Dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

view 276
comment-forum-solid 0

Nội dung bài viết [Ẩn]

Thành lập công ty, doanh nghiệp là mối quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức khi có ý định xây dựng công ty của riêng mình. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới cho mỗi cá nhân, tổ chức. Vậy dịch vụ thành lập công ty cần những gì? Làm thế nào để thành lập công ty nhanh nhất? Sau đây công ty Luật TNHH Everest sẽ tư vấn về dịch vụ thành lập công ty trong bài dưới đây!

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội                      Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, gọi tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Vì sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

Hiện nay, nhu cầu thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp để phát triển kinh doanh ngày càng tăng và các thủ tục đã được đơn giản hóa. Tuy nhiên, khi tự mình thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp cũng sẽ gặp phải không ít khó khăn:

  • Chủ doanh nghiệp cần bỏ ra một quỹ thời gian không nhỏ để tìm hiểu về trình tự thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị cùng các quy định pháp lý có liên quan.
  • Đôi khi việc không nắm rõ các quy định của pháp luật sẽ gây không ít khó khăn trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh, các tình huống dễ gặp phải là thiếu sót các giấy tờ, thông tin theo quy định, dẫn đến tình trạng từ chối nhân hồ sơ, trả lại hồ sơ, gây mất thời gian cho doanh nghiệp.

Người lại, khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp thì các vấn đề khó khăn trên của chủ doanh nghiệp sẽ được giải quyết một cách dễ dàng:

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập doanh nghiệp nắm rõ thủ tục và những điều cần thiết cho việc thành lập một doanh nghiệp mới, công ty mới, họ sẽ cho chủ doanh nghiệp biết nên chuẩn bị và bổ sung những gì cho doanh nghiệp sắp thành lập của mình.
  • Với kinh nghiệm trong việc thành lập và đăng ký doanh nghiệp, các đơn vị này cũng sẽ thay chủ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cần thiết một cách nhanh chóng, đúng chỗ và chuẩn xác nhất. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí tối đa hơn vì sẽ không cần phải làm đi làm lại, đi tới đi lui để thực hiện thủ tục.
  • Chủ doanh nghiệp sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc thực hiện những thủ tục này, thay vào đó có thể dùng khoảng thời gian đó cho nhiều việc khác nhau chuẩn bị cho doanh nghiệp sắp đưa vào hoạt động của mình.
  • Dịch vụ thành lập công ty cũng giải quyết tốt những vấn đề cần thiết sau khi đăng ký thành công doanh nghiệp, như những hoạt động như đăng ký thuế, đăng cáo thông tin,…

Phạm vi cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty

  • Tư vấn pháp luật:

Luật sư hướng dẫn, đưa ra ý kiến, giúp khách hàng soạn thảo các văn bản, giấy tờ có liên quan trong hoạt động dịch vụ thành lập công ty.

  • Tham gia tố tụng:

Luật sư tham gia tố tụng tại Tòa án với tư cách là người đại diện, hoặc là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự (khách hàng) trong các vụ, việc về thành lập doanh nghiệp.

  • Đại diện theo ủy quyền:

Luật sư đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng (theo hợp đồng ủy quyền) để thực hiện các công việc có liên quan trong hoạt động thành lập công ty, doanh nghiệp.

  • Dịch vụ pháp lý khác:

Luật sư giúp đỡ khách hàng thực hiện thủ tục hành chính; giúp đỡ trong trường hợp giải quyết khiếu nại; dịch thuật, xác nhận giấy tờ, các giao dịch liên quan trong hoạt động thành lập công ty, doanh nghiệp.

Các công việc cụ thể khi cung cấp dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp trước khi tiến hành dịch vụ thành lập công ty;
  • Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho thủ tục thành lập doanh nghiệp;
  • Soạn thảo tất cả các tài liệu cần thiết cho việc thành lập doanh nghiệp;
  • Trực tiếp nộp hồ sơ và thay mặt khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Bổ sung, sửa chữa hồ sơ nếu có theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách hồ sơ;
  • Tư vấn các vấn đề phát sinh sau khi hoàn thành công việc;
  • Chi phí chỉ từ 1.500.000 đồng.

Thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì?

Khi tiến hành đăng ký dịch vụ thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau đây để đảm bảo hồ sơ, giấy phép được cấp nhanh chóng, đúng với luật doanh nghiệp đã đưa ra.

1. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với điều kiện, nguồn vốn

Hiện nay, muốn thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần lựa chọn 1 trong 5 loại hình doanh nghiệp sau:
  • Công ty TNHH một thành viên: Do 01 cá nhân hoặc 01 tổ chức làm chủ. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên: Từ 2 - 50 cá nhân/tổ chức góp vốn thành lập công ty. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.
  • Công ty cổ phần: Là loại hình có tối thiểu từ 3 cổ đông trở lên. Không giới hạn tối đa số lượng cổ đông. Chịu trách nhiệm hữu hanh trong phạm vi cổ phần sở hữu.
  • Doanh nghiệp tư nhân: Do 1 cá nhân làm chủ, chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản cá nhân của mình đối với nghĩa vụ của doanh nghiệp.
  • Công ty hợp danh: Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn.

2. Lựa chọn đặt tên cho công ty

  • Khi tiến hành dịch vụ thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần xác định muốn đặt tên công ty, doanh nghiệp của mình là gì. Tên công ty cần lưu ý:
+ Tên công ty phải được viết bằng tiếng Việt có dấu, có thẻ kèm theo chữ số hoặc ký hiệu và được hình thành từ 2 thành tố: loại hình doanh nghiệp + tên riêng. + Tên công ty phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, hay văn phòng đại diện của doanh nghiệp. + Tên công ty không được trùng với những tên những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng.

3. Lựa chọn địa điểm đặt trụ sở công ty

  • Địa chỉ công ty là địa điểm liên lạc, giao dịch của công ty bạn phải ở lãnh thổ của Việt Nam và có địa chỉ xác định bằng số nhà, tên phố, phường, quận, thành phố hoặc tỉnh thành, số điện thoại, số fax và thư điện tử nếu có.
  • Trường hợp nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

4. Lựa chọn đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp

Ngành nghề kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh và chi phối rất nhiều yếu tố khác. Vì thế, chủ kinh doanh cần chuẩn bị và lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp để có thể kinh doanh lâu dài. Trong trường hợp chủ doanh nghiệp đăng ký một ngành nghề này nhưng một thời gian sau muốn kinh doanh ngành nghề khác thì có thể bổ sung ngành nghề kinh doanh.

5. Lựa chọn mức vốn điều lệ công ty phù hợp

- Không có quy định số vốn tối thiểu (ngoại trừ những ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất cứ hình thức nào khác. Tuy nhiên người thành lập doanh nghiệp cần phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn điều lệ đã khai khi đăng ký dịch vụ thành lập công ty.

6. Lựa chọn người đại diện pháp luật có đủ khả năng điều hành doanh nghiệp

Theo Khoản 1, Điều 12, Luật Doanh Nghiệp 2020: “Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.” - Người đại diện theo pháp luật là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp, công ty làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác. - Chức danh người đại diện là Giám Đốc (Tổng giám đốc), Chủ tịch Hội đồng thành viên/quản trị, và các chức danh quản lý khác quy định tại điều lệ công ty. - Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt nam; trường hợp vắng mặt ở Việt Nam trên 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định tại Điều lệ doanh nghiệp để thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

7. Chuẩn bị về giấy tờ thành lập công ty

Để đăng ký dịch vụ thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau: – 04 bản sao y công chứng không quá 03 tháng của CMND/ Hộ Chiếu/Căn cước công dân của tất cả các thành viên góp vốn/cổ đông sáng lập/người đại diện pháp luật. - Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để để nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lý do khách hàng lựa chọn dịch vụ của Everest

  • Tư duy quản trị:

Kết hợp tư duy pháp lý với tư duy quản trị, chúng tôi tin tưởng có thể mang lại cho khách hàng những giá trị vượt trội.

  • Thấu hiểu khách hàng:

Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng các giải pháp phù hợp, hiệu quả cao nhất.

  • Đội ngũ chuyên nghiệp:

Với đội ngũ luật sư, chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề pháp lý phức tạp.

  • Hệ thống đối tác:

Hợp tác chặt chẽ với các đối tác chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực liên quan, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng các giải pháp tổng thể.

  • Mạng lưới, Công nghệ:

Ứng dụng công nghệ (video call, hợp đồng điện tử, gửi nhận tài liệu điện tử, thanh toán điện tử…), cùng với mạng lưới văn phòng giao dịch tại nhiều địa phương, chúng tôi hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ, với chi phí hợp lý.

  • Triết lý của chúng tôi:

“Hướng dẫn tuân thủ pháp luật, luật sư giúp khách hàng duy trì sự an toàn, phát triển bền vững; đồng hành cùng khách hàng, luật sư giúp họ nhận diện cơ hội và rủi ro pháp lý; cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, luật sư giúp khách hàng sử dụng pháp luật thông minh để nhận lại những giá trị vượt trội”.

Luật sư Phạm Ngọc Minh, Giám đốc điều hành của Công ty Luật TNHH Everest.

Một số câu hỏi khi thành lập công ty?

Đăng ký thành lập công ty cần những loại giấy tờ, hồ sơ gì?

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty
  • Điều lệ công ty
  • Con dấu pháp nhân doanh nghiệp
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục (nếu đại diện pháp luật không đi nộp hồ sơ);
  • Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp

Chủ thể thành lập công ty cần đáp ứng yêu cầu gì?

Để đăng ký dịch vụ thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần đáp ứng dầy đủ các yêu cầu: + Có giấy tờ tuỳ thân: CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu. + Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, đủ 18 tuổi trở lên. + Không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…).

Quy trình thành lập công ty gồm những bước nào?

  • Bước 1: Chọn loại hình doanh nghiệp mà mình muốn đăng ký
  • Bước 2: Chuẩn bị bản sao có chứng thực giấy tờ cá nhân của chủ sở hữu (CMND/ hộ chiếu)
  • Bước 3: Chọn tên công ty: Tên loại hình (Công ty TNHH, Công ty Cổ phần,…) + Tên riêng.
  • Bước 4: Xác định trụ sở đăng ký kinh doanh ở đâu, địa chỉ rõ ràng.
  • Bước 5: Xác định ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp: Việc đăng ký ngành nghề kinh doanh phải tuân theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

Muốn thành lập công ty cần bao nhiêu vốn?

Trừ các ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định, vốn ký quỹ. Để thành lập công ty bạn chỉ cần kê khai mức vốn và tự chịu trách nhiệm về mức vốn đã kê khai mà không nhất thiết phải có bao nhiêu vốn mới có thể đăng ký dịch vụ thành lập công ty.

Khi thành lập công ty có cần ngay trụ sở công ty hay không?

Trụ sở công ty phải được kê khai trên hồ sơ  đăng ký dịch vụ thành lập công ty do đó ngay khi thành lập công ty, công ty cần có trụ sở ngay để kê khai chính xác trên hồ sơ đăng ký kinh doanh. Trường hợp kê khai trụ sở không chính xác sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty phải thực hiện thay đổi để ghi nhận trụ sở theo đúng thực tế và địa giới hành chính.

 Đăng ký thành lập công ty mất bao lâu? 

Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: từ 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Thời gian đăng bố cáo, khắc con dấu, thông báo mẫu con dấu: từ 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ. Kê khai thuế ban đầu + đăng ký hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn: từ 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Thành lập công ty năm 2021 có phải đóng thuế môn bài không?

Nếu bạn thành lập công ty trong năm 2021 vẫn sẽ được miễn thuế môn bài cho năm đầu thành lập, tức đăng ký thành lập công ty năm 2021 thì được miễn thuế môn bài năm 2021. Từ năm 2022 bạn sẽ phải đóng thuế môn bài theo mức thuế quy định.

Có được đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh ngay khi thành lập công ty?

Trừ một số ngành nghề chỉ được phép đăng ký một số ngành nghề kinh doanh trong phạm vi nhất định, công ty hoàn toàn có quyền đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh ngay khi thực hiện thủ tục thành lập công ty. Nhằm tránh sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có phát sinh hoạt động kinh doanh mới, chủ doanh nghiệp nên dự liệu các ngành nghề kinh doanh cần kinh doanh trong tương lai để tránh phải thực hiện thủ tục nhiều lần và phát sinh chi phí không cần thiết.

Liên hệ với Công ty Luật TNHH Everest

  1. Trụ sở chính: Tầng 4, Toà nhà Times, 35 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội,
  2. Chi nhánh Hà Nội: Khu 319 – HC Golden City, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội,
  3. Chi nhánh Quảng Ninh: Số 19-A1 khu tái định cư, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.
  4. Điện thoại: (84-24) 66.527.527,   Hotline: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

Bạn có thể tham khảo thêm những dịch vụ pháp lý khác về doanh nghiệp của công ty Luật TNHH Everest: 

Luật sư Nguyễn Hoài Thương

Luật sư Nguyễn Hoài Thương

https://everest.org.vn/luat-su-nguyen-hoai-thuong/ Luật sư Nguyễn Thị Hoài Thương được biết đến là một luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, hợp đồng, thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Luật sư Nguyễn Thị Hoài Thương gia nhập Công ty Luật TNHH Everest từ năm 2016 đến nay.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
1.44991 sec| 1083.734 kb