Có lẽ là do số lượng người truy cập quá động hay do nguyên khách khách quan nào khác mà Cổng thông tin thuế điện tử có thể bị lỗi. Và trong trường hợp ngày đó là hạn cuối để nộp hồ sơ thì phải xử lý như thế nào?
Dự liệu được điều đó, tại khoản 5 Điều 1 Thông tư 66/2019/TT-BTC đưa ra cách thức giải quyết như sau:
Người nộp thuế tiến hành nộp hồ sơ trong ngày tiếp theo liền kề ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp tục hoạt động, trừ trường hợp nộp hồ sơ giấy. Hồ sơ thuế, chứng từ điện tử nộp trong thời gian này là đúng hạn.
Trường hợp người nộp thuế có yêu cầu nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc qua đường bưu chính, nộp thuế trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thì các cơ quan thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho người nộp thuế theo quy định.
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật nêu trên, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Trong trường hợp người nộp hồ sơ thuế điện tử đã gửi đi những lại phát hiện có sai sót thì người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, lập Thư tra soát, ký điện tử và gửi cơ quan Thuế.
Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi Thông báo tiếp nhận hồ sơ thuế điện tử cho người nộp thuế chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được Thư tra soát của người nộp thuế.
Sau khi nhận được Thư tra soát của người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, cơ quan Thuế kiểm tra, đối chiếu và ban hành Thông báo điều chỉnh thông tin nộp thuế gửi cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử trong thời hạn quy định.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm