Quy định về quảng cáo trên xe ô tô – Không thể bỏ lỡ

0
14
Bảo hộ tác phẩm điện ảnh được quy định như thế nào trong luật sở hữu trí tuệ?
Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp - Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198
Đánh giá post

Các phương tiện quảng cáo hiện nay ngày càng phát triển đa dạng. Tùy thuộc vào kế hoạch truyền thông của công ty thì sẽ có hình thức quảng bá đặc trưng. Đối với quảng cáo trên xe ô tô được xem là quảng cáo khá phổ biến từ trước đến nay. Nhưng làm thế nào để các công ty có thể quảng cáo hiệu quả trên xe ô tô, khi quảng cáo cần quan tâm đều gì?

các phương tiện quảng
Tổng đài tư vấn pháp luật – Liên hệ (24/7): 1900 6198

Điều kiện hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông

Để quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả thì chúng ta cần hiểu đúng quy định về quảng cáo trên xe ô tô sau:

Theo quy định tại Luật Quảng cáo 2012 thì những quảng cáo trên phương tiện giao thông không cần phải xin giấy phép trước khi thực hiện. Nhưng việc quảng cáo trên xe ô tô cần phải xin phép.

Đồng thời theo Điều 29 của bộ Luật Quảng cáo 2012, thì những thương nhân cần gửi hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,… để được duyệt mẫu quảng .

Theo Điều 32 Luật quảng cáo 2012 về hình thức và nội dung quảng cáo cần đáp ứng những quy định sau:

  • Các quảng cáo trên phương tiện giao thông phải đặc biệt tuân thủ các quy định của Luật về giao thông.
  • Đối với quảng cáo này chúng ta không được thể hiện các mặt hàng, sản phẩm, chứa nội quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.  
  • Diện tích quảng cáo không quá 50% diện tích mỗi mặt. Ngoài ra những thể hiện biểu trưng, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông, phải tuân thủ của pháp luật về giao thông.

Xem thêm tại Luật thương mại tại đây!

Trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo

Đối với quảng cáo trên xe ô tô chúng ta cần chú ý các thủ tục trình tự thực hiện quảng cáo như sau:

Trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỳ và thông tin chính xác về quảng cáo trên xe ô tô. Những thông tin về Luật quảng cáo và kèm theo những giấy tờ cần thiết khi trình lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cần thông báo sản phẩm quảng cáo lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi chúng ta muốn tham gia quảng cáo:

Bước 1: Gửi những hồ sơ liên quan đến quảng cáo trình lên các cơ quan có thẩm quyền trước 15 ngày, khi bắt đầu quảng cáo.

Bước 2: Trong 5 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ quảng cáo thì sẽ có hai trường hợp xảy ra: Một là không nhận được phản hồi thì có nghĩa doanh nghiệp được phép quảng cáo. Hai là nếu cơ quan không đồng ý thì sẽ phản hồi bằng văn bản và nêu rõ những lý do từ chối.

Tiếp đến chuẩn bị hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe ô tô.

Vậy các phương tiện quảng cáo khác có trình tự như thế nào?

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo

Hồ sơ thông báo quảng cáo trên xe ô tô cần lưu ý những thông tin theo quy định tại Điều 29 của Luật Quảng cáo:

  • Đối với văn bản thông báo phải ghi rõ cụ thể nội dung, thời gia, địa chỉ của quảng cáo và kèm theo số lượng nếu có.
  • Chuẩn bị bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh hay của người quảng cáo đối với trường hợp tự thực hiện quảng cáo.
  • Kèm theo giấy bản sao chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa,…để xác định đủ điều kiện quảng cáo.
  • Maquette ấn phẩm trên các quảng cáo phải kèm theo chữ ký của người kinh doanh hoặc của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo trên xe ô tô

quảng cáo trên xe ô tô
Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp – Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198

Các hình thức quảng cáo trên xe ô tô

Quảng cáo có thể dán trên thân xe ô tô

Chúng ta có thể dán quảng cáo trên hai cánh cửa sau, hay được phép dán tràn 4 cánh cửa. Chính điều đó giúp không gian quảng cáo được rộng hơn và truyền tải hình ảnh và thông điệp rõ ràng hơn đến khách hàng.

Quảng cáo tờ rơi trong xe

Hầu hết các ấn phẩm  quảng cáo được đi kèm theo các tờ rơi quảng cáo hoặc những mẫu thử để sau ghế. Điều đó giúp quảng cáo nhanh chóng đến tay khách hàng hơn.

Quảng cáo màn hình Lcd trong xe

Các quảng cáo được phát sóng trên màn hình Lcd giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm. Nội dung quảng cáo đa dạng như video, hình ảnh đẹp mắt, trò chơi,…tạo sự kết nối đến khách hàng.

Ưu điểm của quảng cáo trên xe ô tô

Đồng thời quảng cáo trên xe ô tô có những ưu điểm tuyệt vời như sau:

Về tần suất hiển thị lớn: Do lưu lượng di chuyển xe thường xuyên nên dễ dàng giúp quảng cáo nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Nâng cao tần suất và tiếp cận nhanh chóng.

Dễ dàng tiếp cận số lượng lớn và đa dạng phân khúc khách hàng: Thông thường theo ước tính, một chiếc xe ô tô có thể tiếp cận gần hàng trăm khách hàng trên khắp tuyến đường khác nhau. Vì thế mà số lượng khách bắt gặp quảng cáo cũng rất cao.

Thu hút bởi hình thức quảng cáo đẹp mắt và lôi cuốn người nhìn: Do sự phối hợp hài hòa giữa màu  sắc, hình ảnh giúp quảng cáo nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng.

Quảng cáo trên xe tải

Xe tải được xem là một trong những phương tiện vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt chúng ta cũng có thể sử dụng chúng như một phương tiện quảng cáo hữu hiệu.

Các hình thức quảng cáo trên xe tải

Cũng tương tự như các hình thức quảng cáo trên xe ô to hay taxi thì quảng cáo trên xe tải cũng mang lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt xe tải giúp không gian quảng cáo trở nên thoải mái, rộng hơn, và truyền đạt đúng hình ảnh lẫn cả sản phẩm cần hướng tới khách hàng.

Quảng cáo trên xe tải có nhiều hình thức khác nhau như:

  • Dán các banner full quảng cáo theo khung chữ nhật của thùng xe tải
  • Dán các decal quảng cáo có độ trong suốt và tận dụng tối đa màu nền của thùng xe
  • Quảng cáo trên xe tải theo dải màn hình di động
  • Các quảng cáo Roadshow full thùng xe

Lợi thế truyền thông của hình thức quảng cáo trên xe tải

Xe tải có kích thước thùng vô cùng lớn nên tạo ra không gian quảng cáo rộng rãi. Vì vậy, khi tiến hành quảng cáo doanh nghiệp cần tập trung thỏa sức sáng tạo, thiết kế đẹp mắt,…nhằm thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Điều đó giúp khách hàng tiếp xúc gần hơn với cực ly của quảng cáo mặt dù đang có khoảng cách khá xa. Với kích thước lớn, Maquette tưởng chừng như tấm Pano di động khổng lồ.

Chứa đựng những ưu điểm của một quẩng cáo ngoài trời, giúp truyền thông sâu vào trong tâm trí của khách hàng nhiều hơn.

Tần suất lưu thông của xe tải rất lớn, dường như hoạt động cả ngày. Cung đường di chuyển trên hầu hết khắp các tỉnh thành từ nông thôn, cho đến thị thành,…Bởi vậy, quảng cáo giúp hiển thị và tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Một số lưu ý khi “book” quảng cáo trên xe tải

Theo quy định tại Luật Quảng cáo thì đối với việc đăng ký quảng cáo xe tải cần tuân thủ những quy định:

  • Không quảng cáo trên, trước, sau xe
  • Về nội dung và hình ảnh quảng cáo không được trái với quy định của Luật giao thông
  • Diện tích khi quảng cáo không vượt quá 50% diện tích bề mặt
  • Cần phân tích, lựa chọn loại xe có kích thước linh hoạt cao
  • Nên ưu tiên chọn những xe tải chở hành chính vì xe tải này có tính chất, mục đích giao nhận hàng
  • Hạn chế những thông tin rối mắt thay vào đó là tính thẩm mỹ, thông tin ngắn gọn và mâng thông điệp.

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân

Ưu điểm của quảng cáo trên xe ô tô cá nhân

Quảng cáo này sẽ có những ưu điểm nổi bật nào?

Xét về mặt hình thức sẽ rất nổi bật: Việc mở rộng diện tích quảng cáo giúp xe tăng tính thẩm mỹ cao, đặc biệt các quảng cáo này sẽ trải dài trên khắp các cong đường lớn nhỏ.

Mang tính độc  quyền về thương hiệu: Xe ô tô cá nhân mang tính duy nhất trên mỗi phương tiện sẽ có những quảng cáo đặc trưng riêng. Giúp khách hàng chú ý ngay khi bắt gặp quảng cáo trên đường.

Được tùy chọn màu xe và những loại quảng cáo:  Đa dạng các bảng màu khác nhau từ sang trọng cho đến bình dân mỗi chiếc xe là màu sắc riêng biệt. Ngoài ra việc đồng bộ về màu sắc giúp tạo nên chiến dịch thu hút khách hàng.

Phân khúc, đo lường hiệu quả rộng: Nhờ vào  định vị GPS giúp quảng cáo xuất hiện tốt trong phương tiện quảng cáo ngoài trời. Giúp công ty ước lượng được nhóm khách hàng tiềm năng và cân đối chi phí quảng cáo.

Đẩy mạnh quảng cáo truyền miệng: Vì mang tính chất sở hữu cá nhân nên quảng cáo cũng được quảng cáo từ chính chủ sở hữu chiếc xe, hay tài xế. Vì thế họ chính là cầu nối quan trọng đến khách hàng để gia tăng giá trị thương hiệu.

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có làm ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe không?

Vậy việc quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có làm “mất giá” của xe không?

Đây cũng chính là nỗi e ngại của nhiều chủ xe, hay tài xế  xe,..Vì khi dán những hình ảnh quảng cáo này lên xe khiến chiếc xe trở nên kém sang. Nhưng nếu chúng ta nhìn ở một khía cạnh khác, thì quảng cáo trên xe vô cùng hữu ích.

Chúng ta có thể tạo sự kết nối ở các công ty đang có nhu cầu quảng cáo, hoạt động theo chuỗi quảng cáo mang tính ô  tô cá nhân. Điều đó giúp chúng ta có sự giao lưu và kết nối giữa các chủ xe, tài xế,…Đồng thời chúng ta cũng nhận được mức thu nhập khá ổn định cho việc quảng cáo này.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here