Chốt sale là gì? Chỉ bạn các cách chốt sale đỉnh cao

Bởi Hoàng Thị Huệ Ngân - 10/02/2022
view 14
comment-forum-solid 0

Chốt sale là bước quan trọng nhất trong quá trình giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Vậy bạn đã biết các kỹ năng và các chốt sale hiệu quả chưa? Nếu chưa thì hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

chốt sale Cách chốt sale nhanh

Chốt sale là gì?

Chốt sale là bước cuối cùng của các giao dịch trong hệ thống bán hàng online hay offline, hợp đồng có được tính là thành công hay không đều dựa vào khâu này. Một người làm công việc chốt sale có thể thành thảo trong việc tư vấn các tính năng và lợi ích, cũng như sự phù hợp của sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng nhưng cũng có thể gặp khó khăn trong bước cuối cùng này. Bởi họ được đào tạo về kiến thức chuyên môn và những tính năng của sản phẩm, do đó họ có thể tư vấn cho khách hàng trong phạm vi này. Tuy nhiên, khi mà đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tăng cao, kéo theo đó là vật giá leo thang. Chính vì vậy mà người ta cũng cẩn trọng hơn trong việc mua sắm sản phẩm.

Khách hàng có thể hỏi nhân viên bán hàng bằng những câu hỏi hóc búa, những tình huống được đặt ra hoặc khách hàng đã gặp phải khi sử dụng sản phẩm tương tự nhưng chưa được giải quyết. Nếu bạn không khéo léo tư vấn thì có thể không chốt đơn hàng được. Do đó, đây là một giai đoạn cần nhiều kĩ năng chuyên môn và sự khéo léo. Dưới đây là những cách và mẹo chốt sale mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Tổng hợp các cách chốt sale hiệu quả đỉnh cao

Đưa là sự lựa chọn cho khách hàng

Nhân viên chốt đơn sẽ tiến hành đưa ra sự lựa chọn cho khách hàng đang phân vân là có nên mua hàng vào thời điểm này hay không bao giờ được mua với giá ưu đãi như thời điểm hiện tại nữa. Đây là cách chốt sale hiệu quả mà bất cứ người nhân viên nào cũng nên áp dụng. Trong những tình huống khẩn cấp thì đây là một phương pháp hữu hiệu để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Tổng hợp những giá trị mà sản phẩm mang lại một cách ngắn gọn

Khi bạn tư vấn trước đó, có thể nhiều thông tin làm cho khách hàng choáng ngợp và chưa tổng hợp lại được những chức năng mà sản phẩm đang có. Do đó, bạn cần phải liệt kê ngắn gọn lại những tính năng của sản phẩm để khách hàng nắm rõ. Bạn nên nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm đem lại để tạo điểm khách biệt so với những sản phẩm khác có cùng công năng trên thị trường.

Chốt nhanh, bất ngờ

Khi được hỏi có thể giảm gá không thì bạn có thể cân nhắc đến việc thương lượng rằng có chiết khấu hoặc ưu đãi nếu như mua với giá đã tư vấn, hoặc được giảm giá và đi kèm theo việc mua những sản phẩm liên quan. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý mua thêm thì có thể chốt sale cho khách hàng với giá giảm mà cửa hàng đã đưa ra.

Dùng câu hỏi

Thông qua những câu hỏi, người chốt sale có thể thăm dò được nhu cầu của khách hàng hiện tại. Chúng ta có thể đặt câu hỏi về sở thích của khách hàng, những rắc rối mà khách hàng đang gặp phải. Chúng ta cũng có thể hỏi những mong muốn của khách hàng khi sở hữu sản phẩm. Từ đó tiến hành tư vấn theo chiều hướng sở thích của khách hàng để khách hàng có thể quan tâm hơn đến sản phẩm của mình.

Cách giả định, lấy bớt đi

Điều quan trọng của cách chốt sale này là bạn phải có tư duy tích cực và luôn chú ý đến những băn khoăn, phản đối của khách hàng. Nếu bạn tin rằng ngay từ email đầu tiên rằng bạn sẽ kết thúc đợt bán hàng, nó có thể có tác động đáng kinh ngạc đến phần còn lại của quá trình bán hàng. Sau khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng, bạn nên khảo sát ý kiến ​​của họ về sản phẩm và cung cấp cho họ những thông tin mới nhất về sản phẩm.

“Sản phẩm này có đáp ứng được mong đợi / nhu cầu của bạn không?” Cuối cùng, bạn sẽ tìm ra hướng đi cho riêng mình trong quá trình chốt sale của mình, và dù có khó khăn đến đâu thì mọi thứ cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhân viên bán hàng nên tập trung vào việc tư vấn, không nên để ý. Hãy tập trung vào đợt sale, vì việc chốt sale sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nếu khách hàng hiểu rõ về sản phẩm.

Những mẹo vàng để nâng cao kỹ năng chốt sale qua điện thoại của bạn

Kỹ năng chốt sale Những mẹo vàng để nâng cao kỹ năng chốt sale qua điệnthoại của bạn

Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi chào hàng

Không có việc gì thành công mà không có sự chuẩn bị. Khi bạn chuẩn bị tốt thì bạn đã nắm giữ 50% chiến thắng. Do đó, chuẩn bị thật kỹ về nội dung tư vấn qua điện thoại là một điều cần thiết và vô cùng quan trọng đối với mỗi nhân viên chốt sale.

Thông qua thông tin khảo sát từ khách hàng, có thể tìm hiểu được sở thích cũng như nhu cầu bạn đầu của khách hàng. Nếu có những thông tin liên quan đến sản phẩm thì có thể khai thác để việc tư vấn bán hàng được tốt hơn. Sự chuẩn bị của bạn chu đáo bao nhiêu thì tỷ lệ thành công sẽ càng cao bấy nhiêu.

Luyện tập trước khi gọi

Trước khi gọi điện cho khách hàng thì bạn cần luyện tập nội dung mà bạn đã chuẩn bị để có thể truyền đạt tốt nhất những thông tin này. Bạn nên nhớ, khi bạn gọi điện cho khách hàng là bạn đã đại diện cho hình ảnh của công ty và sản phẩm mà mình giới thiệu. Do đó, hãy nhờ đồng nghiệp đóng giả làm khách hàng để tập luyện trước và nắm rõ những tình huống có thể xảy ra. Những đồng nghiệp đã có kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời nhận xét quý giá đấy!

Thả lỏng cơ thể

Bạn có biết rằng khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả của thông tin truyền tải đến khách hàng được quyết định bởi 86% qua giọng nói của bạn và chỉ 14% bởi những gì bạn trao đổi? Đây là lý do tại sao tư thế của bạn trong cuộc gọi có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng của cuộc gọi.

Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở sâu và cho phép bản thân mỉm cười hạnh phúc. Ngồi ở tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, giữ tai nghe cách miệng 4-5 cm và nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. Bạn cũng cần tránh đặt điện thoại trên bàn nơi khuỷu tay hoặc các cử động hạn chế có thể gây áp lực lên ngực và ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bạn.

Thu hút sự chú ý của khách hàng từ đầu

Tiếp cận khách hàng bạn thực sự muốn gặp tại công ty bạn đang hướng tới không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.  Hãy nhớ giữ giọng mạnh mẽ, chắc chắn và khẩn trương. Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn nói, đặc biệt là qua điện thoại. Nên đi thẳng vào vấn đề và đừng nói nhiều về bản thân. Tạo ấn tượng ngay với khách hàng của mình bằng giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, trang nghiêm nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng họ. Bạn nói rõ với khách hàng rằng bạn đang mang lại giá trị và lợi ích tuyệt vời cho khách hàng.

Các cách chốt sale khi khách hàng chê đắt?

Tiếp theo, khi một khách hàng hỏi bạn rằng toàn bộ công ty của bạn bán với giá cao hơn so với các công ty khác kinh doanh cùng một sản phẩm. Bạn không nên đi lòng vòng hoặc nói đó là giá tốt nhất trên thị trường và hạ thấp đối thủ cạnh tranh của mình. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa.

Câu trả lời mà khách hàng cần ở bạn có thể là: "Sản phẩm bên em quả thực có cao hơn các cửa hàng khác một chút. Nhưng bên em nhập hàng chính hãng, chất lượng cao, đảm bảo an tâm khi sử dụng. Ngoài ra còn có chế độ hậu mãi, bảo hành... Giá bên em thấp hơn vì họ đã trừ phần này. " Một khi khách hàng đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm của bạn, hãy thành thật với những câu hỏi họ đặt ra và tìm cách giải quyết sao cho hợp lý giúp họ tin tưởng hơn vào sản phẩm bạn bán.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
1.76931 sec| 1007.211 kb