Khóa học kỹ năng mềm hay nhất hiện nay

0
14
Đánh giá post

Các chuyên gia tâm lý cho rằng ngày nay với sự phát triển và lớn mạnh của giao lưu kinh tế. Nhiều nhà tuyển dụng không còn dựa vào bằng cấp để tuyển dụng nhiều . Mà sẽ đưa ra những chiến thuật đánh giá, tiếp thu các kỹ năng mềm của ứng viên. Chính là chìa khóa để lựa chọn được ứng viên phù hợp. Vì vậy, một khóa học kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm. Cho đến nghệ thuật đàm phán hiệu quả là rất cần thiết.

Khóa học kỹ năng mềm hay nhất hiện nay
Khóa học kỹ năng mềm hay nhất hiện nay

Kỹ năng mềm là gì?

  • Là kỹ thuật vận dụng các năng lực của con người một cách linh hoạt. Và phù hợp trong mọi tình huống, ngữ cảnh vào công việc và cuộc sống.
  • Thuật ngữ xã hội học đề cập đến các kỹ năng trong xã hội. Vậy kỹ năng mềm gồm những gì? Nó liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp xã hội. Đến thái độ và hành vi áp dụng cho giao tiếp giữa người với người.
  • Là các kỹ năng liên quan đến hòa nhập, cuộc sống hoặc tương tác với xã hội, cộng đồng, nhóm. Hoặc tổ chức, kỹ năng mềm tốt sẽ hỗ trợ kỹ năng chuyên môn (kỹ năng cứng) tốt hơn.

Qua khái niệm trên, có thể hình dung được tầm quan trọng về vai trò của kỹ năng mềm. Đối với cuộc sống nói chung và công việc của mỗi người nói riêng.

Tại sao nên học kỹ năng mềm?

Ở Việt Nam, kỹ năng mềm chưa được đưa vào chương trình phổ thông của hệ thống giáo dục. Thực tế, để biết để hiểu là một khoảng cách rất xa. Và hiểu để làm việc chuyên nghiệp với năng suất cao là một khoảng cách còn lớn hơn. Và kỹ năng mềm luôn là một quá trình học tập, rèn luyện. Không bao giờ là đủ đối với bất kỳ ai có khát vọng thành công. Xây dựng xã hội làm việc và hơn cả là công việc chuyên nghiệp. Ngoài kiến ​​thức chuyên môn, chúng ta còn phải quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng. Cần phải nhìn nhận rằng không chỉ nhân viên mà cả những người điều hành, quản lý… Cũng cần rèn luyện và nâng cao kỹ năng bản thân. Đặc biệt đối với những nhân viên tương lai như sinh viên. Họ cần được trang bị và hỗ trợ để hình thành thói quen ngay từ khi còn trẻ.
Qua việc học tập và rèn luyện các kỹ năng mềm, sinh viên sẽ có được những kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ như:

  • Biết cách làm việc nhóm, hòa nhập tập thể và có tinh thần đồng đội.
  • Rèn luyện sự nhạy bén, tự tin, vững vàng trong giao tiếp.
  • Tư duy tích cực và sáng tạo trong học tập cũng như trong công việc.
  • Phát huy tối đa thế mạnh của bạn. Để bạn có thể phát triển một cách nhanh nhất và tốt nhất.
  • Định hướng công việc, biết cách viết hồ sơ xin việc. Và trả lời các câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Để sinh viên đủ năng lực và tự tin khi đi xin việc.

Tham khảo: khóa học kỹ năng giao tiếp

Một số điều cần quan tâm để phát triển tốt kỹ năng của bản thân

Ai cũng muốn tiến bộ, nhưng tự hoàn thiện không phải là một quá trình dễ dàng và mất nhiều thời gian. Vì vậy, mọi người hãy rèn luyện các kỹ năng phát triển bản thân sau đây để cải thiện nhanh hơn và dễ dàng hướng tới thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng phát triển cá nhân quan trọng nhất. Đó là một nghệ thuật, một quy tắc, một cách ứng xử giúp mọi người học hỏi từ những trải nghiệm thực tế. Để giúp mọi người giao tiếp thuyết phục hơn. Hãy nhớ rằng để trở thành một người giao tiếp tốt, bạn không cần phải là một nhà diễn thuyết tuyệt vời, một người nói giỏi.

Kỹ năng phản biện

Kỹ năng phản biện là một kỹ năng thường bị đánh giá thấp, nhưng nó là một kỹ năng phát triển cá nhân có giá trị. Những nhà lãnh đạo có tinh thần độc lập và mạnh mẽ sẽ có khả năng tư duy và đưa ra phản biện các ý tưởng khi cần thiết.
Một nhà tư tưởng phản biện không chỉ nắm bắt được những sai lầm trong quá trình tư duy. Nó còn giúp bạn tránh được nhiều mánh khóe được sử dụng trong thị trường này.

Đọc thêm: học kinh doanh online

Kỹ năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm là cách nhiều người làm việc cùng nhau để hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nhanh nhất có thể. Đây là một trong những kỹ năng cần thiết mà nhân viên văn phòng nào cũng cần phải có.
Làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả phải dựa trên nguyên tắc lắng nghe, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Chịu trách nhiệm và làm việc trên tinh thần gắn kết.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là một kỹ năng phát triển cá nhân cần thiết nếu bạn muốn thành công, thăng tiến trong sự nghiệp. Trong quá trình làm việc, cần hiểu rõ mục tiêu cuối cùng, không bỏ cuộc giữa chừng, đi đúng hướng và biết dừng đúng lúc.

Khả năng quan sát

Là khả năng quan sát, nhìn thấy các sự vật, hiện tượng và phân tích vấn đề này để phục vụ một mục đích rõ ràng. Khi nhận được dữ liệu thông tin, cần đặt câu hỏi: thông tin này nói lên điều gì? Vấn đề cần giải quyết là gì? Cố gắng giải thích và tìm ra vấn đề cần áp dụng để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là một kỹ năng phát triển cá nhân cần thiết trong cuộc sống. Bởi vì không có vấn đề nào giống nhau và không có công thức chung nào để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn trang bị cho mình những vật liệu cần thiết khi nó phát sinh, bạn có thể sử dụng những kỹ năng sẵn có để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất có thể. Để giải quyết một vấn đề cần thực hiện các bước: nhìn nhận và phân tích vấn đề, hiểu rõ vấn đề, lựa chọn giải pháp phù hợp và thực hiện giải pháp. Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hay không là kết quả bạn nhận được.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một kỹ năng phát triển cá nhân đặc biệt quan trọng. Mỗi giây, mỗi phút trôi qua đều không thể lấy lại được. Vì vậy, trước khi làm bất cứ việc gì, bạn cần sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc, xác định thời gian chính xác để quản lý thời gian khoa học nhất, tránh lãng phí thời gian.
Để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau: đặt mục tiêu, liệt kê các công việc cần làm, sắp xếp thứ tự ưu tiên, tổng kết công việc.

Các khóa học nâng cao kỹ năng mềm tốt nhất

Khóa học “Kỹ năng giao tiếp thông minh”

Giới thiệu khóa học

Để thành công, thông minh thôi chưa đủ, bạn còn phải biết cách giao tiếp và xử lý tình huống một cách khéo léo! Giao tiếp là một công cụ cực kỳ quan trọng trong việc theo đuổi mục tiêu của bạn, cho dù là với những người thân yêu, đồng nghiệp hay khách hàng của bạn.
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của con người. Là chìa khóa mở ra cơ hội việc làm cho bạn trong tương lai.

NGHỆ THUẬT TRONG GIAO TIẾP | Nhà Văn hóa Thanh niên
Tham gia khóa học “Kỹ năng giao tiếp thông minh” của Giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu để sớm nắm vững chìa khóa thành công này bạn nhé!

Tìm hiểu và đăng ký khóa học tại đây

Bạn sẽ học gì?

  • Kỹ năng “lắng nghe thông minh”.
  • Bí quyết tạo thiện cảm trong lần giao tiếp đầu tiên và nâng cao, giữ vững niềm tin trong quá trình giao tiếp
  • Cách xin lỗi chân thành nhất, cảm ơn một cách sáng tạo và từ chối một cách lịch sự mà không xúc phạm
  • Cách thuyết phục người khác trong công việc và cuộc sống
  • Bí quyết giải quyết xung đột một cách khéo léo.
  • Kiêng kỵ trong giao tiếp, góp ý mà không gây oán hận.
  • Làm thế nào để biết một người có đang nói dối hay không chỉ bằng cách nhìn
  • Cách giao tiếp để chinh phục đối phương trong kinh doanh, trong văn phòng, với khách hàng, với sếp
  • Giao tiếp chính xác qua điện thoại, email và lịch sự trên bàn tiệc
  • Cách hiểu ngôn ngữ cơ thể để nhìn thấu suy nghĩ của đối phương và cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng sức ảnh hưởng.

Khóa học “Kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng mối quan hệ tại công sở”

Giới thiệu khóa học

Mỗi người có một đẳng cấp, một cá tính, một bản ngã khác nhau. Vậy làm thế nào để mỗi thành viên trong nhóm có thể cùng nhau gạt bỏ những khác biệt sang một bên?
Khóa học “Kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng mối quan hệ tại công sở” Giảng viên Nguyễn Duy Khánh được thiết kế như một giải pháp. Giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các thành viên thực hiện tốt hơn vai trò của mình tại nơi làm việc Để họ có thể thành công hơn và lãnh đạo tổ chức để ngày càng phát triển hơn.
Nhờ khóa học phát triển bản thân, bạn có được tầm nhìn toàn cầu về nhóm, nhiệm vụ, thách thức và cách lãnh đạo nhóm một cách hiệu quả. Bạn sẽ nhận được nhiều công cụ hữu ích đã được nhiều nhà lãnh đạo thế giới nghiên cứu và ứng dụng như: Horenso, DISC, Johari window, CK, 5C, SCORE. Từ đó, bạn sẽ học được kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc. Nếu bạn là trưởng nhóm, trưởng phòng, trưởng bộ phận… bạn sẽ biết cách dẫn dắt và nuôi dưỡng một tập thể đạt hiệu quả cao.

Khóa học Kỹ năng làm việc nhóm và xây dựng mối quan hệ tại công sở - SHĐ
Tìm hiểu và đăng ký khóa học tại đây

Bạn sẽ học gì?

  • Hiểu tầm quan trọng của làm việc nhóm
  • Cải thiện tư duy và nhận thức khi làm việc nhóm
  • Có được các kỹ năng giao tiếp tốt tại nơi làm việc
  • Được trang bị các kỹ năng và công cụ để lãnh đạo một nhóm hiệu quả
  • Biết cách phân chia công việc một cách thông minh
  • Quản lý tốt công việc đang làm

Khóa học ” Kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn thông minh”

Giới thiệu khóa học

Tầm quan trọng của phỏng vấn thông minh:

  • Khi bạn trả lời phỏng vấn tốt, bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
  • Biết cách thương lượng mức lương
  • Trả lời thông minh những câu hỏi liên quan đến công ty cũ
  • Chinh phục nhà tuyển dụng

Chính vì vậy, mỗi người phải trang bị với kỹ năng này để tạo ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.
Khóa học “Kỹ năng tìm việc và trả lời phỏng vấn thông minh” của giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu sẽ giúp bạn biết cách tạo một bản sơ yếu lý lịch gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn thông thường một cách thông minh và chân thành nhất.

Khóa học giúp bạn tìm nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với bản thân và dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn.
Tìm hiểu và đăng ký khóa học tại đây

Bạn sẽ học gì?

  • Sử dụng các nguồn lực để tìm việc của bạn (ví dụ: cha mẹ, anh chị em, giáo viên …)
  • Cách tạo một sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của bạn
  • Trả lời các câu hỏi thường gặp một cách thông minh và trung thực nhất
  • Bạn cũng có thể kiếm điểm bằng cách sử dụng phương pháp ngược lại để tránh những cái bẫy do chủ nhân của bạn đặt ra và tránh bẫy một cách an toàn.
  • Gây ấn tượng với nguồn nhân lực
  • Dễ dàng vượt qua cuộc phỏng vấn

Xem thêm: luật doanh nghiệp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here