Cục Xúc tiến thương mại (Tên tiếng Anh: Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE) là tổ chức trực thuộc Bộ Công Thương, hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phát triển ngành Công Thương và thương hiệu.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Cục Xúc tiến thương mại (Tên tiếng Anh: Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE) là tổ chức trực thuộc Bộ Công Thương, hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phát triển ngành Công Thương và thương hiệu.
Cục Xúc tiến thương mại có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo qui định của pháp luật; kinh phí hoạt động do ngân sách nhà nước cấp và từ các nguồn khác theo qui định của Nhà nước.
Căn cứ theo Quyết định số 4344/QĐ-BCT Qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại cụ thể như sau:
+ Tổ chức thực hiện xây dựng và trình lên Bộ trưởng ban hành. Hoặc trình lên cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành các chương trình, dự án, đề án, chiến lược, kế hoạch. Cũng như các văn bản pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn, định mức về kinh tế kỹ thuật. Và những quy chế quản lý về hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư phát triển chung của ngành Công Thương và thương hiệu.
+ Ban hành các văn bản thuộc chuyên ngành và lĩnh vực của Cục. Những văn bản về quản lý nhà nước và về xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phát triển. Đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
+ Tổ chức, chỉ đạo và hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp Luật. Đề ra các chiến lược, chương trình dự án đề án về lĩnh vực xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư. Cũng như phát triển theo đúng Quy định của pháp Luật hiện hành.
+ Thực hiện các hoạt động tham mưu giúp Bộ trưởng trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức. Cũng như kiểm tra, tổng hợp, đánh giá công việc thực hiện. Ngoài ra, trình bộ trưởng những quy định về nội dung, điều hướng các hoạt động trong lĩnh vực thương mại. Hướng dẫn kiểm tra về nội dung, điều kiện hoạt động.Thực hiện quản lý nguồn ngân sách nhà nước cấp cho xúc tiến thương mại của toàn quốc….Ngoài ra còn thực hiện những vấn đề thuộc chức năng quản lý của Cục xúc tiến thương mại.
+ Xây dựng, quản lý các chương trình Truyền hình Công Thương. Nhằm để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phát triển ngành Công thương và thương hiệu cho nền kinh tế đất nước.
Tìm hiểu thông tin về xúc tiến thương mại quốc tế+ Quản lý hoạt động của các văn phòng đại diện và phòng trực thuộc các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Cũng như các tổ chức khác đang tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam
+ Chủ trì, cũng như phối hợp với các Bộ ngành có liên quan. Thuộc lĩnh vực của Cục phụ trách và tham mưu để giúp Bộ trưởng xây dựng các chương trình quản lý và hoạt động theo quy định của pháp luật. Xây dựng những kế hoạch, tổ chức và hướng dẫn thực hiện những chương trình thương hiệu quốc gia. Nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người. Cũng như sản phẩm, thương hiệu của Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ bảo vệ, phát triển các thương hiệu của Doanh nghiệp.
+ Thực hiện các hoạt động hướng dẫn và kiểm tra các hội ngành nghề. Liên quan đến xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Tiến hành tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng, và hướng dẫn về các quy định của pháp luật. ngoài ra còn tổ chức nghiên cứu và triển khai các hoạt động về khoa học công nghệ,…; Kết hợp giải quyết những khiếu nại, tố cáo trong phòng chống tham nhũng trên mục tiêu của cả nước.
+ Tổng hợp và lập các loại báo cáo đánh giá tình hình hoạt động về xúc tiến thương mại…
Xem thêm các nội dung liên quan tại: Luật thương mại
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm