Tự học bán hàng hiệu quả nhất

0
4
Đánh giá post

Ai cũng có thể bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm … thậm chí những thứ đắt gấp mấy lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng kinh doanh thành công. Một số người đã phải từ bỏ chỉ sau vài tháng. Và bài viết dưới đây sẽ dựa trên kinh nghiệm của những người trẻ đã từng điều hành doanh nghiệp thành công. Giúp bạn hiểu rõ và hướng dẫn cách tự học bán hàng hiệu quả nhất.

Tự học bán hàng hiệu quả nhất
Tự học bán hàng hiệu quả nhất

Kinh nghiệm từ việc kinh doanh bán hàng

Tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm có triển vọng phát triển

Người bán trước hết phải hiểu đầy đủ về sản phẩm mình đang bán. Đồng thời cũng nên hiểu rõ ưu nhược điểm của chính sản phẩm mình đang bán. Để có thể so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh tương tự. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và hiểu rõ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Bạn không chỉ nỗ lực nâng cao kiến ​​thức. Mà còn phải thể hiện tính chuyên nghiệp của mình thông qua sách báo, hội thảo, khóa đào tạo, gặp gỡ khách hàng…

Bán những gì khách hàng cần

Nguyên tắc kinh doanh này đã có từ thời rất lâu rồi. Nhưng sẽ ít nhân viên bán hàng dám tuân thủ khi công việc kinh doanh không thuận lợi. Việc kinh doanh ế ẩm và kho dự trữ chất đầy trong kho. Điều này dễ khiến họ đối mặt với vấn đề xả kho và bán tất cả những gì mà mình có.

Tham khảo thêm: học kinh doanh

So sánh khôn ngoan với đối thủ của bạn

Hạn chế những gì bạn nói về đối thủ cạnh tranh và không nói xấu họ. Thay vào đó, luôn duy trì khả năng sử dụng tiện ích của sản phẩm bên mình. Để khách hàng có thể cảm nhận được chúng một cách tốt nhất. Vì vậy bạn cần chú tâm và tỉ mỉ với từng điều nhỏ nhặt. Truyền cảm hứng cho khách hàng bằng cách hướng dẫn họ từng bước.

Kỹ năng thuyết trình

Khách hàng thường không cho họ quá hai phút để thuyết phục họ. Vì vậy, nguyên tắc cơ bản khi bán hàng là quy tắc KISS – “keep it short and stupid”. Tạm dịch là ngắn gọn và dễ hiểu. Vì vậy trước khi thuyết phục khách hàng. bạn cần tổ chức kế hoạch của bạn một cách nhất quán và hợp lý trong đầu trước. Cũng như cách truyền đạt thông điệp của bạn một cách ngắn gọn.

Xây dựng mạng lưới quan hệ bền vững

Mạng lưới quan hệ với các đối tác trong bất kỳ lĩnh vực nào, ở bất kỳ vị trí nào. Đều là tài sản vô hình quý giá nhất sẽ theo bạn và tiếp tục mang lại lợi ích cho bạn. Kết nối mạng xã hội là sự xác nhận về năng lực của bạn. Hơn nữa còn là uy tín cá nhân, chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Tính trung thực và đạo đức kinh doanh mà mọi người có thể nhìn thấy. Những người học được các kỹ năng xây dựng mối quan hệ sẽ tạo ra nguồn cơ hội. Cũng như tiềm năng phát triển vô tận cho chính họ và cho công ty.

Tự học bán hàng hiệu quả nhất
Tự học bán hàng hiệu quả nhất

Hãy khéo léo khi từ chối

Có bốn lý do khiến khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn. Đó là: tiền bạc, thời gian, sự trì hoãn và chính sản phẩm đó. Nhiệm vụ của bạn là giải quyết những vấn đề này. Và khéo léo giải quyết, biến không thành có chuyên nghiệp. Và biến sự do dự của khách hàng thành quyết định. Để làm được điều này, bạn cần phải linh hoạt, tránh tìm kiếm dài dòng. Tận dụng các chính sách của công ty và sự xuất sắc của sản phẩm để che giấu lý do khách hàng muốn chọn không tham gia.

Chốt sale

Điều này có nghĩa là bạn không phải đợi quá trình bán hàng kết thúc để chốt sale. Mà bạn cũng có thể chốt sale ngay lập tức trong giai đoạn quảng cáo. Luôn khuyến khích khách hàng của bạn mua sản phẩm ngay bây giờ. Bạn nên lồng ghép khéo léo, tránh thô lỗ đến mức khiến khách cảm thấy gượng gạo. Bạn có thể khơi gợi vào cuộc trò chuyện bằng chương trình khuyến mãi của mình.

Quan tâm về chủ đề này, hãy click ngay: tăng doanh thu

Các cách tự học bán hàng hiệu quả

Tìm kiếm nhu cầu thị trường và ghi chú lại

Khi bắt đầu lên ý tưởng cho công việc kinh doanh của mình. Bạn ắt hẳn sẽ nghĩ đến việc tìm nguồn cung ứng đầu tiên là gì? Nhưng đó là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Thực tế, chúng ta phải hiểu nhu cầu của thị trường. Họ muốn gì? nhu cầu như nào? Từ đó, tìm nguồn thích hợp.
Bài học đầu tiên khi mở cánh cửa vào thế giới kinh doanh là tránh mắc sai lầm sớm trong việc lập kế hoạch nghiên cứu và nghiên cứu thị trường. Việc bạn cần làm là:
Tham gia các diễn đàn, hội nhóm, mạng xã hội và tìm hiểu vấn đề họ thảo luận để tìm ra giải pháp. Nghiên cứu các từ khóa hiện tại được mọi người tìm kiếm nhiều thông qua các công cụ hỗ trợ marketing online như Ahrefs, keywordtool.io.
Tìm hiểu các đối thủ tiềm năng của bạn, xem họ đáp ứng nhu cầu thị trường như thế nào

Tìm nguồn hàng

Khi bạn đã xác định được mặt hàng cần bán, việc tìm kiếm nguồn hàng sẽ được tinh chỉnh. Thay vì phải lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau và nhiều nhà cung cấp khác nhau, bây giờ bạn phải tập trung vào một loại sản phẩm và các nhà cung cấp sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để bạn tìm được nguồn hàng phù hợp? Dưới đây là một số dây bạn có thể tham khảo:

Facebook
Mạng xã hội Facebook vô cùng phổ biến, bạn sẽ dễ dàng tìm được nguồn hàng trên đó. Hãy tham gia các nhóm và diễn đàn có bán buôn các mặt hàng để lựa chọn bán. Việc bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm và giá cả phù hợp nhất. Hiện tại, thanh tìm kiếm trên Facebook cũng đã được tối ưu hóa khá tốt . Nên bạn có thể trực tiếp tìm kiếm mục mình cần nhập vào đó.

Google
Google tìm kiếm có lẽ không còn xa lạ với rất nhiều người. Khi bạn đã tìm được từ khóa (Keyword) và tìm kiếm. Chỉ cần gõ tên sản phẩm có dòng chữ nguồn sỉ, bán sỉ; giá sỉ…. sẽ hiện ra nhiều kết quả tìm kiếm cho bạn.

Nhập hàng từ Trung Quốc
Đừng nghĩ hàng Trung Quốc toàn hàng nhái. Bởi hàng nội địa của họ khá tốt. Trung Quốc được so sánh là công xưởng của thế giới, rất nhiều sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc được người dân trên thế giới sử dụng.
Bạn có 2 cách để lấy hàng. Thứ nhất, bạn có thể đến trực tiếp phần này. Và thương lượng với người bán và tìm địa điểm nhận hàng uy tín. Phương thức này chỉ phù hợp với những bạn đã có kinh nghiệm và có nhu cầu nhập nguồn hàng lớn. Nó sẽ rất khó cho những người mới bắt đầu. Đừng lo! Bạn có thể làm theo cách thứ hai đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải di chuyển trực tiếp, chỉ cần truy cập các trang web như taobao.com; alibaba.com hoặc 1688.com… và chỉ chọn sản phẩm. Các bạn lưu ý nhớ lưu lại link sản phẩm mà mình lựa chọn.

Viết bài PR (quảng cáo) cho sản phẩm

Bạn muốn tiếp cận người mua. Cách tốt nhất là bạn cần viết bài PR cho sản phẩm của mình. Bạn chỉ có 5 giây để thu hút sự chú ý của người khác thông qua bài viết của bạn, vì vậy hãy sáng tạo và trau dồi bài viết của bạn.
Tự chụp ảnh sản phẩm, xếp hàng, photoshop …. thật đẹp để bán. Yếu tố hình ảnh rất quan trọng khi bạn bán hàng. Bởi vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Bạn cũng có thể chi tiền cho việc chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đây là một cách bán hàng khá hiệu quả trong thời 4.0 như hiện nay. Bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google, tuy nhiên với những người mới bắt đầu thì việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ tối ưu hơn rất nhiều.
Nếu cảm thấy khó khăn và không có thời gian tìm hiểu, bạn có thể thuê dịch vụ bên ngoài để phục vụ quảng cáo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Tạo dựng uy tín của bạn trên các kênh trực tuyến

Không có phương pháp quảng cáo nào tốt hơn danh tiếng của kênh bán hàng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng tốt, chất lượng phù hợp với giá cả thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn. Không chỉ vậy, họ còn có thể giới thiệu cho bạn bè và người thân của mình.

Tận dụng lợi thế của việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử

Thời gian gần đây, mua hàng qua các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… được nhiều người Việt Nam lựa chọn bởi độ tin cậy, tiện lợi và giá rẻ. Tại sao không mở shop ngay trên các nền tảng thương mại điện tử?

Xem thêm: Luật doanh nghiệp mới nhất

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here