Nội dung bài viết [Ẩn]
Biên bản hủy hóa đơn có nghĩa là khi người nộp thuế, hay người có chức năng phát hành, người có chức năng in do không còn nhu cầu sử dụng hóa đơn đó nữa, hay do sai sót khi tạo lập và in ấn,…thì sẽ thực hiện việc hủy hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật.
Hóa đơn bị hủy khi rơi vào một trong các trường hợp sau:
(i) Hóa đơn bị in sai, in thừa hoặc thiếu,… Thì phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn
(ii) Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng thì tiến hành việc hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là ba mươi ngày. Kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng, tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là mười ngày. Kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.
(iii) Đối với các loại hóa đơn là vật chứng của các vụ án, hay liên quan đến hình sự. Thì không được hủy mà phải xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.
Xem thêm: Biên bản hủy hóa đơn điện tửCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—oOo—
BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN
Số …./BBTHHĐ
Căn cứ Nghị định 51/2010/NĐCP ngày 14/05/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.
Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 04/2014/NĐ-CP về hóa đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.
Hôm nay, ngày … /…/201. chúng tôi gồm có:
BÊN MUA: CÔNG TY…...............................................................................................................................
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………..........................................
Mã số thuế: ………………………………………………………………............................................................
Người đại diện:………………………………...................... Chức vụ: ……………........................................
BÊN BÁN: CÔNG TY………………………………………………………………..
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………..........................................
Mã số thuế: ………………………………………………………………............................................................
Người đại diện:………………………………...................... Chức vụ: ……………........................................
Chúng tôi cùng tiến hành lập bên bản về việc xin huỷ hoá đơn GTGT như sau:
Hoá đơn bị huỷ số: ………… do ……………………..… phát hành ngày ………..
Hàng hoá ghi trên hoá đơn gồm:STT | Tên hàng hoá, dịch vụ | Đơn vị tính | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền |
Tổng cộng ………………
Thuế GTGT ………………
Tổng số ………………
(Bằng chữ:…………………………………………………)
Lý do huỷ hoá đơn: ………….. ( ví dụ: Do ghi sai số lượng hàng hóa )Vậy chúng tôi lập biên bản này để làm cơ sở huỷ hoá đơn viết sai trên và cam kết không sử dụng hoá đơn trên để kê khai thuế GTGT.
Biên bản được hai bên nhất trí và lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và có giá trị pháp lý như nhau.
Chúng tôi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc thu hồi và xóa bỏ hóa đơn này.
Biên bản này lập thành 02 bản, Bên A giữ 01 bản, Bên B giữ 01 bản.
ĐẠI DIỆN BÊN MUA | ĐẠI DIỆN BÊN BÁN |
Xem thêm các nội dung liên quan khác tại Luật công ty
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm