Bạn muốn kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn không biết nên sử dụng những kênh nào phục vụ cho việc buôn bán trực tuyến của mình. Vậy, hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây để biết được cách thức xây dựng hệ thống bán hàng online thành công nhé!
Hệ thống bán hàng online là gì?Muốn biết cách xây dựng hệ thống bán hàng online như thế nào thì trước hết chúng ta cần biết hệ thống bán hàng online là gì? Hệ thống bán hàng online là một trong những hình thức bán hàng được ưa chuộng hiện nay. Việc bán hàng sẽ được thực hiện thông qua các mạng xã hội như zalo, facebook…cùng các kênh online khác. Xây dựng hệ thống bán hàng online là việc xây dựng một quy trình bán hàng, thiết kế kênh bán hàng cũng như cách vận hành cho kênh bán hàng đó.
Một trong các kênh bán hàng online bạn không nên bỏ qua nhất là facebook nếu muốn thành công. Vì đây là công cụ kinh doanh hiệu quả và mạnh mẽ nhất trong tay những người bán hàng. Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nên thông qua đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn cần có những chiến lược thể, rõ ràng cho sản phẩm mà mình kinh doanh. Bạn cần có những công cụ quảng bá sản phẩm cùng content chất lượng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn hơn. Ngoài ra, các group, diễn đàn cũng là nơi mà bạn nên quan tâm đến bên cạnh việc phát triển trang bán hàng cá nhân. Khi hệ thống bán hàng của bạn đã phát triển lớn mạnh thì việc xây dựng được mạng lưới hệ thống bán hàng Facebook phủ sóng là điều vô cùng cần thiết. Như vậy, bạn mới có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng theo các cấp độ, vị trí khác nhau.
Có thể bạn cũng muốn tìm hiểu: Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook
Hiện nay, ngoài Facebook thì Zalo cũng là một mạng xã hội tiềm năng cho việc thực hiện kinh doanh online. Tuy nhiên, để việc kinh doanh qua kênh này đạt được hiệu quả nhất định thì cần phải có một quá trình xây dựng và phát triển lâu dài. Đầu tiên bạn phải dùng việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc tiếp nhận và xử lý đơn hàng cũng như phản hồi từ khách hàng cũng rất quan trọng mà bạn cần lưu ý để không mắc phải sai lầm. Một chiến lược mà bạn có thể tham khảo để quảng bá sản phẩm là xây dựng content chất lượng kết hợp với các chiến dịch ưu đãi để tiếp cận khách hàng.
Các Website cũng là kênh bán hàng online mà bạn có thể khai thác. Bạn có thể thực hiện tiếp cận khách hàng như các kênh đã nêu trên. Cần một thời gian nhất định, Website của bạn sẽ tiếp cận được người tiêu dùng và có một lượng khách hàng ổn định. Trong quá trình xây dựng hệ thống bán hàng, bạn có thể tham gia các khóa học để nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh của mình.
Các kênh trong hệ thống bán hàng online không thể bỏ quaTrong thời buổi hiện nay, dù là kinh doanh offline hay online thì người bán hàng đều cần dùng đến công cụ marketing. Nếu bạn đang xây dựng hệ thống bán hàng, đừng bỏ lỡ các công cụ marketing online nếu muốn đạt được thành công. Các công cụ marketing online hiện nay mà bạn có thể lựa chọn áp dụng như: Google Ads, Facebook Ads… Và bạn cần phải xây dựng được cho mình một profile cá nhân uy tín, thương hiệu cá nhân cũng như thương hiệu sản phải phải có sự phát triển nhất định trên thị trường trước khi vận hành các công cụ này. Có như thế thì việc sử dụng công cụ và thực hiện chiến lược marketing online mới có hiệu quả.
Bên cạnh chiến lược marketing thì các công cụ bán hàng online là một yếu tố giúp doanh số bán hàng của bạn tăng vọt. Muốn sử dụng công cụ này, bạn cần có mục tiêu cụ thể và bỏ ra một khoản tiền nhất định vì việc sử dụng công cụ này không phải miễn phí. Nếu không có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ thất bại trong việc tiếp cận khách hàng và còn phải mất một khoản chi phí.
Đây là một ý tưởng phù hợp cho những bạn có đam mê viết lách và có thể mạnh, kiến thức về một số chủ đề nhất định. Một ưu điểm của ý tưởng này là việc khởi chạy Blog không quá phức tạp như việc thiết kế website bán hàng. Tuy nhiên, bạn cần có lượng kiến thức cùng hiểu biết nhất định để có thể hiểu được mình đang viết gì liên quan đến chủ đề. Có như thế, theo thời gian bạn mới có thể có được một lượng độc giả nhất định hứng thú với chủ đề của bạn. Khi đã có được số lượng người theo dõi rộng rãi, bạn có thể thu hút được nhà quảng cáo chính hoặc nhận hoa hồng bằng cách nhận quảng cáo các sản phẩm đến từ thương hiệu khác.
Các cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến đòi hỏi bạn cần phải có nhiều khoản đầu tư trả trước. Ngoài việc thiết kế một trang web, bạn còn phải tạo các danh sách sản phẩm, lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm mà bạn kinh doanh. Tuy nhiên, với Dropshipping, việc bạn cần làm chỉ là tạo website và bán hàng mà không cần giữ hàng tồn kho và vận chuyển sản phẩm. Mọi việc còn lại, bên thứ ba sẽ đảm nhận.
Khi khách hàng mua sản phẩm trên website của bạn, bạn sẽ đặt hàng nhà sản xuất hoặc bên bán thứ ba, họ sẽ thay bạn giao hàng trực tiếp cho khách hàng. Với Dropshipping, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Đồng thời việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến như vậy trên các nền tảng như Shopify hoặc ứng dụng Oberlo…
Như vậy, với bài viết này, Luật Công ty đã mang đến những ý tưởng cùng cách thức xây dựng hệ thống bán hàng online mà bạn có thể tham khảo.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm