Mô hình kinh doanh – Yếu tố quyết định kinh doanh thành công

0
451
mô hình kinh doanh
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
5/5 - (1 bình chọn)

Mô hình kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tác động nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng mô hình hiện nay có điểm gì nổi bật và bạn nên lựa chọn mô hình nào cho doanh nghiệp mình mời tham khảo bài viết dưới đây.

mô hình kinh doanh
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198
Mục lục ẩn

Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình kinh doanh là một trong những điều kiện then chốt giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Mô hình doanh nghiệp mang tính định hướng kinh doanh dài hạn cho doanh nghiệp và mang lại bền vững sau này.

Xây dựng một mô hình phù hợp giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí, vừa giúp doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện và phát triển lâu dài.

Mời bạn đọc tham khảo thêm về Mô hình kinh doanh Canvas Tại đây

Tầm quan trọng của mô hình kinh doanh trong doanh nghiệp

Giá trị của mô hình kinh doanh mang lại giúp doanh nghiệp xác định được 04 vấn đề sau:

Một, Đối tượng khách hàng của các sản phẩm là ai?

Hai, Sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì cho họ?

Ba, Bạn sẽ giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng cách nào?

Bốn, Nguồn phí bạn thu như thế nào?

8 Yếu tố của mô hình kinh doanh

Yếu tố thứ nhất về giá trị kinh doanh

(i) Giúp xác định cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

(ii) Các đề xuất giá trị thành công

(iii) Phân tích và chỉnh sửa

(iv) Quản lý phân phối các sản phẩm bằng hoạt động giao dịch.

Yếu tố thứ hai, Xác định doanh thu

Xác định nguồn doanh thu của công ty từ đâu và phát triển những mảng lợi nhuận khác.

Yếu tố thứ ba, về cơ hội thị trường

Đề cập đến không gian thị trường dự định của doanh nghiệp và các cơ hội tài chính tiềm năng khi doanh nghiệp tham gia thị trường đó.

Yếu tố thứ tư, Môi trường cạnh tranh

Các đối thủ khác bán các sản phẩm tương tự và hoạt động trong cùng một không gian thị trường

Câu hỏi được đặt ra: Có bao nhiêu đối thủ đang hoạt động cùng lĩnh vực với doanh nghiệp mình? quy mô, thị phần như thế nào?

Yếu tố thứ năm, Lợi thế cạnh tranh

Đây là 1 trong số 8 nhân tố cơ bản đạt được khi một công ty có thể sản xuất một sản phẩm cao cấp hoặc đưa chúng ra thị trường với mức giá thấp hơn so với hầu hết hoặc tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ.

Yếu tố thứ sáu, Chiến lược thị trường

Lập kế hoạch chi tiết về cách một công ty dự định thâm nhập một thị trường mới và thu hút khách hàng.

Yếu tố thứ bảy, Phát triển tổ chức

Mô tả cách công ty sẽ tổ chức công việc cần hoàn thành. Bước này bạn càng vạch rõ chi tiết thì việc vận hành sẽ càng trở nên dễ dàng và được hoạt động trơn tru.

Yếu tố thứ tám, Đội ngũ quản lý

Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ chịu trách nhiệm làm những công việc trong kế hoạch kinh doanh và báo cáo hiệu quả hàng tháng hàng tuần, ngoài ra đội ngũ này sẽ được đào tạo nâng cao để làm việc gắn bó với công ty. Một đội ngũ quản lý mạnh mẽ, đủ kinh nghiệm và năng lực, sự cống hiến để đem lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

5 bước tạo dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả

Để xây dựng một mô hình hiệu quả, kinh doanh thành công và bắt kịp xu hướng bạn cần nghiên cứu kỹ theo những bước dưới đây:

Bước một, Khảo sát, thăm dò, đánh giá, xác định nhu cầu thiết yếu khách hàng.

Bước hai, Hoạch định ý tưởng cho sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bước ba, lập ý tưởng cho các loại hình kinh doanh.

Bước bốn, thực nghiệm kế hoạch trên thực tế

Bước năm, Bổ sung và hoàn thiện để đi vào hoạt động thực tế.

Mời bạn đọc xem thêm bài viết Top 10 mô hình nhà hàng thành công nhất!

Sự khác biệt giữa mô hình kinh doanh và mô hình doanh thu 

Mô hình kinh doanh 

Mô hình kinh doanh có thể là phương thức tạo ra thu nhập, là cách kiếm tiền. Tuy nhiên phương thức tạo ra thu nhập không hẳn là mô hình kinh doanh.

Khái niệm mô hình kinh doanh mang nghĩa rộng lớn hơn. Đó còn là sự am hiểu về các hoạt động kinh doanh, cách quản lý chuỗi cung ứng, giải pháp thu hút khách hàng,…

Tùy theo ngành nghề và định hướng kinh doanh, mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn phát triển theo mô hình độc quyền. Trong đó một số yếu tố nào đó sẽ được quan trọng và nổi bật hơn các yếu tố khác.

Như vậy mỗi công ty đều lựa chọn phát triển theo một mô hình riêng. Lựa chọn được mô hình phù hợp, có khả năng cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị lâu dài.

Mô hình doanh thu 

Khái niệm mô hình doanh thu mang ý nghĩa hẹp hơn. Thực chất đây chỉ là một thành phần, một trong những yếu tố tạo lên một mô hình kinh doanh thành công.

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn mô hình kinh doanh

Để mở mô hình kinh doanh, chúng ta cần lưu ý các điểm sau đây:

  • Giấy phép đăng ký, khoản tiền cho dịch vụ đăng ký kinh doanh: Tuỳ thuộc vào từng mô hình kinh doanh hay khu vực mà bạn định mở mô hình, bạn sẽ có thể bỏ ra một khoản chi phí cho việc đăng ký kinh doanh ban đầu cũng như đăng ký giấy phép kinh doanh đúng với yêu cầu của pháp luật.
  • Nguồn hàng (nguồn cung): Cần tìm nguồn hàng tốt nhất, uy tín để đảm bảo hoạt động kinh doanh lâu dài. Kinh doanh dựa vào nguồn hàng uy tín sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu dài.
  • Trang thiết bị: Tuỳ vào loại hình kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn cần đầu tư những trang thiết bị nào. Ví dụ như máy tính, máy in, bàn ghế…
  • Chi phí địa điểm: Tất nhiên bạn cần địa điểm cho mô hình của mình hoạt động, địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định sự thành bại của mô hình nên đừng vì tiết kiệm chi phí mà bỏ đi cơ hội khởi nghiệp thành công trong tương lai.
  • Chi phí vận hành: Số tiền bạn cần chi trả cho các hoạt động của mô hình kinh doanh, phần lớn trong con số này sẽ được dành cho marketing. Một số nghiên cứu cho hay, chi phí marketing nên chiếm từ 12 tới 20% tổng doanh thu cho các mô hình đã hoạt động từ 1 tới 5 năm. Đối với những mô hình mới thành lập, chi phí marketing nên từ 20 tới 30% tổng chi phí đầu tư ban đầu.
  • Nhân sự, đối tác: Bạn có thể trải nghiệm và khởi nghiệp được mô hình kinh doanh một mình không? Nếu có, thì bạn đã giảm được một trong số những loại hình chi phí lớn nhất, mặc dù vậy nếu như bạn muốn mở rộng mô hình của mình, việc bỏ ra một phần chi phí cho đội ngũ nhân sự là vô cùng cần thiết.
  • Chi phí pháp lý, các loại phụ phí khác: Giả sử bạn cần thuê luật sư để hợp thức hoá các hoạt động kinh doanh hoặc sử dụng tiền đi “cửa sau” với một số tổ chức khác, đây sẽ là khoản chi phí giúp cho việc kinh doanh của bạn thêm phần tiện lợi.

Đánh giá các mô hình kinh doanh mới và cũ

Mô hình kinh doanh online

Loại mô hình này không bắt buộc bạn phải thành lập cửa hàng, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng. Thay vào đó nhà đầu tư nên đầu tư vào mảng quáng cáo sản phẩm thông qua những tiktoker, KOL,….

Làm việc linh hoạt về thời gian và địa điểm, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị điện tử để truy cập bán hàng online như điện thoại thông minh, laptop,…. Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,.. hoặc các nền tảng bán hàng trực tuyến như shopee, lazada, tiki,…… có sức lan truyền mạnh mẽ, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Dấu hiệu nhận biết các mô hình đa cấp “trá hình” mời bạn xem thêm

Mô hình kinh doanh nhượng quyền

Hầu hết các thương hiệu có hình thức kinh doanh nhượng quyền là cửa hàng của họ đã có sự nổi tiếng nhất định với những sản phầm gần gũi với khách hàng và lượng doanh thu cao.

Với kinh doanh nhượng quyền, hầu như bạn không cần tập trung đên sản phẩm mà cần đầu tư về nguồn nhân lực, và marketing chi nhánh cửa hàng mình. Bởi hình thức nhượng quyền này rất đảm bảo về chất lượng sản phầm.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn hình thức kinh doanh an toàn này bạn sẽ không được sáng tại ra sản phẩm riêng mang tên mình và không có dấu ấn cá nhân. Hơn nữa thiết kế về bao bì sản phẩm hay trang trí của cửa hàng cũng phụ thuộc theo cửa hàng chính về gam màu chủ đạo lẫn hình thức.

Mời bạn tham khảo bài viết để hiểu Từ A-Z về kinh doanh nhượng quyền với vốn ít Tại đây

Mô hình kinh doanh dropshipping

Đây là mô hình bán lẻ trực tuyến khá quen thuộc với cộng đồng bán hàng trải dài, xuyên biên giới trên Shopify, Amazon và Aliexpress.Việc vận hành mô hình dropshipping khá dễ dàng và nhanh gọn. Trong khi các mô hình truyền thống tốn rất nhiều chi phí dự trữ và quản lí hàng tồn kho Dropshipping loại bỏ vấn đề  chi phí chủ yếu là xây dựng trang web và marketing cho cửa hàng.

Bên cạnh đó, Mức chiết khấu của sản phẩm hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp. Tùy thuộc vào vị trí, địa điểm hoặc yêu cầu của bạn, nhà cung cấp sẽ tính giá thành các sản phẩm cao hay thấp. Mức lợi nhuận này luôn bằng hoặc thấp hơn mức của kiểu bán hàng truyền thống.

Một số câu hỏi về mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh p2p là gì?

Mô hình P2P được viết tắt từ “Peer-to-peer” lending hay còn gọi với thuật ngữ  là vay ngang hàng. Mô hình này hiểu đơn giản các cá nhân (P) chỉ vay mượn trực tiếp (to) từ các cá nhân khác (P) dựa trên một nền tảng trực tuyến kết nối P – P. 

Có nên đầu tư mô hình kinh doanh bca?

BCA là mô hình 4 KHÔNG:

Thứ nhất, Không vốn

Thứ hai, Không nhập hàng/tồn kho

Thứ ba, Không giao hàng

Thứ tư, Không phải chạy quảng cáo, Marketing

Mức chiết khấu thông thường trên thị trường sẽ giao động khoảng 10% – 30%. Nhưng hình thức BCA mức chiết khấu của bạn có thể lên đến 60%.

Mời bạn tham khảo bài viết B2C là gì? 7 mô hình kinh doanh b2c phổ biến nhất

Mô hình kinh doanh hộ gia đình là gì?

Kinh doanh hộ gia đình là mô hình kinh doanh là công dân hợp pháp của Việt Nam hoặc cũng có thể là một nhóm người hay đúng nghĩa là một hộ gia đình đứng tên làm chủ. Mô hình này được đăng kí kinh doanh khi hoạt động trên một địa điểm cố định duy nhất, và được sử dụng dưới 10 người lao động.

Để tìm hiểu nhiều thông tin hơn mời bạn tham khảo trang Luật doanh nghiệp

Có những loại mô hình kinh doanh phổ biến nào?

Có nhiều loại mô hình kinh doanh khác nhau dành cho các doanh nghiệp. Một số loại mô hình kinh doanh cơ bản là:

Nhà sản xuất 

Đây là hình thức kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ các nguyên liệu thô. Sản phẩm đó có thể bán trực tiếp cho khách hàng hoặc bán cho người trung gian, tức là một doanh nghiệp khác sẽ là người cuối cùng bán sản phẩm đó cho khách hàng.

Nhà phân phối

Mô hình kinh doanh nhà phân phối có nghĩa là doanh nghiệp mua sản phẩm từ các nhà sản xuất và bán lại cho các nhà bán lẻ hoặc người dân.

Nhà bán lẻ 

Mô hình kinh doanh nhà bán lẻ sẽ bán trực tiếp sản phẩm tới khách hàng sau khi mua chúng từ các nhà phân phối hoặc các đại lý bán buôn.

Nhượng quyền thương mại 

Các doanh nghiệp sở hữu mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại có thể là một nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ. Thay vì tạo ra một sản phẩm mới, chủ doanh nghiệp sẽ đổi mởi mô hình bằng cách nhượng quyền thương hiệu sản phẩm. Bên nhận quyền sử dụng mô hình và thương hiệu doanh nghiệp mẹ sau khi trả tiền bản quyền cho nó.

Cửa hàng truyền thống 

Đây là mô hình kinh doanh truyền thống nơi các nhà bán lẻ, bán buôn và nhà sản xuất giao dịch với khách hàng trực tiếp trong văn phòng, cửa tiệm nhỏ hoặc cửa hàng lớn mà doanh nghiệp sở hữu hoặc thuê.

Thương mại điện tử 

Kinh doanh thương mại điện tử là sự nâng cấp của mô hình kinh doanh brick-and-mortar truyền thống. Nó tập trung vào việc bán sản phẩm trên các kênh bán hàng trực tuyến và tận dụng sự phát triển của Internet ngày nay để tối giản chi phí một cách đáng kể.

Đây là loại hình kinh doanh mà doanh nghiệp tận dụng cả 2 kênh bán hàng là online và offline, cho phép khách hàng đến nhận sản phẩm từ các cửa hàng vật lý trong khi họ có thể đặt hàng trên các kênh bán hàng trực tuyến. Mô hình này mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp vì nó có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau, ở các vùng khác nhau, đặc biệt ở những nơi doanh nghiệp không có cửa hàng.

Mô hình giá rẻ 

Trong mô hình này, sản phẩm cơ bản được cung cấp cho khách hàng rất quan tâm tới vấn đề chi phí và do đó giá càng thấp càng tốt. Đối với mọi dịch vụ khác đi kèm, đều sẽ kèm một khoản chi phí nhất định. Điển hình cho loại hình kinh doanh này chính là tất cả các hãng hàng không giá rẻ.

Freemium

Đây là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến nhất trên Internet. Các công ty cung cấp các dịch vụ cơ bản miễn phí cho khách hàng và tính một chi phí nhất định cho các tiện ích bổ sung. Vì vậy, sẽ có nhiều gói sản phẩm với nhiều lợi ích khác nhau dành cho các khách hàng khác nhau. Nói chung, gói Free sẽ gồm các dịch vụ cơ bản đi kèm với một số hạn chế hoặc giới hạn nhất định, chẳng hạn như quảng cáo trong ứng dụng, hạn chế về dung lượng, v.v., mà các gói cao cấp (Premium) sẽ không bi ảnh hưởng

Mô hình này là một trong những mô hình kinh tế được áp dụng nhiều nhất cho các công ty có sản phẩm kinh doanh trực tuyến, vì nó không chỉ là một công cụ Marketing tuyệt vời mà còn là một cách hiệu quả về chi phí để mở rộng và thu hút người dùng mới.

Đăng ký 

Nếu chi phí mua sản phẩm của khách hàng cao, thì việc lựa chọn mô hình kinh doanh này có thể là quyết định đúng đắn nhất. Mô hình kinh doanh đăng ký cho phép bạn giữ khách hàng trong một hợp đồng dài hạn và nhận doanh thu định kỳ từ họ thông qua các giao dịch mua lặp lại.

Kinh doanh tổng hợp

Mô hình kinh doanh tổng hợp là loại mô hình mới được phát triển gần đây, dành cho các công ty cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau và bán dịch vụ của họ dưới thương hiệu riêng. Lợi nhuận thu được sẽ để dưới dạng hoa hồng.

Thị trường trực tuyến

Thị trường trực tuyến đưa nhiều người bán khác nhau lên cùng một nền tảng, sau đó cạnh tranh với nhau để cung cấp cùng một sản phẩm / dịch vụ với giá cạnh tranh. Thị trường này xây dựng thương hiệu của mình qua các yếu tố khác nhau như niềm tin, giao hàng tận nhà miễn phí hoặc đúng giờ, người bán chất lượng và kiếm tiền hoa hồng cho mỗi lần bán hàng được thực hiện trên nền tảng của mình.  Ví dụ như các website: Amazon, Alibaba, Shopee, Tiki, Lazada…

Quảng cáo

Các mô hình kinh doanh quảng cáo đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự gia tăng nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ miễn phí trên internet. Cũng giống như thời kỳ trước, các mô hình kinh doanh này phổ biến với các nhà xuất bản truyền thông như Google, Youtube, Forbes, v.v … nơi thông tin được cung cấp miễn phí nhưng được đính kèm theo quảng cáo trả phí bởi các nhà tài trợ nhất định nào đó.

Cấp phép dữ liệu / Bán dữ liệu

Với sự ra đời của internet, và các công cụ thuật toán khai thác dữ liệu, lượng thông tin được khai thác từ người dùng hoạt động trên mạng ngày càng gia tăng đột biến. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của một mô hình kinh doanh mới – mô hình kinh doanh cấp phép dữ liệu.

Công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo 

Một công ty dịch vụ có thể được coi là một công ty đối tác chuyên xử lý các hoạt động kinh doanh như quảng cáo, tiếp thị kỹ thuật số, content, PR, v.v. Các công ty đối tác này hợp tác với một số công ty khác thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm để duy trì sự riêng tư và hiệu quả trong công việc của họ.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là mô hình dựa trên thu nhập hoa hồng, trong đó các doanh nghiệp xây dựng công việc kinh doanh của mình xung quanh việc quảng bá sản phẩm của đối tác và hướng tất cả nỗ lực của mình để giảng giải, thuyết phục người theo dõi và người dùng mua cùng. Đổi lại, các doanh nghiệp nhận được một khoản hoa hồng cho mỗi lần bán được giới thiệu.

Dropshipping

Dropshipping là một loại mô hình thương mại điện tử mà các doanh nghiệp không sở hữu sản phẩm hay hàng tồn kho mà chỉ là một cửa hàng. Ngay sau khi cửa hàng nhận được đơn hàng từ người mua cuối cùng, họ sẽ thực hiện mua sản phẩm thực tế từ một bên đối tác. Và đối tác sẽ sau đó giao sản phẩm trực tiếp cho khách hàng.

Network Marketing

Mô hình kinh doanh Network Marketing, hay còn gọi là marketing đa cấp, liên quan đến một mạng lưới có cấu trúc kim tự tháp bao gồm những người bán sản phẩm cho công ty. Mô hình hoạt động trên cơ sở hoa hồng, những người tham gia được trả thù lao khi:

  • Họ thực hiện bán sản phẩm cho công ty
  • Những người họ tuyển dụng bán sản phẩm cho công ty

Mô hình kinh doanh này dựa trên triết lý Marketing trực tiếp và bán hàng trực tiếp, không có cửa hàng bán lẻ nhưng các dịch vụ được Marketing trực tiếp đến thị trường mục tiêu bởi những người tham gia. Thị trường được khai thác bằng cách làm sao cho ngày càng nhiều người trở thành một phần của cấu trúc kim tự tháp nơi họ kiếm tiền bằng cách bán nhiều hàng hóa hơn và thu hút được nhiều người tham gia hơn.

Dịch vụ đám đông

Mô hình kinh doanh dịch vụ đám đông liên quan tới việc người dùng đóng góp vào giá trị được cung cấp. Mô hình kinh doanh này thường được kết hợp với các mô hình kinh doanh và doanh thu khác để tạo ra một giải pháp tối ưu cho người dùng và đem lại lợi nhuận.

Nền tảng đồng đẳng (P2P)

Nền kinh tế P2P là nền kinh tế dựa trên internet phi tập trung, nơi hai bên tương tác trực tiếp với nhau để mua hoặc bán hàng hóa hoặc thực hiện giao dịch mà không cần sự can thiệp của bất kỳ bên thứ ba nào. Một mô hình kinh doanh P2P là một nền tảng nơi những người dùng này gặp nhau.

Blockchain

Blockchain là hệ thống lưu trữ các cơ sở dữ liệu cho phép lưu trữ và truyền tải khối thông tin (block). Chúng được liên kết với nhau nhờ mã hóa. Blockchain đơn giản là một cơ sở dữ liệu kỹ thuật số mà không ai sở hữu nhưng bất cứ ai cũng có thể đóng góp. Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường phi tập trung này để phát triển mô hình kinh doanh của họ. Các mô hình dựa trên blockchain không được sở hữu hoặc giám sát bởi một thực thể duy nhất. Thay vào đó, họ làm việc trên sự tương tác bình đẳng với nhau và ghi lại mọi thứ trên một cuốn sổ cái lưu trữ dữ liệu phi tập trung.

SAAS, IAAS, PAAS

Nhiều công ty đã bắt đầu cung cấp phần mềm, nền tảng và cơ sở hạ tầng của họ như một dịch vụ. Mô hình kinh doanh “như một dịch vụ” hoạt động theo nguyên tắc trả tiền, khi bạn đến nơi khách hàng trả tiền cho việc sử dụng phần mềm, nền tảng và cơ sở hạ tầng đó; anh ta trả tiền cho những gì và bao nhiêu tính năng anh ta đã sử dụng chứ không phải cho những gì anh ta đã có.

High Touch

Mô hình High Touch là một mô hình đòi hỏi nhiều tương tác của con người. Mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng có tác động rất lớn đến doanh thu chung của công ty. Các công ty với mô hình kinh doanh này hoạt động dựa trên niềm tin và sự tín nhiệm.

Low Touch

Trái ngược với mô hình kinh doanh High Touch, mô hình Low Touch đòi hỏi sự hỗ trợ hoặc can thiệp tối thiểu của con người trong việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi công ty bạn không phải duy trì một lực lượng bán hàng khổng lồ, chi phí sẽ được cắt giảm, đồng thời các công ty đó cũng tập trung vào cải tiến công nghệ để giảm thiểu tối đa sự can thiệp của con người, trong khí đó vẫn thực hiện tốt yếu tố trải nghiệm khách hàng.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, Email: info@everest.org.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here