Tổng hợp 05 cách tăng doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp nên biết

Bởi Phạm Nhật Thăng - 02/02/2022
view 4340
comment-forum-solid 0
Bạn có thể làm gì để tăng doanh thu và lợi nhuận của mình? Những phương pháp nào có thể giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí hiệu quả? Có nhiều giải pháp để tăng doanh thu của doanh nghiệp. Tùy theo đặc điểm và lĩnh vực hoạt động của từng công ty mà lựa chọn các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của công ty. Tuy nhiên yêu cầu sử dụng các thước đo để tăng doanh thu buộc các công ty phải hành động theo cách mà có sự kết hợp của các thước đo để đạt được hiệu quả tổng hợp.

1- Doanh thu là gì, Công thức tính doanh thu chuẩn

[a] Doanh thu là gì

Trong Chế độ Chuẩn mực Kế toán Việt Nam số 1 có định nghĩa: “Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp thu được trong một kỳ kế toán. phát sinh từ các hoạt động thương mại và sản xuất thông thường của công ty góp phần phát triển vốn đầu tư."

Hay chúng ta có thể hiểu đơn giản thu nhập là toàn bộ số tiền mà một công ty nhận được từ việc tiêu thụ sản phẩm cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động kinh tế khác.

Thu nhập từ hoạt động kinh doanh là tiền thu được từ các nguồn sau:

- Thu nhập từ hoạt động bán hàng: Là thu nhập từ việc bán các sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất ra. Cũng như các sản phẩm đã được mua bởi các công ty và sau đó bán lại hoặc từ việc bán bất động sản.

- Doanh thu nội bộ: Là số tiền thu được từ việc bán hàng và tiêu dùng nội bộ giữa các đơn vị trong công ty.

- Doanh thu hoạt động tài chính: là số tiền thu được từ việc cho thuê tài sản lãi tiền vay lãi ngân hàng đầu tư vào trái phiếu chính phủ kinh doanh chứng khoán v.v. Thanh lý tài sản các khoản nợ khó đòi trước đây nay đã trả hết ...

[b] Công thức tính doanh thu chuẩn nhất

Tự hỏi thu nhập sẽ được tính như thế nào? Doanh thu được tính đơn giản hay phức tạp cũng tùy thuộc vào từng công ty.

Tuy nhiên nói chung thu nhập ằng giá của sản phẩm nhân với sản lượng. Cách tính doanh thu này áp dụng cho tất cả các đơn vị kinh doanh lớn nhỏ.

Công thức tính doanh thu như sau:

Đối với hoạt động bán sản phẩm: Doanh thu = giá bán x sản lượng Đối với các công ty cung cấp dịch vụ: Doanh thu = số lượng khách hàng x giá dịch vụ. 

Trong kinh doanh mục tiêu mà nhiều các công ty hướng tới là doanh thu chứ không phải lợi nhuận.

Nếu bạn muốn tạo ra lợi nhuận trước tiên bạn phải tạo ra thu nhập. Chỉ bằng cách này công ty mới có thể phát triển bền vững.

Vậy làm thế nào để bạn tăng doanh thu (doanh số) bán hàng? Đây là câu hỏi mà các doanh nhân luôn tự hỏi mình. Và đây là một số cách để tăng doanh thu (doanh số) bán hàng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý đăng ký nhãn hiệu của Công ty Luật TNHH Everest

2- Tổng hợp các cách tăng doanh thu bán hàng các doanh nghiệp cần biết

[a] Xác định đúng khách hàng

Trước tiên, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm bạn đang bán. Bằng cách này bạn có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

Nhiều người thường nghĩ rằng việc xác định danh tính khách hàng là không cần thiết. Thế nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Xác định được đối tượng cụ thể thì bạn mới có thể đưa ra những chiến lược Marketing nhằm thu hút khách hàng.

Xác định sai đối tượng khách hàng coi như bạn đã thất bại một phần trong việc tăng doanh thu. Dù bạn có cố gắng đến đâu thì học mãi sẽ không trở thành khách hàng của bạn bởi đơn giản một điều là sản phẩm của các bạn không phải là thứ mà họ tìm kiếm.

[b] Nhận phản hồi của khách hàng 

Trong bán hàng khách hàng luôn là người đặt lên hàng đầu. Vì vậy để làm hài lòng khách hàng bạn hãy luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Tiếp nhận phản hồi của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Bình luận chắc chắn sẽ bao gồm khen ngợi và chỉ trích. Những phản hồi tích cực sẽ thúc đẩy công ty tiếp tục quảng bá. Còn những comment phàn nàn về chất lượng sản phẩm hay thái độ phục vụ thì sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau. Từ những đánh giá này bạn sẽ từng ước hoàn thiện để đưa ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng từ đó giúp tăng doanh thu của công ty.

[c] Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động bán hàng 

Không phải là vấn đề tăng số lượng sản phẩm một cách không cần thiết. Vì dù bạn có đưa ra nhiều sản phẩm nữa mà khách hàng không mua thì chỉ làm tăng thêm tình trạng lỗ vốn mà thôi. Vì vậy những gì chúng ta đang nói ở đây là tích cực cải thiện quy trình bán hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình chắc chắn sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng. Ngoài ra các công ty cần đảm bảo rằng quá trình giao hàng diễn ra nhanh chóng. Được đóng gói cẩn thận để đảm bảo tình trạng tốt nhất của sản phẩm khi giao cho khách hàng.

Đối với kinh doanh offline ạn cần phát triển kinh doanh dưới hình thức wesite Faceook Instagram Zalo… Nó giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

[d] Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Việc có đối thủ cạnh tranh trong bất kỳ lĩnh vực nào là điều ình thường. Để có thể đánh bại được đối thủ của mình thì việc nghiên cứu và phân tích thông tin về đối thủ là điều vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó xây dựng các phương án phù hợp để nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý về nhượng quyền thương mại của Công ty Luật TNHH Everest

3- 06 chiến lược tăng doanh thu siêu nhanh và bền vững

[a] Xác định thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Ngày nay quảng cáo đại chúng không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, bạn cần xác định những người mua phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để bạn có thể điều chỉnh doanh số bán hàng trực tiếp của mình cho họ. Mọi người mua "giải pháp", nhưng bạn không thể bán "giải pháp" nếu bạn không biết thị trường cần gì. Xác định thị trường mục tiêu của bạn bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học, nhu cầu, mong muốn và sức mua của những người có nhiều khả năng mua những gì bạn sẽ cung cấp.

[b] Đáp ứng nhu cầu thị trường của bạn

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đưa ra quyết định mua hàng. Yếu tố nào khiến bạn mua một sản phẩm? Mặc dù giá cả thường là một yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng, nhưng các yếu tố khác như "cách sản phẩm đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn" cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng. Như đã đề cập ở phần 1, mọi người mua một "giải pháp", có nghĩa là bạn quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo một cách nào đó để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn vì đó là "giải pháp hợp pháp" mà họ đang tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn cần tập trung vào những lợi ích của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

[c] Cung cấp các ưu đãi 

Mọi người không chỉ muốn nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần, họ còn muốn hưởng lợi từ sản phẩm. Vì vậy, hãy đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách lôi kéo họ mua ngay bây giờ. Có nhiều loại ưu đãi khác nhau mà bạn có thể cung cấp, chẳng hạn như giao hàng miễn phí, sản phẩm / dịch vụ bổ sung miễn phí hoặc giảm giá (ví dụ: chỉ cần trả một nửa giá của sản phẩm), trả sau và hơn thế nữa.

[d] Gợi ý mua thêm sản phẩm 

Nhiều khách hàng không thích hình thức này vì vậy bạn nên cẩn thận khi giới thiệu. Mặc dù mục tiêu của bạn là tăng doanh thu bán hàng nhưng bạn không muốn khách hàng của mình cảm thấy như bạn đang cố gắng kiếm nhiều tiền hơn từ họ. Vì vậy khi bạn đề nghị mua thêm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn nên khen ngợi sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Loại gợi ý này được thể hiện rõ ràng hơn trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Khi bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt người phục vụ thường hỏi: "Bạn có muốn khoai tây chiên với chiếc bánh mì kẹp thịt không?" - Tinh tế và khôn khéo để lôi kéo khách hàng mua nhiều sản phẩm.

[đ] Tạo chương trình khách hàng thân thiết 

Duy trì mối quan hệ mua và bán với khách hàng là một trong những cách tốt nhất để điều hành doanh nghiệp của bạn. Họ đã mua một lần, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ mua lại nếu họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, lòng trung thành của khách hàng không phải là điều cần thiết trong nền kinh tế mà mọi người thường ngần ngại chi tiền hơn. Khách hàng có thể thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu một công ty khác cung cấp cho họ một sản phẩm tốt hơn và rẻ hơn, họ sẽ chọn nó.

Các chương trình khách hàng thân thiết nhằm giúp khách hàng của bạn biết bạn đánh giá cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người tiêu dùng tham gia chương trình khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia chương trình. Phát triển và triển khai chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những khách hàng ở lại với bạn.

Hãy nhớ rằng, chỉ sử dụng một chương trình khách hàng thân thiết sẽ không giữ được khách hàng với bạn mãi mãi. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể.

[e] Khuyến khích việc giới thiệu

Chỉ để duy trì việc kinh doanh, có được lời giới thiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng doanh số bán hàng. Những người đến với bạn bằng cách truyền miệng đã thích sản phẩm của bạn, điều này giúp tăng doanh số bán hàng. Nhiều khách hàng sẽ nói về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn, điều này giúp xây dựng chương trình giới thiệu (khuyến khích khách hàng nói với người khác về bạn). Nó có thể đơn giản như yêu cầu giới thiệu hoặc bạn có thể đưa ra các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ luật sư hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest

4- 05 cách tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

[a] Giảm chi phí hoạt động

Giảm chi phí hoạt động là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tăng tỷ suất lợi nhuận và cải thiện tăng doanh thu ( doanh số ) bán hàng. Khó khăn đối với việc cắt giảm chi phí là tìm ra những gì để cắt giảm bởi vì các chi phí như tiện ích cơ bản tiền lương cho nhân viên và tiền thuê mặt bằng là duy nhất cho mỗi doanh nghiệp.

Bắt đầu bằng cách kiểm tra lại danh sách chi phí hoạt động của bạn thường bao gồm: + Chi phí nhân công + Mặt bằng + Quyền lợi của nhân viên + Chi phí thiết bị và bảo trì + Giấy phép thuế bảo hiểm ...

Sau đó bắt đầu xác định những gì có thể cắt giảm và những gì giải pháp bù đắp nguồn lực hạn chế.

[b] Sự tín nhiệm của cửa hàng được gia tăng 

Niềm tin là chìa khóa để thúc đẩy tăng ,doanh số bán hàng và tăng tỷ suất lợi nhuận. Người mua sắm ngày nay có vô số lựa chọn khi tìm một sản phẩm trong khi các thương gia và chủ cửa hàng vẫn có nhiều chiêu thức khuyến mại và quà tặng hấp dẫn. Tuy nhiên lòng tin là một yếu tố rất khó đo lường và cần sự hiểu biết thực sự.

Xây dựng lòng tin giữa bạn và những người mua lần đầu sẽ khuyến khích khách hàng quay lại và mua nhiều sản phẩm hơn giúp tăng tỷ suất lợi nhuận.

[c] Tăng giá trị đơn hàng trung bình 

Nếu bạn muốn tăng tỷ suất lợi nhuận hãy tập trung vào việc tăng Tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV). Giá trị đơn hàng trung bình  là số tiền trung bình mà khách hàng chi cho mỗi giao dịch tại cửa hàng của bạn.

Một số chiến thuật để tăng lợi nhuận của cửa hàng thương mại điện tử bao gồm:

- Thêm các đề xuất sản phẩm có liên quan vào sản phẩm và trang thanh toán.

- Bán thêm hoặc án chéo sản phẩm ổ sung

- Tạo thêm ưu đãi cho khách hàng mới

- Tạo gói hoặc gói.

- Chạy quảng cáo và tạo chương trình khuyến mãi

[d] Tạo chương trình khách hàng thân thiết 

Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách chắc chắn để tăng tỷ suất lợi nhuận và cải thiện lợi nhuận trong ngành án lẻ và khách sạn dịch vụ. Có tới 84% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ tiếp tục với một công ty cung cấp chương trình khách hàng thân thiết. Với điều này 66% khách hàng kiếm được phần thưởng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.

Bạn có thể tạo chương trình khách hàng thân thiết để án cho khách hàng hiện tại thay vì chi nhiều tiền hơn để có được khách hàng mới.

Sephora là một thương hiệu có chương trình khách hàng thân thiết mạnh mẽ. Chương trình có hơn 17 triệu thành viên chiếm gần 80% doanh số của công ty.

[đ] Tăng giá bán 

Tăng giá có vẻ là một ý tưởng đáng sợ đối với các nhà bán lẻ vừa và nhỏ. Nhiều người cho rằng việc tăng giá sẽ khiến khách hàng quay lưng doanh thu bị ảnh hưởng doanh nghiệp lỗ nặng.

Tuy nhiên nếu bạn đang bán một sản phẩm khá phổ biến có khung giá linh hoạt tăng giá chút ít có thể làm nên điều kì diệu đặc biệt là khi nhu cầu thị trường đang ủng hộ bạn.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý về tổ chức lại doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest 

 

5- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

 Bài viết Tổng hợp 05 cách tăng doanh thu và lợi nhuận được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại. 

Bài viết Tổng hợp 05 cách tăng doanh thu và lợi nhuận có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý hoặc thuê luật sư tư vấn cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
0.52429 sec| 1061.57 kb