Hiệp hội thương mại là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp, cá nhân trực tiếp kinh doanh nhằm liên kết, hỗ trợ và hợp tác cùng nhau phát triển. Tại Việt Nam, có những hiệp hội thương mại nào? Cùng tìm hiểu bằng bài viết dưới đây.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Hiệp hội Thương mại là tổ chức hay liên đoàn doanh nghiệp được thành lập bởi nhiều doanh nghiệp có chung mục tiêu và định hướng phát triển, nhằm tăng cường, củng cố lợi ích chung.
Cách thức hoạt động của hiệp hội dựa trên cơ sở tự nguyện, tự quản, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các thành viên trong lĩnh vực thương mại để cùng nhau phát triển dựa trên sự phù hợp theo quy định của pháp luật và điều lệ của Hiệp hội.
Đọc thêm bài viết: So sánh hiệp hội thương mại với doanh nghiệp
Hiệp hội Thương mại có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, cũng như là cầu nối kết nối các doanh nghiệp lại với nhau. Hiệp hội thương mại có những vai trò sau:
Một là, Nhằm tạo môi trường kinh doanh, liên kết và hợp tác giữa các thành viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh; xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm hiểu nghiên cứu khảo sát thị trường trong và ngoài nước.
Hai là, Tổ chức các buổi triển lãm, hội thảo, tọa đàm, xuất bản ấn phẩm thông tin nhằm quảng bá doanh nghiệp tới hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
Ba là, Là nơi giảm thiểu những thiệt hại do tranh chấp kinh tế gây ra, hạn chế các tranh chấp giữa các hội viên, nhằm tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh đúng pháp luật.
Bốn là, Đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp về trong quản trị doanh nghiệp như quản lý, thực thi pháp luật và nghiệp vụ kinh doanh; đầu tư; về hội nhập kinh tế quốc tế, giúp đỡ các doanh nghiệp non trẻ trong sản xuất, kinh doanh.
Năm là, Mở rộng mối quan hệ kinh tế, quan hệ quốc tế, tham gia vào các hiệp hội quốc tế, hội thảo và tọa đàm quốc tế có liên quan để tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, thị trường, khách hàng.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi chính phủ được thành lập từ 2007 với các thành viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử, sử dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử.
VECOM hoạt động với những nội dung, phương hướng sau:
Một là, tư vấn, hỗ trợ, phản biện văn bản pháp luật liên quan tới thương mại điện tử.
Hai là, thực thi các văn bản pháp luật liên quan tới thương mại điện tử.
Ba là, phổ biến, tuyên truyền các hoạt động của thương mại điện tử.
Bốn là, đào tạo tập huấn cho các doanh nghiệp về thương mại điện tử
Năm là, bảo vệ thông tin cá nhân, phát triển thương mại điện tử trên nền tảng di động và ứng dụng được vào quản trị doanh nghiệp.
Sáu là, nâng cao chất lượng thương mại điện tử hơn nữa.
Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Acham Vietnam) được thành lập vào tháng 09/1998, là một tổ chức phi lợi nhuận và là hiệp hội các doanh nghiệp chiến lược, có sức ảnh hưởng và năng động nhất tại Việt Nam với hơn 500 thành viên doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198 Mục đích của AmCham Vietnam là thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển vượt bậc, đồng thời là tiếng nói của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam.Amcham Vietnam còn là trung tâm kết nối, tư vấn, trao đổi thông tin và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh, hoạt động kinh doanh.
Mục đích của KITA là đóng góp vào sự phát triển kinh tế Hàn Quốc, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và từ đó tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu phải triển.
Đọc thêm các bài viết về luật thương mại
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm