Thủ thuật excel cơ bản

0
14
Thủ thuật excel cơ bản
Thủ thuật excel cơ bản
5/5 - (1 bình chọn)

Như chúng ta đã biết thì excel luôn là 1 công cụ tuyệt vời dành cho dân văn phòng cũng như là những người kinh doanh. Do vậy mà việc biết được những thủ thuật cơ bản để sử dụng Excel thành thạo và chuyên nghiệp nhất là 1 điều không thể thiếu đối với mỗi người. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây chúng tôi sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết về thủ thuật excel cơ bản nhé!

Thủ thuật excel cơ bản
Thủ thuật excel cơ bản

Tầm quan trọng của Excel

Hiện nay việc biết các thủ thuật excel cơ bản rất là quan trọng. Dưới đây là tầm quan trọng của Excel mà bạn nên biết để có cái nhìn chi tiết:

Đối với tài chính kế toán và phân tích

Đây là lĩnh vực mà nhận được nhiều lợi ích nhất từ Excel. Bởi vì việc thực hiện các tác vụ tính toán thủ công thường sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng với Excel thì việc sử dụng các công thức tính toán sẽ giúp bạn hoàn toàn tiết kiệm được một khoảng thời gian nhất định nữa đấy. 

Excel sẽ giúp cho các doanh nghiệp ghi nhận sổ sách kế toán cũng như là lập kế hoạch tài chính. Họ có thể tạo ra chương trình kế toán cơ bản để mà sử dụng cho các giao dịch tài chính cũng như là báo cáo kết quả kinh doanh và theo dõi các hoạt động thu cũng như là chi của doanh nghiệp.

Mặc dù là có những ứng dụng quản trị riêng cho các doanh nghiệp nhưng mà ta thấy Excel luôn là lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp cần thực hiện một số tác vụ đơn giản bởi vì nó nhanh gọn cũng như rất là thuận tiện. 

Theo dõi cũng như quản lý sản phẩm

Excel sẽ giúp đội ngũ phụ trách việc xúc tiến sản phẩm doanh nghiệp có thể dễ dàng lập những kế hoạch mục tiêu cũng như là sẽ theo dõi tiến độ để đảm bảo KPI và có thể quản lý doanh số.

Bên cạnh đó thì excel còn giúp lưu trữ dữ liệu thông tin của khách hàng cũ để đưa ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đến khách hàng cũ. Đặc biệt đối với nhóm khách hàng tiềm năng thì Excel phân tích thông tin khách hàng để giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch xúc tiến hiệu quả và tốt nhất có thể. 

Lập kế hoạch công việc

Việc lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên bằng excel sẽ giúp cho quá trình hoạt động đạt được năng suất tốt nhất và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt đó là còn giúp kiểm soát các khoản chi phí lương cũng như là các thông tin nhân sự được phân bổ theo ngày giờ để đưa ra tổng kết đúng với từng công vụ cũng như là chức năng.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm về: Tin học văn phòng

Một số thủ thuật excel cơ bản

Dưới đây chúng tôi sẽ đem đến cho bạn thấy một số thủ thuật cũng như việc học excel cơ bản để bạn có cái nhìn chi tiết hơn: 

Một số thủ thuật excel cơ bản
Một số thủ thuật excel cơ bản

Mở nhiều bảng tính Excel cùng lúc

Ví dụ như là trong lúc làm việc chắc hẳn sẽ có nhiều trang tính bạn cần phải mở cùng lúc để có thể đối chiếu thông tin qua lại chẳng hạn. 

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần nhấn giữ Ctrl và chọn những file Excel muốn mở rồi hãy Nhấn Enter.

Xem thống kê cực nhanh

Lưu ý: Đo0s là đối với Tổng (Sum), Trung bình (Average), Min và Max thì chỉ hiển thị đúng đối với dữ liệu dạng số mà thôi. 

Excel cũng giúp bạn xem thống kê các dữ liệu cực nhanh và thuận tiện như sau:

Có thể quét toàn bộ cột bạn muốn xem và Excel sẽ thống kê cho bạn

Trong đó:

  • Average: Sẽ là số trung bình của các dữ liệu số.
  • Count: Đây là đếm tổng số ô bạn đã quét.
  • Sum: Chính là tổng của dữ liệu số bạn đã nhập.
  • Numercial Count: Sẽ giúp bạn đếm các ô có chứa dữ liệu trong đó.
  • Min: Chính là giá trị nhỏ nhất.
  • Max: Chính là giá trị lớn nhất.

Hiển thị công thức siêu nhanh

Ví dụ như là bạn muốn kiểm tra công thức nhưng lại có quá nhiều dữ liệu và không thể kiểm tra từng cái một. 

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + ~ là bạn có thể xem các công thức cực nhanh rồi. 

Tự động nhập dữ liệu

Ví dụ như là bạn phải nhập thủ công từng dữ liệu giống nhau vào các ô trong Excel chẳng hạn. 

Thì bạn chỉ cần nhập dữ liệu đó đúng 1 lần sau đó nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô đó và kéo xuống nhé. 

Nhập ngày tháng cực nhanh thông qua phím tắt

Ví dụ như là một ngày tháng phải nhìn xuống đồng hồ góc phải phía dưới màn hình và nhập từng ngày thủ công hoặc phải sử dụng công thức.

Thủ thuật ở đây đó chính là bạn chỉ cần quét các ô cần nhập > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + là được. 

Tự động tính tổng không cần dùng hàm =Sum

Có thể bạn đã biết đến hàm =Sum để tính tổng trong Excel, tuy nhiên thì có 1 cách tính tổng cực kỳ nhanh mà lại hiệu quả nữa mà bạn nên biết!

Bạn chỉ cần quét toàn bộ cột bạn muốn tính tổng sau đó hãy Nhấn tổ hợp phím Alt + = là được. 

Đổi cột thành dòng và đổi dòng thành cột

Ví dụ như là bạn không thể đổi được tiêu đề ở dòng thành cột 1 lần mà phải đổi thủ công từng cái.

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Quét chọn toàn bộ bảng dữ liệu bạn muốn thay đổi rồi bạn hãy Nhấn chuột phải chọn Copy > Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải chọn Paste Special > Tích chọn ô Tranpose là được. 

Như vậy trên đây là các thông tin tổng quan mà Luật doanh nghiệp hiện hành chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here