Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều

Bởi Nguyễn Thị Hương - 18/02/2022
view 101
comment-forum-solid 0

Excel được xem là một trong những công cụ tuyệt vời mà những người kinh doanh thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên có khá nhiều người vẫn đang thắc mắc về việc học excel có khó không? Và những thủ thủ thuật nào trong excel được sử dụng nhiều? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết ngay sau đây để có cái nhìn chi tiết nhất về một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều!

Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều

Tầm quan trọng của Excel

Hiện nay việc biết các thủ thuật trong excel cơ bản rất là quan trọng. Dưới đây là tầm quan trọng của Excel mà bạn nên biết để có cái nhìn chi tiết:

Đối với tài chính kế toán và phân tích

Đây là lĩnh vực mà nhận được nhiều lợi ích nhất từ Excel. Bởi vì việc thực hiện các tác vụ tính toán thủ công thường sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng với Excel thì việc sử dụng các công thức tính toán sẽ giúp bạn hoàn toàn tiết kiệm được một khoảng thời gian nhất định nữa đấy. 

Excel sẽ giúp cho các doanh nghiệp ghi nhận sổ sách kế toán cũng như là lập kế hoạch tài chính. Họ có thể tạo ra chương trình kế toán cơ bản để mà sử dụng cho các giao dịch tài chính cũng như là báo cáo kết quả kinh doanh và theo dõi các hoạt động thu cũng như là chi của doanh nghiệp.

Mặc dù là có những ứng dụng quản trị riêng cho các doanh nghiệp nhưng mà ta thấy Excel luôn là lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp cần thực hiện một số tác vụ đơn giản bởi vì nó nhanh gọn cũng như rất là thuận tiện. 

Theo dõi cũng như quản lý sản phẩm

Excel sẽ giúp đội ngũ phụ trách việc xúc tiến sản phẩm doanh nghiệp có thể dễ dàng lập những kế hoạch mục tiêu cũng như là sẽ theo dõi tiến độ để đảm bảo KPI và có thể quản lý doanh số.

Bên cạnh đó thì excel còn giúp lưu trữ dữ liệu thông tin của khách hàng cũ để đưa ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đến khách hàng cũ. Đặc biệt đối với nhóm khách hàng tiềm năng thì Excel phân tích thông tin khách hàng để giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch xúc tiến hiệu quả và tốt nhất có thể. 

Lập kế hoạch công việc

Việc lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên bằng excel sẽ giúp cho quá trình hoạt động đạt được năng suất tốt nhất và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt đó là còn giúp kiểm soát các khoản chi phí lương cũng như là các thông tin nhân sự được phân bổ theo ngày giờ để đưa ra tổng kết đúng với từng công vụ cũng như là chức năng.

Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều

Dưới đây chúng tôi sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan cũng như là chi tiết về một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều nhất: 

Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều Một số thủ thuật trong excel được sử dụng nhiều Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Giáo trình Excel nâng cao

Mở nhiều bảng tính Excel cùng lúc

Ví dụ như là trong lúc làm việc chắc hẳn sẽ có nhiều trang tính bạn cần phải mở cùng lúc để có thể đối chiếu thông tin qua lại chẳng hạn. 

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần nhấn giữ Ctrl và chọn những file Excel muốn mở rồi hãy Nhấn Enter.

Xem thống kê cực nhanh

Lưu ý: Đó là đối với Tổng (Sum), Trung bình (Average), Min và Max thì chỉ hiển thị đúng đối với dữ liệu dạng số mà thôi. 

Excel cũng giúp bạn xem thống kê các dữ liệu cực nhanh và thuận tiện như sau:

Có thể quét toàn bộ cột bạn muốn xem và Excel sẽ thống kê cho bạn

Trong đó thì bạn nên biết: 

  • Average: Sẽ là số trung bình của các dữ liệu số.
  • Count: Đây là đếm tổng số ô bạn đã quét.
  • Sum: Chính là tổng của dữ liệu số bạn đã nhập.
  • Numercial Count: Sẽ giúp bạn đếm các ô có chứa dữ liệu trong đó.
  • Min: Chính là giá trị nhỏ nhất.
  • Max: Chính là giá trị lớn nhất.
  • Hiển thị công thức siêu nhanh

Ví dụ như là bạn muốn kiểm tra công thức nhưng lại có quá nhiều dữ liệu và không thể kiểm tra từng cái một. 

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + ~ là bạn có thể xem các công thức cực nhanh rồi. 

Tự động nhập dữ liệu

Ví dụ như là bạn phải nhập thủ công từng dữ liệu giống nhau vào các ô trong Excel chẳng hạn. 

Thì bạn chỉ cần nhập dữ liệu đó đúng 1 lần sau đó nhấn giữ ô vuông nhỏ góc phải của ô đó và kéo xuống nhé. 

Nhập ngày tháng cực nhanh thông qua phím tắt

Ví dụ như là một ngày tháng phải nhìn xuống đồng hồ góc phải phía dưới màn hình và nhập từng ngày thủ công hoặc phải sử dụng công thức.

Thủ thuật ở đây đó chính là bạn chỉ cần quét các ô cần nhập > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + là được. 

Tự động tính tổng không cần dùng hàm =Sum

Có thể bạn đã biết đến hàm =Sum để tính tổng trong Excel, tuy nhiên thì có 1 cách tính tổng cực kỳ nhanh mà lại hiệu quả nữa mà bạn nên biết!

Bạn chỉ cần quét toàn bộ cột bạn muốn tính tổng sau đó hãy Nhấn tổ hợp phím Alt + = là được. 

Đổi cột thành dòng và đổi dòng thành cột

Ví dụ như là bạn không thể đổi được tiêu đề ở dòng thành cột 1 lần mà phải đổi thủ công từng cái.

Thủ thuật đó là bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Quét chọn toàn bộ bảng dữ liệu bạn muốn thay đổi rồi bạn hãy Nhấn chuột phải chọn Copy > Chọn 1 ô bất kỳ > Nhấn chuột phải chọn Paste Special > Tích chọn ô Tranpose là được. 

Sao chép dữ liệu nhanh chóng

Để sao chép dữ liệu nhanh chóng đơn giản thì bạn chỉ cần thực hiện với 4 thao tác như dưới đây:

Đó là bạn chỉ cần quét toàn bộ dữ liệu cần sao chép sau đó hãy nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + C rồi Chọn ô cần dán sau đó chỉ việc Nhấn Ctrl + V là được nhé. 

In một vùng tùy chọn trong Excel

Ví dụ như là bạn chỉ muốn in 1 phần trong các dữ liệu của file Excel nhưng khi in thì lại hiển thị hết cả trang tính.

Lúc này thì bạn hãy làm theo cách sau đây:

Bước 1: Đó là hãy chọn vùng in.

Các bạn chọn vùng in bằng cách bôi đen vùng cần in là được. 

Bước 2: Đó là bạn cần đặt vùng in.

Để in được vùng đã chọn ở bước 1 thì chúng ra sẽ phải đặt vùng in như sau: Bạn chỉ việc vào vào Page layout sau đó nhấn Print Aria rồi nhấn Set Print Aria.

Bước 3: Bạn chỉ việc In vùng đã chọn

Sau khi mà đã đặt vùng in chúng ra tiến hành in như bình thường, các bạn có thể căn chỉnh như in các văn bản khác trước khi in nếu cần thiết nhé!

Chuyển đổi qua lại giữa các Tab cũng như các Sheet làm việc

Ví dụ như là bạn đang làm việc trên 1 trang tính và muốn chuyển qua trang tính khác nhưng nếu dùng chuột thì sẽ lâu.

Lúc này thù bạn hãy sử dụng 2 tổ hợp phím tắt Ctrl + Pg Up và Ctrl + Pg Down là được nhé!

Định hướng được con trỏ khi nhấn Enter

Ví dụ như bạn đang nhập dữ liệu và khi nhấn Enter thì con trỏ chuột sẽ di chuyển lên xuống giữa các ô khác. Tuy nhiên bạn muốn con trỏ chuột sẽ nhảy sang trái phải để có thể tiện cho việc nhập dữ liệu dạng ngang.

Lúc này thì bạn hãy thực hiện theo những cách sau đây: 

Bước 1: Bạn chỉ việc nhấn vào thẻ File.

Bước 2: Sau đó chỉ việc chọn Options.

Bước 3: Cuối cùng đó là bạn hãy chọn mục Advanced rồi chọn After Pressing Enter move Selection > ở phần Direction chọn vị trí con trỏ chuột là được nhé.

Như vậy trên đây chính là một số thủ trong excel được sử dụng nhiều mà Luật doanh nghiệp muốn cung cấp đến cho bạn. hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên thực sự hữu ích cho bạn. Chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ và tràn ngập niềm vui!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
1.69638 sec| 1023.766 kb