Phân biệt hai quy định về khuyến mại và khuyến mãi

0
26
công bố
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

” Khuyến mại ” và ” khuyến mãi ” là hai hình thức xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai hình thức khuyến mại và khuyến mãi mà không biết rằng bản chất của nó hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết này Công ty TNHH Luật Everest sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về hai hình thức khuyến mại và khuyến mãi.

khuyến mại và khuyến mãi
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật thương mại, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Điểm giống nhau giữa khuyến mại và khuyến mãi. 

Khuyến mại hay khuyến mãi đều là hình thức nhằm xúc tiến hoạt động mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. 

Và dù áp dụng ra sao thì người được hưởng lợi luôn là người bán hàng trung gian. Nếu khuyến mại tốt, hàng bán ra được nhiều thì lợi nhuận sẽ tăng. 

Xem thêm bài viết về thông báo trong hoạt động khuyến mại

Khuyến mại và khuyến mãi khác nhau như thế nào?

Tiêu chí  Khuyến mại  Khuyến mãi 
Khái niệm  Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.( Khoản 1 Điều 88 Luật Thương mại 2005) Là hoạt động của người bán nhằm thúc đẩy khách hàng tăng cường việc mua sắm, sử dụng hàng hoá, dịch vụ của người bán bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
Căn cứ pháp lý  Luật Thương mại 2005 và Nghị định 81/2018/NĐ-CP Không có quy định 
Mục đích Hướng tới người tiêu dùng : Tăng sức mua hàng hóa, giảm hàng tồn kho, tăng doanh thu, kích cầu tiêu dùng. Hướng tới người bán: Tăng sức bán hàng, giải phóng hàng tồn kho, nâng cao doanh số, bán được càng nhiều hàng càng tốt.
Hình thức  Có thể thông qua các hình thức như : Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền, …      ( Điều 92 Luật Thương mại 2005). Có thể thông qua các hình thức như : Thưởng doanh số, tặng quà có giá trị cao, thưởng du lịch, rút thăm may mắn…

Bài viết này nhằm phân biệt hai quy định về khuyến mại và khuyến mãi, tất cả đều được căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về hai khái niệm này và cách dùng của chúng. 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Xem thêm nội dung pháp lý tại: Luật công ty – kiến thức thương mại và doanh nghiệp

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị đây chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật:1900 6198, E-mail:info@everest.org.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here