Các phương tiện quảng cáo phổ biến hiện nay

Bởi Phạm Nhật Thăng - 12/11/2021
view 2869
comment-forum-solid 0
Quảng cáo là một trong những phương tiện truyền thông có hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Quảng cáo tồn tại nhiều dạng, phương tiện khác nhau. Các phương tiện trên mạng xã hội là nơi lý tưởng để thực hiện các quảng cáo. Hầu hết các phương tiện quảng cáo này lại thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

1- Quảng cáo trên các báo chí, báo điện tử

Các phương tiện  quảng cáo như trên báo chí, hay báo điện tử đều được xem là quảng cáo trực tuyến. Vậy quảng cáo trực tuyến là gì.

Đây cũng được xem là thuật ngữ quảng cáo gồm chỉ tất cả kênh quảng cáo theo hình thức online như Facebook, Youtube, Google,...Chúng ta chỉ cần quảng cáo dựa trên nền tảng hữu hiệu của internet.

Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo online, các quảng cáo này nhằm giúp phân biệt được đối với quảng cáo truyền thông như tivi, báo chí, tạp chí,...Đặc biệt với thời đại công nghệ đang  phát triển tới xu hướng 5.0 như hiện nay thì hình thức online là vô cùng cần thiết. Chính vì thế, quảng cáo này đang dần thay thế cho các phương tiện quảng cáo truyền thống nhưu chúng ta thường biết đến.

2- Quảng cáo bảng hiệu

Bảng hiệu được xuất hiện rất nhiều trong các phương tiện quảng cáo truyền thống. Nhưng ngày nay sự xuất hiện nhiều bảng hiệu với những kiểu dáng, thiết kế đẹp mắt đã thu hút nhiều khách hàng đến mua.

Bảng hiệu là một trong những hình thức PR đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quy trình giới  thiệu sản phẩm và cả thương hiệu đến khách hàng. Hầu hết chúng ta thấy bảng hiệu xuất  hiện ở những tòa nhà, công ty, shop,...mỗi một cửa hàng sẽ có bảng hiệu riêng. Điều đặc biệc các bảng hiệu đều thống nhất trong kích cỡ.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực thương mại của Công ty Luật TNHH Everest

3- Quảng cáo bằng hình ảnh

Bên cạnh những quảng cáo mang lại hiệu quả trên, quảng cáo bằng hình ảnh cũng được xem rất phổ biến hiện nay. Theo hình thức quảng cáo dựa trên hình ảnh thì luôn tồn tại ở bất kỳ loại hình quảng cáo offline và cả online. Vì tính chất hình ảnh dễ thu hút khách hàng, và đơn giản hơn khi chúng giúp khách hàng nắm bắt nội dung theo cách nghĩ sát với thực tế hơn.

Đồng thời sự phát triển của các ngành như thiết kế đã giúp ích rất nhiều đến quảng cáo bằng hình ảnh. Nội dung quảng cáo được thể hiện ngắn gọn, sinh động, súc tích hơn,...

4- Các phương tiện quảng cáo truyền thông

Có rất nhiều phương tiện truyền thông để giúp quảng cáo của công ty nhanh chóng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt các phương tiện truyền thông đều nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy  quá trình bán hang, gia tăng doanh số  cho doanh nghiệp, gia tăng tỷ lệ chuyển  đổi.

Các loại hình quảng cáo truyền thông nếu phù hợp với mọi hoàn cảnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận, nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Một số các phương tiện quảng cáo truyền thông phổ biến hiện nay như:

Mạng internet là một trong các phương tiện truyền thông có số lượng sử dụng nhiều nhất. Nhưng phải kể đến là công cụ mạng xã hội (Social media). 

Tiếp đến là truyền hình là phương tiện thuộc top các phương tiện truyền thông phổ biến. Những thay đổi lớn từ thế kỷ 20 lại là công cụ quan trọng hiện nay. 

Báo chí được biến đến rất lâu đời và phổ biến trong các phương tiện truyền thông. Đây cũng là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Ngoài ra còn có các phương tiện quảng cáo khác như: Sách, quảng cáo, băng đĩa, phát thanh.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực đầu tư của Công ty Luật TNHH Everest

5- Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức không thể thiếu trong các phương tiện quảng cáo. Mục tiêu của quảng cáo giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa nhanh chóng được công chúng biết đến để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Các loại quảng cáo bằng cách dán banner, poster lớn, hay quảng cáo trên xe ô tô xe buýt hay  các phương tiện quảng cáo công cộng khác.

6- Một số câu hỏi về quảng cáo đa phương tiện

Vậy khi tham gia quảng cáo đa phương tiện chúng ta cần quan tâm những gì?

- Quảng cáo đa phương tiện là gì

Quảng cáo đa phương tiện thường bao gồm các tính năng liên quan đến như: âm thanh, hoạt ảnh, video, hình ảnh,...Những quảng cáo này thường cung cấp các cách để tương tác hay thu hút khách hàng. Đặc biệt quảng cáo đa phương tiện còn giúp cho việc gia tăng nhận thức về thương hiệu cao.

- Cách tạo quảng cáo đa phương tiện 

Đối với loại hình quảng cáo này lại khác so với các phương tiện quảng cáo khác vì chúng bao gồm nhiều yếu tố liên quan về âm thanh, hình  ảnh, video,...

- Làm thế nào để tạo quảng cáo đa phương tiện

Bước 1: Xác định chiến lược

Xác định nội dung cần quảng cáo đến khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn. Sau đó đưa ra những cách nhằm gia tăng tương tác đến khách hàng đều đó giúp bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng được.

Tiếp đến chúng ta cần giải quyết hàng loạt các câu hỏi như: Khách hàng có thể nhấp  qua một trang quảng cáo khác  không? Điều  gì xảy ra sau đó? Phải đưa ra phương án và kế hoạch cụ thể với các vấn đề đã nêu.

Bước 2: Lập ngay kế hoạch cho tài sản sáng tạo

Thực hiện quay phim hoặc xem qua các cảnh đã quay để tạo ra hình ảnh riêng biệt. Công việc này bao gồm như: quay video, chụp ảnh, thuê diễn viên,..

Bước 3: Sử dụng ngay các công cụ trực tuyến

Đây là bước chọn lọc bạn đã thực sự xây dựng quảng cáo như thế nào? Nếu bạn  chưa xây dựng được đội ngũ  thiết kế, thì bạn cũng có thể sử dụng ngay các công  cụ trực  tuyến chứa nội dung quảng cảo hiệu quả.

Bước 4: Theo dõi tiến độ và đo lường kết quả

Chúng ta có thể sử dụng các media ads trên nền tảng mạng xã hội như: Linkedln, facebook, IG,...khi chạy quảng cáo chúng ta hãy tiến hành theo dõi và đo lường kết quả một cách tốt nhất.

7- Một số ví dụ về quảng cáo đa phương tiện

- Lincoln Aviator

Lincoln đã tạo một quảng cáo cho chiếc Aviator với mục tiêu tăng tương tác. Khi nhấp vào  trang này, thì quảng cảo sẽ xuất hiện một trang riêng biệt. Về hình ảnh là một hướng dẫn các tính năng cho xe. Chúng ta có thể tùy chọn các khu vực khác nhau để biết thêm thông  tin. Điều đó cho thấy rằng quảng  cáo này, khách hàng  có thể nhấp vào để tìm hiểu thông tin không cần qua trang khác.

- Jessica London

Với hình ảnh quảng cáo chuyển động giúp Jessica đạt được nét nổi bật riêng tạo nên sự hấp dẫn cho quảng cáo. Hình ảnh bắt mắt người xem giúp kích thích khách hàng quan tâm. Quảng cáo chuyển động linh hoạt mà hình ảnh tĩnh không có.

8- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

[a] Bài viết Các phương tiện quảng cáo phổ biến hiện nay được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

[b] Bài viết Các phương tiện quảng cáo phổ biến hiện nay có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư doanh nghiệp, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest. org.vn.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
0.40108 sec| 1012.742 kb