Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh

0
34
hợp đồng đặt cọc hàng hóa
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh phải soạn thảo dựa trên Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Đây là quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện.

Thay đổi đăng ký kinh doanh
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp – gọi tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Chi nhánh là gì?

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020:

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Ví dụ: Công ty A chuyên kinh doanh quần áo thì chi nhánh cũng được phép hoạt động kinh doanh quần áo. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng thực hiện các hoạt động theo lời ủy quyền của công ty A hoặc người đứng đầu công ty A.

Xem thêm: Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh

Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh

Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, mẫu thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh được soạn thảo dựa trên Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh

Được thực hiện thông qua trình tự sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ có thể bao gồm một trong các giấy tờ sau:

(i) Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh soạn thảo dựa trên Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

(ii) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh.

(iii) Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh soạn thảo dựa trên Phụ lục II-15 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

(iv) Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

Bước 2: nộp hồ sơ

Nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh đã đăng ký thì nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh chuyển đến.

Bước 3: Nhận kết quả

Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. 

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.

Xem thêmMẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật. Hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here