Hiện nay, việc làm bảng tính lương và tính lương trong excel là công việc vô cùng quen thuộc đối với mỗi nhân viên. Vậy thì cụ thể ứng dụng bảng tính lương trong excel được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết tất cả mọi thắc mắc trên!
Ứng dụng bảng tính lương trong excelHiện nay việc biết các thủ thuật cũng như việc học excel cơ bản rất là quan trọng. Dưới đây là tầm quan trọng của Excel mà bạn nên biết để có cái nhìn chi tiết:
Đây là lĩnh vực mà nhận được nhiều lợi ích nhất từ Excel. Bởi vì việc thực hiện các tác vụ tính toán thủ công thường sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng với Excel thì việc sử dụng các công thức tính toán sẽ giúp bạn hoàn toàn tiết kiệm được một khoảng thời gian nhất định nữa đấy.
Excel sẽ giúp cho các doanh nghiệp ghi nhận sổ sách kế toán cũng như là lập kế hoạch tài chính. Họ có thể tạo ra chương trình kế toán cơ bản để mà sử dụng cho các giao dịch tài chính cũng như là báo cáo kết quả kinh doanh và theo dõi các hoạt động thu cũng như là chi của doanh nghiệp.
Mặc dù là có những ứng dụng quản trị riêng cho các doanh nghiệp nhưng mà ta thấy Excel luôn là lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp cần thực hiện một số tác vụ đơn giản bởi vì nó nhanh gọn cũng như rất là thuận tiện.
Excel sẽ giúp đội ngũ phụ trách việc xúc tiến sản phẩm doanh nghiệp có thể dễ dàng lập những kế hoạch mục tiêu cũng như là sẽ theo dõi tiến độ để đảm bảo KPI và có thể quản lý doanh số.
Bên cạnh đó thì excel còn giúp lưu trữ dữ liệu thông tin của khách hàng cũ để đưa ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đến khách hàng cũ. Đặc biệt đối với nhóm khách hàng tiềm năng thì Excel phân tích thông tin khách hàng để giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch xúc tiến hiệu quả và tốt nhất có thể.
Việc lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên bằng excel sẽ giúp cho quá trình hoạt động đạt được năng suất tốt nhất và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.
Đặc biệt đó là còn giúp kiểm soát các khoản chi phí lương cũng như là các thông tin nhân sự được phân bổ theo ngày giờ để đưa ra tổng kết đúng với từng công vụ cũng như là chức năng.
Đã từ lâu Excel đã trở thành một trong những kỹ năng tin học quan trọng của mọi ngành nghề nhất là đối với những người kinh doanh. Bởi vì công cụ này như một thứ vũ khí sắc bén hỗ trợ đắc lực cho công tác tính toán lương thưởng cùng với đó là các chế độ BHXH, thuế TNCN...chẳng hạn.
Căn cứ để làm Bảng tính lương Excel sẽ bao gồm như sau:
- Đầu tiên đó là bảng chấm công cũng như là phiếu xác nhận sản phẩm hoàn thành công việc.
- Tiếp theo đó là hợp đồng lao động.
- Các mức lương tối thiểu vùng mới nhất.
- Cùng với đó là các khoản thu nhập chịu thuế và không chịu thuế TNCN.
- Tính được thuế TNCN phải nộp.
- Cũng như các khoản đóng và không phải đóng BHXH.
- Tỷ lệ trích các khoản Bảo hiểm vào chi phí Doanh nghiệp cũng như là trích vào Lương người lao động…chẳng hạn.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tính chế độ lương thưởng và các hàm để áp dụng trong excel nhé.
Lương chính là lương được thể hiện trên hợp đồng lao động đặc biệt mức lương này cũng được thể hiện trên thang bảng lương mà các bạn xây dựng để nộp cho cơ quan bảo hiểm. Đây cũng chính là căn cứ để xây dựng mức lương đóng BHXH (có nghĩa là không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng)
Ví dụ như là công ty Kế toán hiện ở Vùng 1 thì mức lương tối thiểu năm 2021 là: 4.420.000...chẳng hạn. Và mức lương tối thiểu vùng áp dụng cho người lao động làm công việc đòi hỏi đã qua đào tạo nghề đó là khoảng 4.729.400đ/ tháng.
Như vậy thì các bạn phải thể hiện trên hợp đồng lao động và thang bảng lương bởi vì mức lương tối thiểu phải là 4.729.400 (đối với những người lao động làm công việc đòi hỏi đã qua học nghề cũng như là đào tạo nghề).
Các khoản phụ cấp không đóng BHXH sẽ bao gồm:
- Tiền thưởng theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật lao động và tiền thưởng sáng kiến;
- Khoản tiền ăn giữa ca.
- Các khoản hỗ trợ xăng xe cũng như là điện thoại và đi lại, tiền nhà ở và tiền giữ trẻ, nuôi con nhỏ...chẳng hạn.
- Hỗ trợ khi người lao động có thân nhân bị chết cũng như là người lao động có người thân kết hôn hay sinh nhật của người lao động, trợ cấp cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn khi bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp và các khoản hỗ trợ, trợ cấp khác ghi thành mục riêng trong hợp đồng lao động quy định tại tiết c2 điểm c khoản 5 Điều 3 của Thông tư số 10/2020/TT-BLĐTBXH.
Xem thêm về thông tin hưu ích trong Luật Doanh nghiệp
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm