Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa gồm những gì? Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa như thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp những vấn đề này.
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198Tùy thuộc vào loại doanh nghiệp của công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Các cá nhân, tổ chức sẽ chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp cho phù hợp. Với ngành nghề đăng ký “kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa”. Vốn điều lệ lớn hơn 100.000.000 đồng.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, doanh nghiệp cần phải có loại giấy phép này.
Hồ sơ bao gồm: i) Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định; ii) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; iii) Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành; iv) Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; v) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Bước 1: Thành lập doanh nghiệp
Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản mềm lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian nhận thông báo khoảng 3 ngày làm việc. Nếu nhận được thông báo hợp lệ, nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp lên Phòng đăng ký kinh doanh. Sau 1-2 ngày nộp bản giấy sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư. Đặt khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu con dấu.
Bước 2: Doanh nghiệp thực hiện ký quỹ
Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh lữ hành nội địa. Doanh nghiệp sẽ tiến hành việc ký quỹ với ngân hàng. Mức ký quỹ là 100.000.000 đồng. Doanh nghiệp thực hiện ký quỹ tại ngân hàng thương mại. Hoặc tại ngân hàng hợp tác xã. Hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam.
Doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng ký quỹ với ngân hàng nhận quý quỹ. Trên cơ sở hợp đồng ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ thực hiện phong tỏa số tiền ký quỹ của doanh nghiệp gửi tại ngân hàng. Sau khi phong tỏa số tiền ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp.
Bước 3: Xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
Doanh nghiệp sẽ chuẩn bị hồ sơ để xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Hồ sơ xin cấp giấy phép gồm những loại giấy tờ như trên. Trình tự thủ tục cấp giấy phép được thực hiện theo quy định pháp luật.
Xem thêm: Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm