lắng nghe, và đừng quên “nhắc nhở” họ hãy liên hệ với mình khi có nhu cầu.

Kinh nghiệm chốt đơn hàng trực tiếp

Vì đây là cuộc gặp mặt trực tiếp, bạn có thể sử dụng giọng nói, nét mặt và thái độ của khách hàng để quyết định xem đã đến lúc chốt đơn hàng hay chưa. Ở các cửa hàng, hầu hết việc chốt đơn là tự nhiên, thường là do khách hàng thử tự mình trải nghiệm sản phẩm, hoặc hỏi người bán về chất liệu, thành phần, công dụng, cách dùng ... Đầu tiên, bạn hãy tìm đúng loại hàng và họ sẽ đề nghị trả tiền. Đồng thời, việc chốt đơn trực tiếp cho các giao dịch và vật có giá trị thường tốn nhiều thời gian và khó khăn hơn.

Điều bạn cần nhớ khi chốt đơn hàng là sử dụng kỹ năng lắng nghe tích cực và sự nhạy bén, kỹ năng giao tiếp và sự nhạy bén trong kinh doanh để dự đoán thời điểm khách hàng sẵn sàng chốt đơn hàng. Dùng thái độ của khách để phán đoán và hành động.

TOP các app chốt đơn hàng online hiệu quả hữu ích cho bạn

UPOS

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh xuất sắc tại Việt Nam là UPOS. Phần mềm hỗ trợ người bán hoàn thành đơn hàng trực tiếp trong thời đại công nghệ 4.0, cung cấp và gợi ý các giải pháp kinh doanh sáng tạo và thông minh hơn. Từ đó, tạo điều kiện cho việc quản lý bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

App chốt đơn hàng UPOS App chốt đơn hàng UPOS

UPOS mang đến nhiều tính năng tuyệt vời trong việc tăng năng suất và lợi nhuận của các doanh nghiệp buôn bán. Ngoài ra, phần mềm có giao diện dễ sử dụng giúp người bán quản lý đơn hàng hiệu quả và cung cấp các gói dịch vụ với giá cả phải chăng. Điều này hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người bán đã, đang và sẽ tin tưởng ứng dụng UPOS.

App chốt đơn hàng TPOS

TPOS là app chốt đơn hàng được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ quản lý đơn hàng và bán hàng. Ứng dụng có hệ thống báo cáo, thống kê đầy đủ giúp chủ cửa hàng nắm bắt được tình hình kinh doanh và đưa ra phương án phát triển hợp lý.

Một số tính năng nổi bật của TPOS được nhiều người yêu thích như tạo đơn hàng trên đánh giá của khách hàng, đánh dấu trạng thái của khách hàng trên đánh giá, in nhãn dán trên lô hàng đã đóng để khách hàng dễ dàng tổng hợp và giao hàng. Ngoài ra, TPOS hỗ trợ kết nối với các đối tác vận chuyển giúp đảm bảo đơn hàng được giao an toàn và nhanh chóng hơn.

CHỐT ĐƠN

App Chốt đơn hàng được xây dựng trên nhiều nền tảng và phù hợp với mọi giao dịch từ doanh nghiệp nhỏ đến lớn. Ứng dụng cung cấp số liệu thống kê chi tiết về doanh số hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng giúp người dùng dễ dàng theo dõi. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể giúp người bán chốt đơn hàng và tạo đơn hàng trực tiếp trong chương trình phát sóng trực tiếp.

Chốt đơn hàng cũng rất đáng tự hào với những tính năng thu hút người dùng như khả năng quản lý dữ liệu hiệu quả, phân loại bài viết qua các fanpage Facebook, liên kết và chuyển đơn hàng đến giao hàng, quản lý và liên hệ trực tiếp với khách hàng, phân tán và quản lý nhân viên, trả lời theo từ khóa...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
0.39884 sec| 991.781 kb