7 giải pháp vô cùng hữu hiệu cho doanh nghiệp để tăng doanh thu bán hàng

0
26
kinh nghiệm kinh doanh
7 giải pháp vô cùng hữu hiệu cho doanh nghiệp để tăng doanh thu bán hàng
Đánh giá post

Lợi nhuận là mục đích chủ yếu của hoạt động doanh nghiệp. Mà lợi nhuận chính là một phần của doanh thu. Doanh thu lớn thì lợi nhuận mới cao. Và các doanh nghiệp hiện nay đều mong muốn tìm kiếm những giải pháp có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về doanh thu và giải pháp tăng doanh thu dưới bài viết này nhé!

cách tăng doanh thu
Phương pháp tăng doanh thu

Doanh thu là gì? Vai trò của doanh thu bán hàng

Nói một cách đơn giản nhất, doanh thu là tổng giá trị sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp thu hồi được trong một kỳ kế toán. Tăng trưởng doanh thu được hiểu là sự gia tăng số lượng hàng hóa / dịch vụ bán ra, giúp doanh nghiệp thu được nhiều giá trị vật chất hơn trước.

Theo định nghĩa, doanh thu chỉ đơn giản là số tiền (hoặc tài sản) mà doanh nghiệp nhận được từ việc bán sản phẩm / dịch vụ của mình, không bao gồm chi phí đầu tư, thuế và phụ phí phát triển, sinh ra, … để kiếm lợi nhuận cuối cùng. Nếu chi phí đầu tư là cố định (hoặc khác biệt nhưng không đáng kể), thì việc tăng doanh thu là kết quả của việc tăng số lượng người mua, tăng giá trị của một đơn đặt hàng hoặc tăng số lượng lợi nhuận. người tiêu dùng mua.

Mỗi doanh nghiệp đều mong muốn tìm kiếm được lượng doanh thu lớn và lượng khách hàng ổn định. Do đó, giải pháp tăng doanh thu là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm. Việc tăng doanh thu có thể đạt được thông qua nhiều giải pháp khác nhau như: tăng lượng khách hàng mới, tăng giá trị hàng hóa / dịch vụ cung cấp, tăng số lần mua hàng lặp lại. hàng tiêu dùng……

7 giải pháp vô cùng hữu hiệu cho doanh nghiệp để tăng doanh thu bán hàng

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn một trong ba phương án để tăng doanh thu: thứ nhất, tăng lượng khách hàng mới; thứ hai, bán sản phẩm / dịch vụ có giá trị cao hơn trước (tăng giá trị đơn hàng); thứ ba, khách hàng lặp lại Nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ ( điều này có nghĩa là sự gia tăng số lần khách hàng quay lại sản phẩm / dịch vụ).

Trong 3 giải pháp tăng doanh thu trên, giải pháp 1 và 3 được cho là khả thi và thiết thực nhất đối với doanh nghiệp. Giải pháp 2: So với việc tăng giá trị đơn hàng trước đây dễ vấp phải làn sóng phản đối của người tiêu dùng. Tâm lý chung của khách hàng là tin dùng sản phẩm chất lượng cao, giá cả ổn định, sản phẩm / dịch vụ giá rẻ luôn là tâm điểm của khách hàng. Nếu một doanh nghiệp đột ngột tăng giá một mặt hàng mà không có chiến lược khôn khéo phù hợp với tâm lý của khách hàng thì chắc chắn một điều là họ sẽ chuyển sang sản phẩm khác có chất lượng tương đương nhưng giá thấp hơn. Dưới đây là 7 giải pháp giúp tăng doanh thu hiệu quả mà bạn nên biết để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

giải pháp tăng doanh thu
Bí quyết tăng doanh thu cho các doanh nghiệp

Tập trung sức mạnh của mạng xã hội

Trên thực tế, có rất nhiều cách giúp doanh nghiệp tăng khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào thực tế của thị trường hàng hóa, kết hợp và xem xét các yếu tố bên trong của doanh nghiệp (cơ sở vật chất, tiềm lực tài chính, các mối quan hệ bên trong và bên ngoài, nguồn nhân lực, chiến lược, chiến lược cấp kinh doanh và chức năng), các giải pháp tạo khách hàng tiềm năng có thể được triển khai theo nhiều nhiều hướng khác nhau.

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện có 7 công cụ có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng tối ưu, đáp ứng yêu cầu của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh quy mô vừa và nhỏ. Cách thứ nhất là sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để tiếp cận, quảng bá và phổ biến thông tin về doanh nghiệp tới các khách hàng tiềm năng. Dựa theo cách này, các doanh nghiệp có thể dùng các trang mạng xã hội có lượt người dùng lớn như youtube, quay video bán hàng trên tiktok, facebook để tăng độ theo dõi và độ nhận diện cho doanh nghiệp của mình.

Khai thác thông tin khách hàng hiện có

Theo thông tin của khách hàng hiện tại, hiểu, tiếp xúc và trao đổi với khách hàng mới nội dung sản phẩm / dịch vụ của công ty. Khách hàng hiện tại được xem là cầu nối trung gian có tác dụng mang lại – kết nối doanh nghiệp với những khách hàng mới. Những thông tin này có thể bao gồm sở thích hoặc những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày mà họ quan tâm. Bạn cũng có thể tạo những phiếu khảo sát để có thể hiểu hơn về mong muốn của họ và đáp ứng những yêu cầu đó. Dựa theo những thông tin này, doanh nghiệp có thể khai thác được những mối liên hệ của khách hàng.

Dựa vào mối quan hệ cá nhân của nhân viên

Những mối quan hệ của nhân viên cũng có thể góp phần làm tăng doanh thu nếu bạn biết cách khai thác hợp lý. Những nhân viên của bạn có thể giới thiệu dịch vụ và sản phẩm của bạn đến bạn bè và gia đình của họ. Nhờ những sự giới thiệu này mà doanh nghiệp của bạn có thể có nhiều nguồn khách hàng mới tiềm năng. Những người thân và bạn bè của nhân viên sẽ sử dụng sản phẩm của bạn vì sự tin tưởng của họ đối với nhân viên đang làm việc trong doanh nghiệp.

Tham gia các sự kiện cộng đồng

Tham gia các sự kiện cộng đồng cũng là một giải pháp để tăng cường độ nhận diện của doanh nghiệp. Thông qua những hoạt động thiện nguyện thì vừa có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vừa có mối liên hệ với những người đồng hành và có thể tạo ra sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Ngoài các sự kiện thiện nguyện thị doanh nghiệp cũng nên đăng ký tham gia sự kiện nghề nghiệp, các cuộc hội thảo hoặc triển lãm liên quan để tăng độ nhận biết của thương hiệu mình.

Chăm sóc khách hàng cũ chu đáo

Một nhóm khách hàng khi đã dùng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp một lần thì không nên bỏ bê không quan tâm tới. Mà việc chăm sóc khách hàng đã từng dùng dịch vụ và sản phẩm của công ty là một chiến lược để tăng doanh thu tốt. Vì họ có thể cảm nhận được sự tận tình của doanh nghiệp và khi cần, họ có thể dùng những dịch vụ khác của công ty hoặc giới thiệu cho những người thân thiết.

Lập kế hoạch cho email marketing

Email marketing rất được ưa chuộng hiện nay bởi nó dễ thực hiện và dễ tiếp cận nhất, cũng tiết kiệm nhất. Doanh nghiệp có thể gửi những thông tin quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp để giới thiệu đến những người dùng thông qua mail của khách hàng. Trong mail có thể đưa ra giải pháp hoặc những dự án của công ty đồng thời thể hiện sự quan tâm của công ty đến nhu cầu của khách hàng để giúp khách hàng có hứng thú hơn với dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

Lập blog, website bán hàng online

Lập website bán hàng online là một lựa chọn thông minh của mỗi doanh nghiệp. Ngoài việc dùng các nền tảng mạng xã hội để tăng đội nhận diện thì việc lập website bán hàng miễn phí là một lựa chọn không tệ. Trên trang website này thể hiện đầy đủ những thông tin và nội dung mình muốn giới thiệu về doanh nghiệp với khách hàng. Những bài viết trên blog và trang web cần được trau chuốt tỉ mỉ về hình ảnh và thông tin để đảm bảo được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Tạo ấn tượng tốt với khách hàng khi lần đầu tiên họ tiếp cận. Điều này giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin về doanh thu và giải pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong hoạt động kinh doanh. Hy vọng với những thông tin này của Luật Công Ty thì bạn có thể giúp doanh nghiệp của mình thành công hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh. Chúc bạn tìm được giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình và tạo ra được nhiều lợi nhuận nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here