Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán được thực hiện như thế nào?
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật lao động, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc công ty chứng khoán. Địa điểm đặt văn phòng đại diện không nằm trong phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố nơi công ty chứng khoán đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.
Phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm một, một số hoặc toàn bộ nội dung sau đây:
(i) Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc và nghiên cứu thị trường;
(ii) Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán tại địa điểm đặt văn phòng đại diện;
(iii) Thúc đẩy, giám sát thực hiện các dự án, hợp đồng thỏa thuận đã ký kết liên quan đến lĩnh vực công ty đang hoạt động
Căn cứ Khoản 4 Điều 24 Thông tư số 210/2012/TT-BTC quy định việc thành lập văn phòng đại diện của công ty chứng khoán phải đáp ứng các yêu cầu sau:
(i) Tại thời điểm thành lập văn phòng đại diện, công ty chứng khoán không bị đặt vào tình trạng kiểm soát, kiểm soát đặc biệt hoặc bị đình chỉ hoạt động theo quy định hiện hành;
(ii) Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng sáu 06 tháng tính đến thời điểm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện;
(iii) Có trụ sở đặt văn phòng đại diện
Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
(i) Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện;
(ii) Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc thành lập văn phòng đại diện, trong đó nêu rõ phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;
(iii) Tài liệu chứng minh quyền sử dụng trụ sở đặt văn phòng đại diện.
(i) Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận thành lập văn phòng đại diện.
(ii) Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Lưu ý: Văn phòng đại diện không được thực hiện hoạt động kinh doanh, không được thực hiện các hoạt động liên quan đến giao dịch chứng khoán, không được trực tiếp hoặc gián tiếp ký kết các hợp đồng kinh tế.
Căn cứ Điều 25 Thông tư 210/2012/TT-BTC quy định thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện như sau:
Văn phòng đại diện công ty chứng khoán đóng cửa trong các trường hợp sau:
(i) Tự nguyện chấm dứt hoạt động;
(ii) Nơi mở văn phòng đại diện đã có chi nhánh hoặc trụ sở chính của công ty chứng khoán.
Hồ sơ đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện bao gồm:
(i) Giấy đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện;
(ii) Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc đóng cửa văn phòng đại diện.
(i) Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận đóng cửa văn phòng đại diện và thu hồi quyết định thành lập văn phòng đại diện.
(ii) Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm