Mách bạn những cách tăng doanh thu nhà thuốc – Bạn có thể áp dụng ngay!

0
21
mách bạn cách tăng doanh thu nhà thuốc
Phương pháp tăng doanh thu nhà thuốc
Đánh giá post

Doanh thu là phần chủ yếu trong kinh doanh. Những người đang kinh doanh trong bất kỳ một lĩnh vực nào cũng mong muốn có doanh thu cao. Và bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết những cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả.

tăng doanh thu nhà thuốc
Cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả

Doanh thu là gì? Vai trò của doanh thu là gì?

Thu nhập là tổng số tiền mà một cá nhân hoặc tổ chức thu được từ việc mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và các hoạt động khác. báo cáo bán hàng.

Theo chế độ chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14: “Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường của doanh nghiệp trong một kỳ kế toán, góp phần tạo nên vốn chủ sở hữu”.

Doanh thu là phần giá trị mà công ty kiếm được bằng cách bán sản phẩm và hàng hóa của mình trong quá trình hoạt động kinh doanh. Thu nhập là một trong những chỉ tiêu quan trọng phản ánh tình hình hoạt động của đơn vị, cần được phân tích.

Thu nhập kinh doanh bao gồm lợi nhuận từ các dịch vụ được cung cấp, thu nhập từ bán hàng, thu nhập từ hoạt động tài chính và lợi nhuận hoạt động nội bộ hoặc thu nhập không định kỳ. Thông qua doanh thu chúng ta có thể đánh giá sự phát triển hoặc sự trì hoãn của công ty. Từ đó có thể đưa ra những phương án phù hợp để tăng doanh thu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nói về những phương pháp tăng doanh thu nhà thuốc bạn có thể áp dụng.

Những cách tăng doanh thu nhà thuốc – Bạn có thể áp dụng ngay!

chiến lược tăng doanh thu
Những cách tăng doanh thu nhà thuốc – Bạn có thể áp dụng ngay!

Nâng cao chất lượng và giá hợp lý

Nhà thuốc cần uy tín để tạo dựng niềm tin của bệnh nhân. Và sự uy tín đó được thể hiện qua giá trị sức khỏe mà bạn mang lại cho bệnh nhân của mình. Dược sĩ cần tư vấn và bán thuốc an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, nếu loại thuốc vừa túi tiền và phù hợp, khách hàng sẽ đến với bạn thường xuyên hơn. Đây là cách đầu tiên

Tạo thiện cảm đối với khách hàng mua thuốc

Bán hàng trong nhà thuốc là một loại hình bán hàng tư vấn, do đó chất lượng dịch vụ và khả năng tư vấn có ảnh hưởng lớn đến doanh thu và khả năng cạnh tranh của nhà thuốc. Người bán thuốc ngoài việc phải có kiến ​​thức chuyên môn giỏi thì kỹ năng giao tiếp, tạo thiện cảm với khách hàng cũng rất quan trọng.

Khi khách hàng bước vào nhà thuốc, nụ cười chào thân thiện của dược sĩ sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và tin tưởng, từ đó tạo được thiện cảm với nhà thuốc. Dược sĩ cần lắng nghe cẩn thận khi tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, việc tư vấn dùng thuốc hiệu quả sẽ mang lại niềm tin lớn cho khách hàng.

Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh thu hiệu thuốc là bán các sản phẩm phụ và chất bổ sung bên ngoài dược phẩm. Khi khách hàng đến nhà thuốc, dược sĩ nên hỏi rõ ràng về các vấn đề sức khỏe mà họ gặp phải và hỏi những dịch vụ bổ sung mà nhà thuốc có thể cung cấp cho khách hàng. Ví dụ khách mua thuốc trị cảm, viêm mũi, bạn có thể giới thiệu thêm khẩu trang hoặc nước rửa mũi, ..

Các hiệu thuốc ở Mỹ thường biến nhà thuốc thành siêu thị siêu nhỏ, ngoài việc cung cấp thuốc, khách hàng có thể dễ dàng mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng ngày như nước rửa tay, sữa, sữa tắm, mỹ phẩm chăm sóc da,… không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng của nhà thuốc. , mà còn phục vụ những nhu cầu cấp thiết của khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân là vai trò hàng đầu của các nhà thuốc để lựa chọn các sản phẩm phụ phù hợp nhằm mang đến giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Bán tổ hợp nhiều sản phẩm với giá hợp lý

Bạn có thể gói nhiều sản phẩm với mức chiết khấu để khuyến khích mua nhiều hơn. Ví dụ, bạn có thể bán 1 chai nước rửa tay hoặc mặt nạ phòng cảm cúm với giá tốt hơn so với mua lẻ từng sản phẩm. Đó cũng là một cách giúp nhà thuốc không cung cấp quá nhiều sản phẩm và tăng giá trị đơn hàng.

Sử dụng phương thức “Thẻ Mua”: Khách hàng khi mua một mặt hàng sẽ nhận được một thẻ mua hàng được đánh số duy nhất. Tích lũy điểm nhanh chóng vào thẻ, nhận chiết khấu hoặc quà tặng khi đạt các mốc. Đó là cách để giữ chân khách hàng và tạo danh sách khách hàng trung thành. Đây là cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả.

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng trên internet

Đối với các chủ hiệu thuốc, đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp thị kỹ thuật số để tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh thu bán hàng của hiệu thuốc. Bạn có thể chọn từ một số nền tảng để quảng cáo hiệu thuốc của mình, chẳng hạn như Facebook, trang web, trang thương mại điện tử.

Việc ứng dụng Internet vào kinh doanh nhà thuốc sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Để tìm khách hàng mới nhằm tăng doanh thu nhà thuốc bằng cách sử dụng nền tảng tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

  • Chi tiền để quảng cáo: Tạo fanpgae và quảng cáo xung quanh hiệu thuốc của bạn. Hãy giới thiệu và chứng minh cho khách hàng thấy bạn là nhà thuốc uy tín, bán giá rẻ, chất lượng tốt, luôn đông khách, …
  • Tiếp thị 0 đồng: Bạn không cần tốn tiền để quảng cáo, việc của bạn là chăm chỉ xây dựng. Tạo trang fanpage hoặc biệt hiệu cá nhân và kết bạn với khách hàng tiềm năng thông qua các nhóm, trang phần mềm thủy lực hoặc tự động hóa.

Chăm sóc những khách hàng cũ

Việc lưu thông tin khách hàng (tên, bệnh án, thuốc) giúp nhà thuốc hiểu rõ khách hàng để mua hàng sau này, tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng. Bạn nên gửi tin nhắn thường xuyên để nhắc nhở khách hàng về nhu cầu của họ. Ví dụ, nếu một hộp sản phẩm sẽ được sử dụng hết trong một tháng, thì thỉnh thoảng bạn cần nhắn tin về tình hình sức khỏe của mình và hỏi xem sản phẩm đó còn hoạt động hay không.

Trên đây là những phương pháp tăng doanh thu nhà thuốc mà Luật Công Ty đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tăng doanh thu nhà thuốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here