Xu hướng thiết kế logo thay đổi mỗi ngày với hàng loạt những mẫu logo mới mẻ, bắt mắt ra đời khiến không ít người tự đặt ra câu hỏi liệu công ty của mình đã cần phải thay đổi logo mới hay chưa? Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết xem logo hiện tại của bạn có còn phù hợp cho doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế thị trường thay đổi liên tục như hiện nay hay không?
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 19006198Trước hết các bạn cần nhìn nhận một cách khách quan rằng logo không chỉ còn sử dụng trong in ấn trên quảng cáo trên các biển hiệu truyền thống. Nếu logo của bạn được thiết kế vào khoảng 10 năm trước để dùng trên các biển hiệu, rất có thể nó đã không còn phù hợp khi sử dụng trên các phương tiện truyền thông mới hiện đại như Facebook, Website… Vì vậy bạn cần xem xét lại xem logo hiện tại có thể được tùy biến lại một cách dễ dàng mà vẫn không ảnh hưởng đến sự nhận diện hay không? Khi phóng to hay thu nhỏ có bị vỡ hình hay mờ logo không? Và nếu dùng nó làm biểu tượng trên thiết bị di động có đủ sự bắt mắt để thu hút người xem hay không? Nếu câu trả lời là không chiếm phân nữa thì đây là lúc bạn cần cân nhắc thiết kế logo mới rồi đấy.
Tất cả các doanh nghiệp đều phát triển theo thời gian, vì vậy, không có gì khó hiểu khi bạn khời nghiệp trong một ngành nhưng sau đó lại phát triển và mở rộng sang những ngành nghề và lĩnh vực khác. Khi đó rất có thể logo cũ của bạn không còn thể hiện được lĩnh vực mà công ty bạn đang hoạt động hay định hướng phát triển tương lai thì đây là lúc thích hợp để bạn tạo ra một logo mới.
Khi công ty bạn mới thành lập, bạn đã tự tay thiết kế hoặc nhờ người thân, bạn bè làm hộ, nhưng khi công ty đã lớn mạnh và đi vào giai đoạn phát triển ổn định, đây là lúc bạn cần sự tư vấn của một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để nâng tầm thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng.
Xu hướng thiết kế logo 2016 đang ưu tiên sự tối đơn giản, Những kiểu thiết kế màu mè với gradient và bóng mờ từng thịnh hành thì nay đã trở nên “lỗi thời” vì nó không đáp ứng được nhu cầu hiển thị trên các thiết bị truyền thông khách nhau.
Vì vậy bạn nên chọn các mẫu thiết kế logo đơn giản, phối không quá 3 màu và dễ dàng hiển thị trên các màu nền khác nhau.
Xem thêm: Cách mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm