Xúc tiến thương mại, hiểu thế nào cho đúng?

0
27
xúc tiến thương mại
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra hàng ngày và xung quanh ta, những không phải ai cũng hiểu mục tiêu của hoạt động này và mục tiêu của nó. Dưới đây là những thông tin mời bạn tham khảo.

xúc tiến thương mại
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Xúc tiến thương mại là gì?

Xúc tiến thương mại được hiểu là hoạt động thương mại do thương nhân thực hiện nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ thương mại. Các hoạt động này pháp luật quy định bao gồm:

(i) hoạt động khuyến mại

(ii) hoạt động trưng bày

(iii) hoạt động giới thiệu hàng hoá quảng cáo thương mại

(iv) dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại.

Đặc điểm của xúc tiến thương mại

Bốn đặc điểm chính của hoạt động này như sau:

Thứ nhất, Về tính chất: hoạt động này nhằm mục đích sinh lời và thường do thương nhân thực hiện. Có ý nghĩa rất lớn để hỗ trợ cho hoạt động mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

Thứ hai, Về chủ thể: Chủ thể trực tiếp thực hiện hoạt động xúc tiến nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, nên chủ thể thực hiện nó chủ yếu là thương nhân.

Thứ ba, Về mục đích: mục đích chính của hoạt động xúc tiến là tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ,……………. qua đó nhằm đáp ứng mục đích lợi nhuận của thương nhân.

Thứ tư, Về cách thức xúc tiến thương mại: các thương nhân có thể tự mình hoặc thuê người khác thực hiện những hoạt động cụ thể như: khuyến mại, quảng cáo, hội chợ, triển lãm thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.

Những đặc điểm này có giống với đặc điểm của xúc tiến thương mại quốc tế không? mời bạn tham khảo bài viết

Mục tiêu của xúc tiến thương mại

Như đã nêu trên mục đích của hoạt động này trong thương mại là hai nhiệm vụ chính của nó như sau:

Một là, mục đích nhằm thúc đẩy mua báng hàng hoá cung ứng dịch vụ

Hai à, Tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ. 

Các biện pháp xúc tiến thương mại

Trên thực tế các thương nhân thường sử dụng 03 hình thức chính sau để xúc tiến thương mai:

Một là, Biện pháp quảng cáo

Biện pháp này rất hiệu quả và quan trọng giúp tăng cường nhận biết và thu hút sự chú ý của khách hàng, mở rộng thị trường phân phối hàng hoá và hình ảnh của công ty. có thể quảng cáo qua các nền tảng thương mại điện tử, những website hình thức này còn gọi là xúc tiến thương mại điện tử.

Hai là, Biện pháp khuyến mại

xúc tiến thương mại
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Đây là hành vi thương mại của các Doanh nghiệp nhằm xúc tiến việc bán hàng, tăng sự chú ý của khách hàng với sản phẩm và công ty, tạo doanh thu và giúp thương nhân mở rộng phạm vi kinh doanh.

Ba là, Biện pháp hội chợ, triển lãm:

Đây là hoạt động xúc tiến sức mua, bán thông qua việc trưng bày hàng hoá, tài liệu giới thiệu sản phẩm, thông qua những hội chợ triển lãm các công ty nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.

Kế hoạch xúc tiến thương mại gồm những gì

Kế hoạch thúc đẩy thương mại sẽ bao gồm các hoạt động thương mại ở tất cả các lĩnh vực như:

xúc tiến thương mại
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Thứ nhất, Về thương mại: Tham gia các chương trình liên kết, giao thương giữa các doanh nghiệp. Các nhà phân phối, nhà nhập khẩu trong và ngoài nước. Nâng cao vai trò là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình trọng điểm của tỉnh tại thị trường trong và ngoài nước. 

Thứ hai, Về xúc tiến du lịch: có thể quảng cáo hoặc thiết kế các chương trình du lịch đặc thù để thu hút khách du lịch đến những địa điểm vui chơi.

Thứ ba, Về đầu tư: thực hiện hoạt động tham gia các sự kiện quốc gia, quốc tế trong nước và ngoài nước. Kết hợp cùng các tạp chí, báo quốc gia, quốc tế trong nước và ngoài nước để gián tiế kêu gọi đầu tư.

Một số câu hỏi thường gặp:

Cục xúc tiến thương mại bộ công thương nằm ở đâu? 

Theo thông tin chính xác nhất của trang Công thương Việt Nam moit.gov.vn đã đăng tải thông tin Cục Xúc tiến thương mại có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: VIETNAM TRADE PROMOTION AGENCY; Viết tắt : VIETRADE. Trụ sở chính đặt tại: Số 20, Phố Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Cục xúc tiến thương mại tuyển dụng như thế nào?

Những người có đủ những điều kiện sau sẽ được đăng kí ứng tuyển công việc tại đây, bao gồm:

Một là, Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

Hai là, Công dân đủ 18 tuổi trở lên;

Ba là, Có đơn đăng ký dự tuyển;

Bốn là, Có hồ sơ lý lịch rõ ràng;

Năm là, Có đầy đủ văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

Sáu là, Có giấy khám chứng nhận sủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

Bảy là,  Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Mời bạn xem them những bài viết bổ ích tại Luật thương mại mới nhất

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

    1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật. Hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
    2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
    3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here